Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo thờ ơ với bình chọn Quả bóng vàng FIFA 2013

Ngôi sao người Bồ Đào Nha khẳng định không đặt mục tiêu giành Quả bóng vàng FIFA 2013 lên hàng đầu. Tuy nhiên, Ronaldo lại đang có khả năng rất lớn đánh bại hai đối thủ Lionel Messi (Barca) và Ribery (Bayern).

Dù không giành được bất cứ danh hiệu nào cùng Real trong năm vừa qua, nhưng Ronaldo vẫn là ứng viên hàng đầu trong cuộc bình chọn Quả bóng vàng FIFA 2013 nhờ thành tích ghi bàn khá tốt (hơn 60 bàn thắng trong năm dương lịch). Sau khi tỏa sáng trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha với cú hat-trick vào lưới ĐT Thụy Điển, khả năng giành chiến thắng của CR7 càng lớn hơn rất nhiều.

Ronaldo không bận tâm quá nhiều đến cuộc đua giành Quả bóng vàng FIFA 2013.

Để lại dấu ấn rõ nét trong 2 trận lượt đi và về play-off World Cup 2014, Ronaldo có cơ hội rất lớn để lần thứ hai được xướng tên trong buổi Gala trao phần thưởng cho cầu thủ xuất sắc nhất năm diễn ra ở Zurich (Thụy Sĩ). Lần trước, Ronaldo giành giải thưởng danh giá này vào năm 2008 sau khi vô địch Champions League cùng MU.

Năm nay, đối thủ lớn nhất của Ronaldo là Lionel Messi, cầu thủ thi đấu khá hay trong 11 tháng, nhưng lại phải nghỉ thi đấu do dính chấn thương ở tháng cuối cùng năm 2013. Đây là thời cơ cho CR7 vượt qua tiền đạo bên phía Barca. Tuy nhiên, cuộc đua giành Quả bóng vàng FIFA 2013 vẫn chưa ngã ngũ, bởi Ronaldo còn có một đối thủ lớn khác là Ribery, tiền vệ người Pháp đã giúp Bayern giành cú ăn 3 mùa giải vừa qua.

Dù không thi đấu nổi bật như Ronaldo ở loạt trận play-off World Cup 2014, nhưng Ribery cũng góp công lớn đưa ĐT Pháp đến Brazil vào mùa hè năm sau bằng cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Ukraine. Sau 2 lượt trận, Ribery cùng đồng đội giành vé vớt dự World Cup 2014 bằng chiến thắng chung cuộc 3-2 (thua 0-2 ở trận lượt đi, thắng 3-0 trong trận lượt về).

Dù Quả bóng vàng FIFA 2013 là giải thưởng uy tín do Liên đoàn bóng đá thế giới trao tặng, nhưng Ronaldo lại không quá bận tâm đến cuộc bình chọn năm nay. Sau khi trở lại Real Madrid, ngôi sao người Bồ Đào Nha chia sẻ: “Tôi không nghĩ nhiều đến Quả bóng vàng. Việc có đến tham dự buổi Gala hay không là điều chưa thể nói trước. Tôi cũng không bị ám ảnh với giải thưởng này".

Năm nay, FIFA có sự điều chỉnh thời gian bình chọn Quả bóng vàng khi kéo dài thời gian đến ngày 29/11/2013. Sau 4 chiến thắng áp đảo của Lionel Messi, cuộc đua giành Quả bóng vàng FIFA 2013 hấp dẫn hơn với cơ hội giành chiến thắng chia đều cho các ứng viên.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm