Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo tiếp tục trở thành ác mộng với Hà Lan

Những tưởng chiến thắng đã nằm trong tay Hà Lan, nhưng Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng kịp thời ở phút 87 đem lại kết quả hòa 1-1 cho Bồ Đào Nha...

Cristiano Ronaldo là cái tên đáng chú ý nhất trong cuộc đụng độ giữa Bồ Đào Nha và Hà Lan. Mọi ánh nhìn đổ về CR7 không chỉ bởi anh đang có phong độ tuyệt vời trong màu áo Real hay anh đang có ý định trở lại Old Trafford, mà cựu cầu thủ MU chính là khắc tinh của đội bóng áo da cam.

Tại hai kỳ Euro 2004 và Euro 2012, Ronaldo đều khiến Hà Lan phải đón nhận những kết quả thất vọng. Cách đây 9 năm, CR7 đã ghi bàn giúp Bồ Đào Nha hạ gục cơn lốc da cam với tỷ số 2-1 để giành vé vào chung kết gặp Hy Lạp. Năm ngoái, siêu sao của Real lại lập cú đúp để đánh bại đối thủ này cũng với tỷ số 2-1 tại vòng bảng.

Trong trận tái đấu lần này, Cristiano Ronaldo một lần nữa lại trở thành nỗi khiếp đảm của các cầu thủ áo cam. Ngay ở phút thứ 3, tiền vệ 27 tuổi đã có cú bật cao đánh đầu sau đường chuyền của Ruben Amorim. Rất may cho Hà Lan là thủ thành Michel Vorm đã tung người cản phá kịp thời.

Đồng đội chia vui với Strootman sau bàn mở tỷ số.

Đang có được thế trận lấn lướt, Bồ Đào Nha bất ngờ bị dội gáo nước lạnh ở phút 17. Nhận thấy Strootman không bị ai kèm trong vòng cấm, Jeremain Lens đã tung ra đường chuyền như đặt, tạo điều kiện để tân binh của AS Roma dứt điểm vào góc gần mở tỷ số cho Hà Lan.

Bàn thua khiến Bồ Đào Nha chơi càng quyết tâm hơn. Theo đó hàng loạt những pha tấn công liên tục được Ronaldo và đồng đội hướng về khung thành của Hà Lan. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu chói sáng, Michel Vorm đã làm nản nòng tất cả các chân sút chủ nhà, trong đó có cú sút như búa bổ của CR7 ở phút 65.

Phút 72, cơ hội một lần nữa lại mở ra với Bồ Đào Nha. Song rất tiếc là cú sút của Machado lại đưa bóng đến xà ngang khung thành của đội khách. Tưởng như đây là dấu hiệu cho thấy sự đen đủi của Bồ Đào Nha, thì Ronaldo một lần nữa chứng tỏ cái duyên ghi bàn vào lưới Hà Lan.

Ronaldo đã giúp Bồ Đào Nha giật chiến thắng khỏi tay Hà Lan.

Sau cú đánh gót của Pepe ở phút 87, bóng trôi qua trước mặt các cầu thủ khách trước khi tìm đến vị trí của Ronaldo. Ở vị trí cận thành và không bị ai kèm, siêu sao của Real Madrid tung ra cú đệm lòng rất căng ấn định tỷ số hòa 1-1 cho Bồ Đào Nha. Đây cũng là bàn thắng thứ 4 của CR7 chỉ sau 4 lần đụng độ Hà Lan.

Đội hình ra sân:

Bồ Đào Nha: Beto; Joao Pereira, Pepe, Neto, Coentrao; Micael, Veloso, Amorim; Danny, Postiga, Ronaldo.

Hà Lan: Vorm; Verhaegh, De Vrij, Martins Indi, Blind; Wijnaldum, Van der Vaart, Strootman; Lens, Van Persie, Robben.

Chung cuộc: 1-1

Ghi bàn: Strootman 17’ – Ronaldo 87’

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm