Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fernandes chơi tệ, Scholes đổ lỗi cho HLV Santos

Cựu danh thủ Paul Scholes cho rằng HLV Fernando Santos là nguyên nhân khiến Bruno Fernandes không có một kỳ Euro thành công.

"Kỳ Euro của Fernandes không hề tồi. Người trải qua một Euro tồi tệ là HLV trưởng Bồ Đào Nha. Bạn không thể giữ một cầu thủ dày dạn kinh nghiệm và khẳng định được đẳng cấp ở Premier League trên ghế dự bị. Fernandes ghi bàn thường xuyên cho Man Utd và nếu Bồ Đào Nha có HLV mới, cậu ấy sẽ là thủ lĩnh của đội tuyển", Scholes, huyền thoại Man United, chia sẻ.

Fernandes được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở Euro năm nay. Tuy nhiên sau 4 trận đấu, ngôi sao của Man Utd gây thất vọng lớn. Thống kê từ Opta chỉ ra rằng tiền vệ người Bồ Đào Nha chỉ có vỏn vẹn 4 pha dứt điểm, không bàn thắng và cũng chẳng có kiến tạo nào.

Paul Scholes anh 1

Fernandes trải qua một kỳ Euro tệ hại. Vai trò anh ở đội tuyển là khá mờ nhạt. Ảnh: Getty Images.

Ở trận thua Bỉ 0-1 tại vòng 1/8, Fernandes được HLV Fernando Santos tung vào sân trong hiệp 2 nhưng không thể tạo nên sự khác biệt. Tiền vệ 26 tuổi hoàn toàn mất hút trên sân.

Trước đó, ở trận hòa Pháp 2-2 tại vòng bảng, ngôi sao này cũng bị đẩy lên ghế dự bị. Việc Fernandes mờ nhạt tại Euro 2020 hoàn toàn trái ngược hoàn toàn với hình ảnh của anh lúc chơi Man Utd.

Mùa 2020/21, cựu sao Sporting Lisbon thi đấu xuất sắc với 28 bàn thắng và 17 kiến tạo trên mọi đấu trường. Dù vậy, trong hơn một năm qua, Fernandes ra sân 84 trận ở cấp CLB và ĐTQG.

Đó là một son số khổng lồ. Điều này cũng lý giải Fernandes không còn cho thấy sự thanh thoát khi cơ thể bắt đầu cảm thấy mệt mỏi.

Video Bỉ - Bồ Đào Nha: Thorgan Hazard sút xa quyết định trận đấu Em trai của Eden Hazard tỏa sáng với bàn duy nhất, giúp tuyển Bỉ bước vào tứ kết Euro 2020 sau chiến thắng tối thiểu trước đương kim vô địch Bồ Đào Nha.

5 cầu thủ gây thất vọng nhất vòng 1/8 Euro 2020

Nếu Kylian Mbappe, Bruno Fernandes... chơi tốt hơn, đội tuyển của họ có thể tiếp tục hành trình chinh phục cúp bạc Euro 2020.

Vị trí phù hợp cho Bruno Fernandes là ghế dự bị

Tuyển Bồ Đào Nha tiến vào vòng 1/8 Euro năm nay, nhưng màn trình diễn của Bruno Fernandes là khá mờ nhạt.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm