Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bale lại sắp ngập trong mưa tiền giống Ronaldo

Nếu đồng ý ký vào bản hợp đồng gia hạn với hãng thể thao danh tiếng Adidas, Gareth Bale sẽ bỏ két nhiều triệu euro.

Hôm chủ nhật vừa qua, Cristiano Ronaldo đã đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với Real. Với bản giao kèo này, siêu sao người Bồ Đao Nha trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới với 17 triệu euro/năm. Đây rõ ràng là niềm mơ ước với mọi cầu thủ, đặc biệt là với bản hợp đồng kỷ lục 100 triệu euro như Gareth Bale.

Tuy nhiên, Bale cũng chẳng mất nhiều thời gian để đưa vào két riêng của mình những khoản tiền khổng lồ. Mới đây cựu sao Tottenham đã được hãng thể thao danh tiếng Adidas đề nghị gia hạn hợp đồng đại diện thương hiệu, bởi giao kèo hiện tại giữa hai bên chỉ còn thời hạn 1 năm.

Bale sẽ bỏ két rất nhiều tiền nếu gia hạn hợp đồng với Adidas.

Dù không nói rõ chi tiết về bản hợp đồng, nhưng Adidas tiết lộ bản giao kèo mới này có những ưu đãi lớn hơn nhiều so với bản hợp đồng cũ. Theo tờ Daily Mail, Bale sẽ bỏ túi nhiều triệu euro nếu ký vào bản hợp đồng gia hạn. Sở dĩ Adidas vung tiền tấn để níu kéo Bale bởi họ sợ anh sẽ chuyển sang “đầu quân” cho Nike – hãng thể thao Cris Ronaldo đang hợp tác.

“Chúng tôi rất tự tin trong việc giữ Gareth. Cậu ấy là người luôn rất trung thành với thương hiệu. Nhưng quan trọng là bản hợp đồng mới phải có lợi cho cả hai bên. Chúng tôi đã có kinh nghiệm xử lý khi ký hợp đồng với David Beckham hồi ở Real”, đại diện Adidas tiết lộ.

Hiện Bale vẫn chưa trả lời đề nghị của Adidas. Có lẽ ngôi sao đang khoác áo Real không cảm thấy thoải mái khi hãng thể thao này từng có ý không gia hạn với anh trong quãng thời gian ngôi sao xứ Wales khoác áo Tottenham. Lý do là vì Bale không được tham dự giải đấu danh giá nhất cựu lục địa, Champions League.

Trong một động thái khác liên quan đến Bale, sau hai trận mở màn mùa giải mới ấn tượng dưới màu áo Real, ngôi sao năm nay 24 tuổi vẫn chưa hài lòng. Anh nói: "Tôi nghĩ rằng mình đã góp phần vào cả 3 bàn thắng cuối cùng của Real trong chiến thắng trước Galatasaray vừa qua. Tuy nhiên, tôi không dám chắc mình đã đạt trạng thái thể lực tốt nhất. Đây là hậu quả từ việc không luyện tập thường xuyên và gặp phải chấn thương ở ngay đầu mùa giải. Tôi đã không được thi đấu trong mùa hè, khiến phong độ cá nhân bị giảm khá nhiều, nhưng dù sao mọi thứ vẫn đang tiến triển tốt".

Bale đã có một trận đấu rất tốt trên sân của Villarreal với một bàn thắng được ghi. Đồng thời, cầu thủ đắt giá nhất thế giới cũng có 30 phút chơi tròn vai tại Champions League trước Galatasaray. Tính riêng trong trận đấu với Villarreal, máy tính thống kê tốc độ chạy nước rút của Bale đạt tới 40km/h, bỏ khá xa kỷ lục cũ của anh trước đây (36km/h). Với tốc độ này, chàng tiền vệ 24 tuổi của Real chỉ kém kỷ lục thế giới của ông Vua tốc độ Usain Bolt chưa đầy 2km/h (Bolt tăng tốc ở mốc xấp xỉ 42km/h).

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm