Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo tỏa sáng đưa MU vào vòng knock-out Champions League

Tiền đạo 36 tuổi ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 của MU trước Villarreal ở lượt trận áp chót bảng F Champions League diễn ra rạng sáng 24/11 (giờ Hà Nội).

Với lợi thế sân nhà, Villarreal đã chơi khá tốt. Đoàn quân của huấn luyện viên (HLV) Unai Emery dồn ép Man United và nhiều lần khiến khung thành của đối thủ rung chuyển.

Tuy nhiên, chỉ một thoáng sai lầm ở hàng thủ đã khiến đại diện La Liga trả giá đắt. Phút 74, Cristiano Ronaldo mở tỷ số sau lỗi của tiền vệ Etienne Capoue. Phút 90, CR7 tranh chấp dũng mãnh ở giữa sân. Jadon Sancho kết thúc đợt lên bóng của "Quỷ đỏ" bằng cú sút ấn định thắng lợi 2-0.

MU có 10 điểm sau 5 lượt trận và chắc chắn kết thúc vòng bảng ở một trong 2 vị trí dẫn đầu, đồng nghĩa với tấm vé vào vòng knock-out Champions League 2021/22. Trong trường hợp bằng điểm Villarreal hoặc Atalanta, "Quỷ đỏ" vẫn xếp trên cả 2 CLB này nhờ hơn thành tích đối đầu.

MU dau Villarreal anh 1

Ronaldo ghi bàn thứ 6 trong 5 trận tại Champions League cho MU mùa này. Ảnh: Reuters.

Ở chuyến làm khách đến Tây Ban Nha, HLV tạm quyền Michael Carrick cất Bruno Fernandes lên ghế dự bị và trao cơ hội đá chính cho Donny van de Beek. Đây là hiếm khi xảy ra khi Ole Gunnar Solskjaer còn tại vị. Người hâm mộ có thể hiểu quyết định này khi Bruno Fernandes đang có dấu hiệu quá tải.

Sự điều chỉnh của Carrick không giúp Man United áp đặt thế trận lên Villareal. Thậm chí, "Quỷ đỏ" lép vế trước lối chơi áp sát khó chịu của chủ nhà. Fred gây thất vọng với nhiều pha đánh chặn hụt, trong khi McTominay tiếp tục màn thể hiện nghèo nàn với những đường chuyền hỏng. Trong ngày đá chính thay Shaw, Alex Telles cũng cho thấy khả năng tranh chấp không tốt.

Trong hiệp một, khung thành "Quỷ đỏ" phải hứng chịu 3 cú sút nguy hiểm, 2 trong số đó xuất phát từ lỗi của Telles bên cánh trái. De Gea đã chơi tập trung để giúp đại diện Premier League giữ sạch lưới.

Ở phía trên, Van de Beek chơi năng nổ, nhưng một mình anh là không đủ để tạo ra sự khác biệt trước số đông cầu thủ áo vàng. Mối liên lạc giữa Ronaldo, Martial và Sancho, 3 mũi tấn công của đội khách, là không đáng kể. Trong cả hiệp một, MU chỉ có một cơ hội, đó là cú đánh đầu bị thủ môn Rulli bắt gọn của Ronaldo ở phút 30.

MU dau Villarreal anh 2

Van de Beek chuyền chính xác 88%, nhưng không tạo ra cơ hội nào trong thời gian có mặt trên sân. Ảnh: Reuters.

Tuyến giữa yếu kém khiến MU tiếp tục thi đấu bị động trong hiệp hai. Phút 59, De Gea một lần nữa phải trổ hết tài nghệ để cứu "Quỷ đỏ" khỏi bàn thua sau cú sút đập đất từ cự ly gần của Trigueros.

Khoảng 20 phút cuối, HLV Carrick tung Bruno Fernandes, Marcus Rashford vào sân. Sự điều chỉnh của nhà cầm quân người Anh giúp MU lấy lại quyền kiểm soát bóng từ chủ nhà (31% lên 48%). Phút 71, Bruno tạo ra sự khác biệt với đường chọc khe để Sancho xâm nhập vùng cấm. Cựu sao Dortmund rê qua hậu vệ, nhưng cú sút chìm của anh không đủ khó để đánh bại Rulli.

7 phút sau cơ hội bị bỏ lỡ, MU bất ngờ nhận món quà từ hàng thủ chủ nhà. Fred áp sát và cướp bóng thành công trong chân Etienne Capoue ở ngay trước vùng cấm. Ronaldo nhanh chân dứt điểm kỹ thuật qua đầu thủ môn Rulli để giúp MU vượt lên.

Bàn thua không đáng có khiến hàng thủ Villarreal xáo trộn. MU tận dụng lợi thế về tâm lý để tiếp tục gây sức ép. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, đại diện Premier League kết liễu "Tàu ngầm vàng" bằng cú dứt điểm hiểm hóc trong vùng cấm của Sancho ở phút 90. Sau 747 phút ra sân, tân binh giá 85 triệu euro cũng có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Man United.

Highlights Villarreal - MU: Ronaldo và Sancho tỏa sáng Cristiano Ronaldo và Jadon Sancho lần lượt ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của MU trước đội chủ nhà Villarreal ở lượt trận thứ năm vòng bảng Champions League 2021/22.
MU dau Villarreal anh 3
MU dau Villarreal anh 4

Forlan chỉ ra cầu thủ hay nhất từng sát cánh ở MU

Cựu tiền đạo Diego Forlan luôn dành nhiều lời khen cho Paul Scholes, đồng đội cũ của anh thời còn ở Manchester United.

MU phải trả tiền cho PSG để có Pochettino

Man United đang chuẩn bị đưa Mauricio Pochettino về sân Old Trafford nhưng PSG không muốn mất trắng nhà cầm quân người Argentina.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm