Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo thăng hoa trong trận thắng của Al Nassr

Rạng sáng 9/12, Ronaldo tỏa sáng với một bàn, một kiến tạo trong chiến thắng 4-1 của Al Nassr trước Al Riyadh ở vòng 16 Saudi Pro League.

Ronaldo ghi 16 bàn chỉ sau 15 lần ra sân cho Al Nassr, đi kèm với đó là 8 pha kiến tạo.

Trước đối thủ đang đứng ở nửa sau bảng xếp hạng, Ronaldo cùng đồng đội không gặp quá nhiều khó khăn để giành 3 điểm. Al Nassr chơi nửa sân và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, chủ nhà phải chờ đến phút 33 mới được ăn mừng bàn mở tỷ số. Người mang niềm vui cho CĐV Al Nassr không ai khác chính là Ronaldo. Từ đường treo bóng của Sadio Mane, Ronaldo chứng tỏ khả năng chọn vị trí ấn tượng, trước khi thoải mái đệm tung lưới Al Riyadh từ cự ly gần.

Đến phút 45+3, Ronaldo tiếp tục ghi dấu ấn với pha xử lý bình tĩnh trước vòng vây của hàng loạt hậu vệ đội khách, sau đó kiến tạo để Otavio đánh đầu dũng mãnh, nhân đôi cách biệt cho chủ nhà.

Sang hiệp đấu thứ 2, Al Nassr vẫn làm chủ hoàn toàn thế trận. Đoàn quân của HLV Luis Castro thi đấu ung dung và có thêm 2 lần làm tung mành lưới đối thủ. Phút 67, Anderson Talisca đỡ bóng khéo léo rồi dứt điểm chéo góc trong vùng cấm, nâng tỷ số lên 3-0. Đến phút bù giờ hiệp hai, cầu thủ người Brazil hoàn tất cú đúp với một cú đánh đầu đơn giản sau quả tạt của Sultan Al Ghannam. Dù không trực tiếp ghi bàn, Ronaldo vẫn nhận lời khen với tình huống chạy chỗ, hút 2 hậu vệ để mở ra khoảng trống cho đồng đội.

Ở chiều ngược lại, Al Riyadh chỉ có đúng một cơ hội và ngay lập tức thu về bàn danh dự do công của Andre Gray ở phút 68.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 4-1 nghiêng về Al Nassr. Ronaldo cùng đồng đội vẫn đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 37 điểm, kém Al Hilal 7 điểm. Ở trận đấu sớm, Al Hilal chật vật đánh bại Al Taee 2-1 nhờ bàn của Al Dawsari và Aleksandar Mitrovic.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

10 cầu thủ giàu nhất thế giới: Sao Brunei gấp 40 lần Ronaldo

Ronaldo được biết đến là một trong những ngôi sao thể thao thành công nhất mọi thời đại nhưng khối tài sản của anh vẫn chỉ xếp thứ 3 trong giới cầu thủ.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm