Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo trước thời cơ vĩ đại hơn Messi

Hơn Lionel Messi 2 tuổi, nhưng Cristiano Ronaldo vẫn thách thức bản thân để tìm giới hạn mới.

Bình luận về thông tin “Cristiano Ronaldo có thể sẽ ra mắt Man United vào 11/9”, tài khoản mạng xã hội nhân cơ hội “cà khịa”. Anh viết: “Tôi tin Ronaldo sẽ tìm kiếm bàn thắng trong trận ra mắt thay vì bức ảnh kỷ niệm”.

Chúng ta dễ nhận ra anh chàng này đang muốn nói tới sự kiện Lionel Messi chơi trận ra mắt PSG, nhưng thi đấu có vẻ giữ chân, vào sân khi thế trận đã an bài và còn “chốt hạ” bằng bức ảnh kỷ niệm với con của thủ môn đối phương.

Ronaldo tro lai Man United anh 1

Ronaldo và Messi đều chuyển màu áo trong mùa hè 2021. Ảnh: Football News.

Màn ra mắt của Messi

Rạng sáng 30/8, Lionel Messi chơi trận ra mắt PSG. Theo thống kê, hơn 500 triệu người trên khắp hành tinh dõi theo sự kiện này thông qua các nền tảng online. Con số này thực tế vẫn chưa là gì nếu so sánh với 823 triệu người theo dõi thời khắc Messi nâng cao Quả bóng Vàng thứ 6 trong sự nghiệp.

So với ngần ấy kỳ vọng, những gì Messi thể hiện trước Reims là tương đối mất hứng. Chúng ta không bàn về đẳng cấp, bởi Messi cũng chẳng cần tung hết khả năng trước đối thủ tầm trung ở Ligue 1 trong khi đội bóng của mình đang dẫn 2-0.

Việc người hâm mộ không cảm được đam mê và nhiệt huyết chiến đấu của Messi mới là điều khiến họ cụt hứng hay thậm chí thất vọng. Ngay lập tức báo chí lôi ra điều khoản hợp đồng của Messi với PSG. Điều khoản này cho phép Messi được ưu tiên trở về phục vụ đội tuyển quốc gia Argentina ngay cả trong hoàn cảnh lịch thi đấu của Argentina trùng với PSG.

Vào ngày 3/9, Messi sẽ trở lại khoác áo đội tuyển quốc gia, và người hâm mộ có quyền tin M10 đang giữ chân. PSG chấp nhận thực tế này. Sau trận đấu, huấn luyện viên Mauricio Pochettino thậm chí tiết lộ ông không định tung Messi ra sân dù anh đủ thể lực thi đấu.

Nhiều người hâm mộ đều có chung cảm giác Messi thi đấu ở PSG giống như ngôi sao hạng A của Hollywood dự buổi giao lưu với người hâm mộ. Hào quang sẵn có, cộng thêm truyền thông tung hô, nên siêu sao Hollywood chỉ cười nói, bắt tay và chụp ảnh với fan. Chúng ta vẫn gọi đó là “việc nhẹ lương cao”.

Messi vốn dĩ có thể bình yên tận hưởng mùa thu Paris, nhưng thật xui xẻo cho Leo khi anh lại chuyển đến đội bóng mới đúng vào mùa hè mà kình địch Cristiano Ronaldo cũng chuyển “hộ khẩu”. Sự trùng hợp lần đầu tiên xuất hiện ắt sẽ khiến dư luận so sánh.

Ronaldo tro lai Man United anh 2

Màn ra mắt của Lionel Messi trước Reims chưa thật sự đáp lại sự kỳ vọng quá cao của người hâm mộ. Ảnh: AFP.

Thử thách chờ đợi Ronaldo

Điều đầu tiên bị soi là những chi tiết trong hợp đồng. Trong khi hợp đồng Messi ký với PSG lộ ra nhiều ưu đãi dành cho M10, hợp đồng Ronaldo ký với Man United lại xuất hiện điều khoản yêu cầu anh phải có trách nhiệm hướng dẫn, làm gương cho những đàn em trẻ tuổi ở Man United.

Như vậy, những diễn biến đầu cho thấy, trong khi Messi mới chỉ dừng ở mức tỏa ra ánh hào quang thu hút truyền thông, Man United và Ronaldo đều đang sẵn sàng tinh thần chiến đấu ngay từ trận ra mắt.

