Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo tiếp tục thăng hoa, Real lần đầu vào top 3

Hai bàn thắng của Cristiano Ronaldo đã giúp Real đè bẹp Getafe với tỷ số 4-1. Chiến thắng này giúp Los Blancos lần đầu tiên tại giải năm nay chen chân vào top 3.

Không giống như nhận định của giới chuyên môn, Gareth Bale không hề có tên trong đội hình xuất phát của Real. Thậm chí, HLV Carlo Ancelotti còn gây sốc khi gạt bỏ bản hợp đồng đắt giá nhất mọi thời đại khỏi cả danh sách dự bị của Kền kền trắng trong cuộc tiếp đón Getafe tại vòng 5. Lý do Bale bị loại khá hy hữu khi anh dính chấn thương ở màn khởi động trước trận đấu. Chiến lược gia người Italy tiếp tục trao cơ hội cho tài năng trẻ Isco đá ở giữa 3 tiền vệ nhô cao, cạnh Di Maria và Cris Ronaldo.  

Với đội hình chỉ có hai sự thay đổi so với chiến thắng Galatasaray 6-1 (Modric và Ramos nghỉ để nhường chỗ Nacho và Illarramendi), Real dễ dàng gây được thế áp đảo lên đối thủ cùng thành phố. Ngay ở phút thứ 3, cơ hội mở tỷ số đã đến với đội chủ nhà. Rất tiếc Ronaldo lại không tận dụng được đường chuyền dọn cỗ của Di Maria.

Hẳn ngôi sao sáng nhất trong trận đấu với Galatasaray hồi giữa tuần sẽ cảm thấy rất ân hận, bởi chỉ 2 phút sau pha bỏ lỡ của anh, mành lưới của Real đã phải rung lên. Xuất phát từ đường chuyền của Miku, Lafita thoát xuống rất nhanh sau đó tung ra cú sút sấm sét, bóng đập vào chân của chân Pepe trước khi bay vào lưới của Lopez.

Bàn thua khiến các học trò của HLV Ancelotti càng chơi quyết tâm hơn. Trước sức ép ngày một lớn từ đội chủ nhà, Getafe buộc phải lùi về phòng ngự với số đông. Tuy nhiên, đội khách cũng chỉ cầm cự được gần 15 phút, sau đó thủ thành Moya buộc phải vào lưới nhặt bóng. Cụ thể vào phút 19, trung vệ Pepe đã chuộc lỗi khi đệm bóng quân bình tỷ số 1-1 cho Real.

Isco tiếp tục có một trận đấu ấn tượng.

Phút 33, đến lượt Ronaldo chuộc lỗi sau lần bỏ lỡ cơ hội mười mươi ở đầu trận. Cú đá phạt trực tiếp của siêu sao người Bồ Đào Nha buộc Michel lấy tay cản bóng trong vòng cấm. Ngay lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền đem lại quả penalty cho Real, đồng thời không quên dành cho tiền vệ đội khách chiếc thẻ vàng. Trên chấm 11m, CR7 đã không cho Moya cơ hội cản phá.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Real còn tạo được một cơ hội rất ngon ăn khác. Từ một pha tấn công thần tốc bên cánh phải, hậu vệ trẻ Cavajal đi bóng dũng mãnh rồi tung đường chuyền chuẩn xác cho Benzema băng lên ở phía trong. Rất tiếc là trung phong người Pháp lại sút ra ngoài khi chỉ cách khung thành đối phương vài mét.

Bước sang hiệp 2, Real vẫn không ngừng duy trì sức ép khủng khiếp về phía người anh em cùng thành phố. Từ phút 49 đến 55, khung thành của Getafe có tới 3 lần bị đặt vào tình trạng báo động cao. Song những pha dứt điểm của Ronaldo và Di Maria hoặc là bị các hậu vệ đội khách chặn lại, hoặc không đánh bại được sự xuất sắc của thủ thành Moya.

Tuy nhiên, điều gì phải đến cũng đã đến. Phút 59, Isco một lần nữa chứng tỏ niềm tin mà HLV Ancelotti đặt vào anh là hoàn toàn chính xác. Khởi nguồn từ cú đá phạt nhanh bên cánh trái, Ronaldo đưa bóng đến vị trí của Isco. Cựu ngôi sao của Malaga xoay sở khéo léo trong vòng cấm rồi tung cú cứa lòng hiểm hóc đánh bại Moya, giúp Real vươn lên dẫn trước 3-1.

CR7 đang chơi rất thăng hoa khi ghi tới 5 bàn chỉ sau 2 trận đấu.

Chưa muốn dừng lại, các học trò của Ancelotti tiếp tục tạo ra sức ép đến nghẹt thở về phía khung thành của Moya, đặc biệt sau khi Michel nhận thẻ đỏ trực tiếp sau cú vào bóng ác ý với Modric ở phút 85. Và những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội chủ nhà một lần nữa lại được đền đáp bằng bàn thắng của Ronaldo ở phút 90+3.

Thắng chung cuộc 4-1, Real chính thức vượt mặt Villarreal để leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 13 điểm sau 5 vòng đấu. Khoảng cách giữa Los Blancos và hai đối thủ kình địch Barca và Atletico lại được thu hẹp xuống còn 2 điểm. Trong khi đó, Getafe đã trở lại mặt đất sau chiến thắng 2-1 trước Osasuna ở vòng 4.

Đội hình ra sân:

Real Madrid: Lopez; Carvajal, Nacho, Pepe, Arbeloa; Illarramendi (Modric 77’), Khedira; Di Maria; Isco (Jese 84’), Ronaldo; Benzema (Morata 80’).

Getafe: Moya; Arroyo (Lopez 70’), Lisandro, Alexis, Escudero (Lago 46’); Michel, Mosquera, Pedro Leon, Castro; Lafita; Miku.

Chung cuộc: 4-1

Ghi bàn: Pepe 19’, Ronaldo 33’, 90’+3, Isco 59’ – Lafita 5’

Thẻ đỏ: Michel 85’

 

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm