Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid - Getafe: Bale thử sức ở vị trí mới

Vị trí thi đấu quen thuộc của Gareth Bale là ở hai bên cánh, song nhiều khả năng trong trận derby với Gatafe đêm nay bản hợp đồng kỷ lục thế giới sẽ được đẩy vào đá hộ công.

Vòng 5 La Liga - 0h00 ngày 23/02, sân Santiago Bernabeu

Có rất nhiều lý do để HLV Carlo Ancelotti cho Bale thử sức ở vị trí mới. Thứ nhất, vị trí tiền vệ cánh trái đang được Di Maria đảm nhiệm quá xuất sắc. Thứ 2 hành lang phải lại là khu vực không thể đụng đến của Cristiano Ronaldo. Nếu đẩy Bale nên ghế dự bị, Ancelotti hẳn không đành bởi nếu làm vậy chẳng khác nào ông bỏ phí 100 triệu euro mà ban lãnh đạo đã bỏ ra... 

Nên nhớ, đây là vị trí mà tài năng trẻ Isco đảm nhiệm rất tốt kể từ khi chuyển sang khoác áo Real trong hè vừa qua. Bởi thế, nếu không muốn bị đẩy lên băng ghế dự bị, Bale không còn cách nào khác là phải tỏa sáng. Tuy nhiên, đây cũng chẳng phải là điều gì quá ghê gớm với cựu cầu thủ Tottenham, bởi thật ra đây không phải là lần đầu tiên anh bị đẩy vào đá ở vị trí hộ công.

Hồi còn thi đấu cho Tottenham, Bale cũng không ít lần chơi ở vị trí này và đã gây khá nhiều ấn tượng. Trong chiến thắng của Real trước Galatasaray giữa tuần qua, Bale cũng đã được bố trí đá hộ công sau khi vào sân thay Isco phút 64. Trong trận đấu đó, Bale phần nào gây dấu ấn khi chọc khe để Ronaldo kiến tạo cho Benzema nâng tỷ số lên 5-0. Vậy nên, HLV Ancelotti có lẽ rất yên tâm với quyết định của mình.

Ngay cả khi Bale không thể tỏa sáng ở vị trí mới, Ancelotti cũng chẳng lo Real xảy chân trước trong trận derby với Getafe. Bởi lẽ trong tay chiến lược gia người Italy vẫn còn nhiều cầu thủ có thể gây đột biến khác như Di Maria, Benzema và đặc biệt là Cris Ronaldo – người vừa lập hat-trick tại đấu trường Champions League. Không những thế, Real còn đang có phong độ cực tốt trên sân nhà khi toàn thắng 13 trận liên tiếp gần nhất.

Nếu Bale không tỏa sáng, Real vẫn còn sát thủ Ronaldo.

Phía đối lập, phong độ nghèo nàn cuối mùa trước được Getafe duy trì sang tận mùa năm nay. Cụ thể sau 20 lần lâm trận vừa qua, Getafe chỉ thắng vỏn vẹn 3 trận, trong khi số lần lấm lưng trắng bụng của họ lên tới 14. Nếu tính riêng tại giải năm nay, đoàn quân của HLV Garcia mới chỉ có được chiến thắng duy nhất trước Osasuna, còn lại thua 2 hòa 1.

Hi vọng gượng dậy vào thời điểm này là cực khó bởi Getafe thi đấu rất tệ trên sân khách. 13 lần chinh chiến tại giải đấu danh giá nhất xứ đấu bò trở lại đây, thầy trò HLV Garcia để thua tới 10 và chỉ thắng duy nhất một trận. Chưa kể Bernabeu thường gieo rắc nỗi ác mộng cho Getafe. 5 lần gần nhất đặt chân đến đây, đội khách toàn thua, thủng lưới 17 lần và chỉ 4 lần phản pháo thành công.

Thông tin lực lượng:

Real: Marcelo, Raphael Varane, Xabi Alonso và Fabio Coentrao vắng mặt do chấn thương.

Getafe: Medhi Lacen chưa thể ra sân do chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Real: Lopez; Cavajal, Pepe, Nacho, Arbeloa; Khedira, Illarramendi; Di Maria, Bale, Ronaldo; Benzema.

Getafe: Moya; Arroyo, Lopez, Alexis, Escudero; Michel, Mosquera; Leon, Lafita; Castro; Miku.

Dự đoán: 3-0

Tỷ lệ châu Á

Tổng số bàn thắng

Tỷ lệ châu Âu

0.95

0:2 1/2

0.95

4

-0.95

0.85

1.11

9.30

20.68

 

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm