Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Forlan chỉ ra cầu thủ hay nhất từng sát cánh ở MU

Cựu tiền đạo Diego Forlan luôn dành nhiều lời khen cho Paul Scholes, đồng đội cũ của anh thời còn ở Manchester United.

"Một trong những cầu thủ hay nhất tôi từng thi đấu cùng là Paul Scholes ở Manchester United. Anh ấy có thể thi đấu ở nhiều vị trí, từ tiền vệ đến tiền đạo cũng như giữ nhiều vai trò khác nhau. Dù chơi ở vị trí nào, Scholes cũng làm rất tốt nhiệm vụ. Tôi đã có cơ hội sát cánh cùng Scholes. Một cầu thủ xuất sắc", Forlan chia sẻ trên trang chủ La Liga.

Tháng 1/2002, Forlan gia nhập MU với giá 6,9 triệu bảng từ Independiente. Anh gắn bó với đội chủ sân Old Trafford đến hè 2004. Suốt thời gian này, Scholes sắm vai một trong những tiền vệ trụ cột của "Quỷ đỏ" thành Manchester.

Diego Forlan anh 1

Paul Scholes từng là một trong những cầu thủ hay nhất của MU. Ảnh: Reuters.

Cựu trung phong người Uruguay từng rất ấn tượng với khả năng sút xa của đồng đội cũ. Năm 2015, khi trả lời Goal, Forlan bày tỏ: "Anh ấy đứng cách khung thành 30 m, giành lấy quả bóng và sút vào khung thành như thể không có gì. Điều đó khiến mọi người ngạc nhiên".

Sau khi Scholes giải nghệ, sân Old Trafford của MU chào đón nhiều tiền vệ mới, trong đó bao gồm Paul Pogba. Thế nhưng, Forlan cho rằng ngôi sao người Pháp còn lâu mới bằng cũng như không cùng đẳng cấp với đồng đội cũ người Anh.

"Nếu Paul Pogba có giá 120 triệu euro, vậy Manchester United sẽ cần trả bao nhiêu để có được Paul Scholes. MU thật may mắn vì Scholes không hề muốn hoặc có ý định rời CLB khi anh ấy còn là cầu thủ", Sky Sports dẫn lời Forlan vào năm 2016.

Forlan không phải cựu danh thủ duy nhất thể hiện sự tôn trọng cho Scholes. Xavi Hernandez, huyền thoại của Barca, từng nói: "Scholes là tiền vệ mẫu mực. Với tôi, anh ấy tiền vệ trung tâm hay nhất bản thân từng thấy trong 20 năm qua.".

Thuyền trưởng Barca tiếp tục: "Tôi từng nói chuyện với Xabi Alonso về Scholes. Đó là tiền vệ xuất sắc, cầu thủ toàn diện. Scholes rất giỏi ở khả năng tung ra những đường chuyền quan trọng dẫn đến bàn thắng. Anh ấy cũng mạnh mẽ, giữ bóng tốt và có nhãn quan chiến thuật ấn tượng. Nếu Scholes là người Tây Ban Nha, anh ấy có thể được đánh giá cao hơn rất nhiều".

Scholes: 'Pogba làm điều ngu ngốc đến khi 35 tuổi'

Các cựu danh thủ chỉ trích màn trình diễn tệ hại của Paul Pogba trong trận hòa 2-2 của MU trước Atalanta.

Fernandes chơi tệ, Scholes đổ lỗi cho HLV Santos

Cựu danh thủ Paul Scholes cho rằng HLV Fernando Santos là nguyên nhân khiến Bruno Fernandes không có một kỳ Euro thành công.

Trúc Thơ

Bạn có thể quan tâm