Nhiều người ví von việc Messi góp mặt ở PSG giống như chúng ta thêm món đặc sản vào bàn tiệc vốn đã ê hề sơn hào hải vị, còn Ronaldo về với Man United là quyết định mang tính thách thức bản thân.

Ai cũng biết tình hình của Man United trong vài năm qua phập phù, bết bát. Vậy nên, Ronaldo mặc nhiên gánh trên vai nhiệm vụ phải vực dậy tập thể thiếu thốn niềm tin ấy đứng dậy và vĩ đại như xưa.

Thêm vào đó, Ronaldo từng có một trong những biểu tượng chiến thắng ở Man United trong quá khứ, và giờ đây anh đang chịu áp lực từ chính thành quả bản thân tạo ra cách đây 12 năm.

Nếu Ronaldo kém chính bản thân mình và tệ hơn là còn trở thành gánh nặng cho lứa cầu thủ trẻ hiện tại của Man United, đó chắc chắn là vết nhơ mà cầu thủ đòi hỏi sự hoàn hảo như CR7 không bao giờ muốn nhớ tới. Trên phương diện này, rõ ràng Messi thoải mái và dễ chịu hơn Ronaldo rất nhiều trong màu áo đội bóng mới.

Ronaldo tro lai Man United anh 3

Được Man United cưng chiều, nhưng Ronaldo chịu áp lực. Ảnh: Insidesport.

Đó là còn chưa nói tới mức độ cạnh tranh ở Premier League cao gấp bội phần so với Lique 1. Hình ảnh thủ thành của Reims bế con đặt vào tay Messi xin chụp kiểu ảnh cho thấy thái độ của bộ phận cầu thủ ở Ligue 1. Họ coi Messi là nhân vật nổi tiếng thay vì đối thủ.

Cách Ronaldo thi đấu và sự thỏa mãn khi tận hưởng chiến thắng của anh chắc chắn không thân thiện và hòa nhã như cách Messi bế con của đối thủ tươi cười chụp ảnh. Chúng ta có lý do để tin Ronaldo sẽ trở thành “mục tiêu quốc dân” ở Premier League.

Bản thân CR7 luôn muốn điều đó. Những đối thủ mạnh chính là trải nghiệm để Ronaldo hoàn thiện bản thân mỗi ngày và nuôi dưỡng khát khao chiến thắng ngay cả khi anh đã ê hề vinh quang.

Cả Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đều là những cầu thủ vĩ đại của thế kỷ này. Đó là điều mà bất kể tương lai có xảy ra chuyện gì cũng không thể thay đổi được. Tuy nhiên, ngay lúc này, fan của Ronaldo có quyền tự hào vì thần tượng vẫn chọn xả thân vào những trận chiến, đối diện áp lực khủng khiếp thay vì có thể ung dung chơi bóng để tiết kiệm sức cho đội tuyển quốc gia.

Nếu Ronaldo chọn tiền tài và an nhàn, anh có thể ngay lập tức sang Qatar chơi bóng với mức lương hoàn toàn có thể lên tới cả triệu USD/tuần. Nếu CR7 chọn vinh quang, gia nhập Man City rõ ràng là sự đảm bảo chắc chắn hơn. Nhưng cỗ máy chiến đấu vẫn chưa muốn dừng lại, người luôn phá mọi giới hạn của bản thân vẫn muốn tiếp tục tìm những giới hạn mới để chinh phục.

Ronaldo được đảm bảo suất đá chính ở MU Sau trận thắng Wolves 1-0 ở vòng 3 Premier League, huấn luyện viên Ole Solskjaer tuyên bố siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ không ngồi dự bị khi trở lại Man United.

Ronaldo vượt qua bài kiểm tra y tế để đến MU

Cristiano Ronaldo đang chuẩn bị trở lại Manchester United sau khi vượt qua cuộc kiểm tra y tế tại quê nhà.

Cristiano Ronaldo và những cầu thủ sở hữu máy bay cá nhân

Với mức lương hàng chục triệu USD mỗi năm, không khó để những ngôi sao bóng đá như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo hay Paul Pogba sở hữu máy bay riêng.

Bảo Nam

Bạn có thể quan tâm