Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo: 'Tôi ngưỡng mộ sự nghiệp của Messi'

Ronaldo và Messi tiếp tục dành cho nhau những lời có cánh sau khi không còn đối đầu thường xuyên như khi cùng chơi tại Tây Ban Nha.

Trả lời RMC Sport, Ronaldo cho biết: "Tôi thực sự ngưỡng mộ sự nghiệp của Messi. Cậu ấy nói gặp rắc rối khi tôi rời La Liga, bởi Messi đánh giá cao màn cạnh tranh lành mạnh giữa cả hai".

"Giống như các môn thể thao khác, bóng đá cũng cần có sự cạnh tranh, và đó thực sự là điều tốt cho sự phát triển. Michael Jordan có những địch thủ đầy khó chịu trong môn bóng rổ. Tương tự là trường hợp của Ayrton Senna và Alain Prost trong làng đua xe F1. Điểm chung duy nhất giữa những cuộc cạnh tranh lớn ở mọi môn thể thao là nó đều lành mạnh", CR7 kết luận.

Ronaldo Messi anh 1

Quan hệ giữa Ronaldo và Messi dần trở nên tốt hơn sau khi CR7 không còn khoác áo Real. Ảnh: Getty.

Trước đó, Messi đã nhiều lần thừa nhận "nhớ Ronaldo" sau khi CR7 rời Real Madrid vào mùa hè 2018. Siêu sao người Argentina thừa nhận El Clasico giữa Real và Barca không còn tính cạnh tranh như trước khi không còn Ronaldo.

"Dĩ nhiên tôi nhớ Ronaldo. Anh ấy khiến Real Madrid mạnh hơn", Messi nói với Fox Sport Argentina vào tháng 6/2019.

"Tôi nói Real rồi sẽ cảm thấy khoảng trống mà Ronaldo bỏ lại, thậm chí nó xảy ra với mọi đội bóng. Bất kỳ CLB nào cũng sẽ nhớ Ronaldo trong hoàn cảnh đó. Ở Madrid, họ phát điên khi tôi nói vậy, nhưng đó là sự thật".

Messi cũng thừa nhận Ronaldo giúp anh hoàn thiện mình hơn. "Sở hữu cầu thủ hay nhất thế giới, cuộc đua tại La Liga trở nên quan trọng hơn. Nó tốt cho Ronaldo lẫn tôi. Chúng tôi luôn muốn thúc đẩy bản thân".

"Không thực sự có tình cảm bạn bè nào giữa tôi và Ronaldo. Cả hai chỉ gặp nhau ở các trận đấu và lễ trao giải, nhưng chúng tôi luôn có cảm giác tốt về nhau và cũng hay nói chuyện", Messi kết thúc.

Những lần Ronaldo phải lùi về phòng thủ trước Messi Lịch sử các trận El Clasico chứng kiến không ít những pha va chạm trực diện giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Ấn định ngày Ronaldo trở lại thi đấu cùng Juventus

Giải đấu số một Italy Serie A tiến sát ngày trở lại sau khi đạt thỏa thuận quan trọng với Bộ Y tế nước này về tình hình sức khỏe của các cầu thủ.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm