Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ấn định ngày Ronaldo trở lại thi đấu cùng Juventus

Giải đấu số một Italy Serie A tiến sát ngày trở lại sau khi đạt thỏa thuận quan trọng với Bộ Y tế nước này về tình hình sức khỏe của các cầu thủ.

Ban tổ chức Serie A tuyên bố giải đấu sẵn sàng trở lại vào ngày 13/6, và các đội bóng bắt đầu tập luyện để trở lại từ thứ 2 tuần sau (18/5). Quyết định này được đưa ra sau khi thỏa thuận y tế giữa các bên được chấp thuận.

Cụ thể, Bộ Y tế Italy xác nhận nếu có 1 cầu thủ dương tính với virus corona trong ngày tập luyện trở lại, toàn bộ đội bóng sẽ bị cách ly 15 ngày.

ronaldo anh 1

Juventus với Ronaldo sẽ trở lại. Ảnh: Getty.

Điều này khác với Bundesliga, giải đấu đã bắt đầu tập luyện trở lại, và trong trường hợp có cầu thủ dương tính với dịch bệnh, các đồng đội và thành viên ban huấn luyện sẽ chỉ phải lần lượt xét nghiệm chứ không bị cách ly.

Trước đó, một bác sỹ của LĐBĐ Italy cảnh báo: "Nếu chúng tôi không thể tìm ra giải pháp, Serie A sẽ không được phép trở lại". Giải pháp ở đây có thể là vaccine hoặc liệu trình y tế đảm bảo sức khỏe cho các cầu thủ trong thời gian thi đấu. Tuy nhiên, điều này được cho là vẫn còn khá xa vời lúc này.

Serie A trở lại vào đầu tháng 6 là một phần trong kế hoạch hoàn tất mùa giải của bóng đá Italy. Các trận đấu được cho là sẽ diễn ra với mật độ 3-4 ngày/trận cùng 5 quyền thay người mỗi trận đến đầu tháng 8 là sẽ kết thúc.

Giai đoạn còn lại của Coppa Italy sẽ diễn ra vào đầu tháng 7, trong khi các trận đấu tại Champions League của các đội bóng Italy sẽ diễn ra vào đầu tháng 8.

Tại đấu trường châu Âu, Juventus và Napoli là 2 CLB Italy đang thi đấu. Juve thua Lyon 0-1 trên sân khách trong trận lượt đi, còn Napoli hòa Barca 1-1 trên sân nhà.

Tại Serie A, Juve đang đứng đầu bảng với 63 điểm, nhiều hơn đội đứng nhì Lazio đúng 1 điểm.

3 lần Ronaldo 'ngả bàn đèn' trên sân cỏ Cristiano Ronaldo khiến CĐV trầm trồ với siêu phẩm "ngả bàn đèn" vào lưới Juventus năm 2018. Ngoài ra, CR7 có 2 lần ghi bàn theo phong cách tương tự ở tuyển Bồ Đào Nha.

Ronaldo hưởng thêm quyền lợi ở Juventus

Đội chủ sân Allianz Arena chuẩn bị ra quy định về mức lương cho các hợp đồng mới kể từ mùa giải 2020/21. Song, thu nhập của Cristiano Ronaldo sẽ không bị ảnh hưởng bởi điều này.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm