Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo có hơn 2 tấn vàng nhờ gia hạn hợp đồng với Real

Ronaldo vừa đặt bút ký vào bản hợp đồng gia hạn với Real. Theo đó siêu sao người Bồ Đào Nha trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới: 17 triệu euro/ năm.

Hôm qua, BLĐ Real Madrid vui mừng thông báo siêu tiền vệ Cristiano Ronaldo đã chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với Kền kền trắng. Theo đó, siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ được hưởng mức lương sau thuế là 17 triệu euro/năm và trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Với bản giao kèo mới, dù có phải ngồi chơi xơi nước tại Bernabeu, trung bình mỗi tháng Ronaldo vẫn đút túi mức lương lên tới 1,42 triệu euro, tương đương với 322.000 euro/tuần, 46.500 euro/ngày, 1.940 euro/giờ, 32,3 euro/phút và 0,54 euro giây. Tính ra tiền Việt, cứ mỗi tuần CR7 lại đút túi số tiền 9 tỷ đồng.

Ronaldo chính thức qua mặt Eto'o để trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới.
Nếu quy đổi ra trọng lượng vàng ở thời điểm hiện tại thì mỗi năm CR7 sẽ bỏ két 476 kg. Theo đó trong 5 năm tới, tiền vệ sinh năm 1985 sẽ “tiết kiệm” được... 2,38 tấn vàng.

Một trong những thông tin đáng chú ý nhất sau khi Ronaldo ký hợp đồng mới với Real, được nhật báo El Pais công bố, là việc siêu sao người Bồ Đào Nha đã bỏ qua những lời đề nghị rất hấp dẫn từ M.U và PSG. Theo tờ báo này, M.U đã đề nghị mức lương 17 triệu euro/năm (sau thuế), cùng khoản tiền "lót tay" lên tới 50 triệu euro.

Trong khi đó, PSG cũng gây sốc không kém khi đưa ra mức lương cao kỷ lục dành cho CR7: 20 triệu euro/năm (sau thuế), cùng khoản tiền ký hợp đồng 80 triệu euro. Nếu chấp nhận đến với Parc des Prince, Ronaldo sẽ được hưởng lương cao hơn cả Zlatan Ibrahimovic.

Tuy vậy, trong buổi họp báo ngày hôm qua, Ronaldo cho biết anh đã đồng ý gia hạn hợp đồng với Real Madrid từ cuối mùa bóng năm ngoái. Sở dĩ tới bây giờ hợp đồng mới được công bố là do thủ tục giấy tờ cần thời gian để hoàn tất.  

Trước Ronaldo, Samuel Eto’o là cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới với 20 triệu euro/năm. Tuy nhiên, sau khi Anzhi rơi vào cuộc khủng hoảng tài chính, “Báo đen” đã chạy theo tiếng gọi của ông thầy cũ Jose Mourinho tới Chelsea. Tại đây, mức lương của trung phong người Cameroon giảm xuống còn 1/3, vào tầm 6,8 triệu euro/năm.

Dưới đây là 10 cầu thủ hưởng lương cao nhất vào thời điểm hiện tại.

Cầu thủ

Đội bóng

Lương/năm (euro)

Cristiano Ronaldo

Real Madrid

17 triệu

Leo Messi

Barcelona

16 triệu

Neymar

Barcelona

15 triệu

Zlatan Ibrahimovic

PSG

14,5 triệu

Radamel Falcao

Mónaco

14 triệu

Wayne Rooney

Manchester United

13,8 triệu

Sergio Aguero

Manchester City

13,5 triệu

Yaya Toure

Manchester City

13 triệu

Thiago Silva

PSG

12 triệu

Gareth Bale

Real Madrid

11 triệu

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm