Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Higuain giúp Argentina hạ gục tuyển Ý

Phong độ chói sáng của tân binh vừa mới đến Napoli đã giúp Argentina đánh bại tuyển Ý với tỷ số 2-1...

Trong cuộc đại chiến giữa Ý và Argentina không có sự xuất hiện của hai ngôi sao hàng đầu thế giới là Mario Balotelli và Lionel Messi. Tuy vậy, với sự hiện diện của một loạt ngôi sao như Montolivo, Verratti, Marchisio, Osvaldo, Garay, Mascherano, Di Maria, Palacio và Higuain, cuộc so tài này vẫn rất đáng chờ đợi.

Đúng như sự kỳ vọng của người hâm mộ, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hai đội liên tục tung ra những pha ăn miếng trả miếng về phía khung thành của nhau. Tuy vậy, Argentina là đội tận dụng được cơ hội tốt hơn nên có bàn mở tỷ số ở phút 21 sau cú ra chân hiểm hóc của Higuain trong vòng cấm.

Sau bàn thua, các cầu thủ áo thiên thanh đã tràn lên tấn công dữ dội nhằm đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Tuy vậy, ở những tình huống quyết định, họ lại dứt điểm không chính xác. Mải mê tấn công, suýt chút nữa Azzurri đã dính đòn hồi mã thương ở phút cuối cùng của hiệp 1. Rất may cho họ là cú sút của Palacio lại đi không trúng đích.

Cú ra chân của Higuain không cho Buffon cơ hội cản phá.

Khi hiệp 2 vừa trở lại được 3 phút, tuyển Ý đã phải đón nhận bàn thua thứ 2. Xuất phát từ một pha tấn công rất nhanh, bóng đến chân Higuain và tân binh của Napoli đã chuyền cho Banega. Từ ngoài vòng cấm, cầu thủ vừa vào thay Lamela tung ra cú sút quyết đoán đánh bại thủ thành Buffon.

Phút 54, HLV Prandelli quyết định rút Buffon ra nghỉ để nhường chỗ cho Marchetti. Sự thay đổi này đã phát huy hiệu quả tối đa. Số là sau khi vào sân, Marchetti đã thi đấu tuyệt hay. Những cú đổ người chuẩn xác của anh đã làm nản nóng các chân sút đội khách, đáng chú ý là tình huống truy cản hai cú sút liên tiếp của Higuain và Palacio ở phút 57.

Sự chắc chắn ở hàng thủ giúp hàng công chơi tự tin hơn. Sau những nỗ lực tấn công, cuối cùng Azzurri cũng có được bàn rút ngắn tỷ số ở phút 76. Nhận đường chuyền từ Osvaldo, cầu thủ vào thay người Lorenzo Insigne tung ra cú cứa lòng hoàn hảo hạ gục Andujar.

Insigne ăn mừng bàn thắng vào lưới Argentina.

Khoảng thời gian còn lại, hai đội vẫn tạo được những cơ hội ăn bàn về phía khung thành của nhau. Tuy nhiên, không bên nào tận dụng thêm cơ hội nên trận đấu đã khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về Argentina. Trong trận đấu này, người gây thất vọng nhất là Marco Verratti – cầu thủ đang được xem như là Pirlo mới của bóng đá Ý.

Đội hình ra sân:

Italy: Buffon; Maggio, De Rossi, Chiellini, Antonelli; Montolivo, Verratti, Marchisio; Candreva, Giaccherini; Osvaldo.

Argentina: Andujar; Campagnaro, Fernandez, Garay, Basanta; Biglia, Mascherano; Di Maria, Palacio, Lamela; Higuain.

Chung cuộc: 1-2

Ghi bàn: Insigne 76’ – Higuain 21’, Banega 48’

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm