Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Ronaldo tầm thường ở độ tuổi của Neymar’

Ông Wagner Ribeiro, người đại diện cho Neymar khẳng định thân chủ của mình ở đẳng cấp cao hơn so với Ronaldo.

Mới đây, CR7 đã trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới khi ký vào bản gia hạn hợp đồng với Real đến năm 2018. Đây là phần thưởng xứng đáng sau những gì Ronaldo đã đóng góp cho CLB chủ sân Bernabeu trong 4 năm qua. Đáng chú ý là ngôi sao người Bồ Đào Nha đã giúp Real cắt đứt mạch thống trị của Barca tại giải La Liga bằng chức vô địch mùa giải 2011/12.

Neymar cần nỗ lực rất nhiều mới có thể thành công ở châu Âu như Ronaldo.

Tài năng của Ronaldo trên sân là điều không phải nói thêm. Hiện tại, CR7 được đánh giá là mẫu cầu thủ toàn diện nhất thế giới khi sở hữu thể lực, kỹ thuật, tốc độ, không chiến, sút phạt và khả năng săn bàn rất tốt. Dù Ronaldo đã chứng tỏ được tài năng trong màu áo những đội bóng lớn ở châu Âu gồm MU và Real suốt 10 năm qua, nhưng người đại diện Wagner Ribeiro cho Neymar lại nhận định chân sút người Brazil đẳng cấp hơn CR7.

Theo đánh giá của Wagner Ribeiro, ở độ tuổi 21, Ronaldo chưa thể đạt tới trình độ của “tiểu Pele”. Chia sẻ trên trang mạng cá nhân mới đây, người đại diện của Neymar cho biết: “Ronaldo và Neymar sinh cùng ngày 5/2. Tuy nhiên, ở độ tuổi của Neymar bây giờ, Ronaldo là cầu thủ tầm thường”.

Mùa hè vừa qua, Neymar chuyển đến khoác áo Barca theo bản hợp đồng chuyển nhượng 57 triệu euro và hưởng mức lương 15 triệu euro/mùa, chỉ kém 2 triệu euro so với Ronaldo. Trước khi đầu quân cho gã khổng lồ xứ Catalan, “tiểu Pele” đã thi đấu thành công ở quê nhà khi cùng Santos giành chức vô địch Copa Libertadores, giải đấu được xem là Champions League khu vực Nam Mỹ và cùng ĐT Brazil lên ngôi ở Confeds Cup 2013.

Dù là ngôi sao sáng nhất tại quê nhà, nhưng Neymar lại đang gặp khó khăn khi chuyển đến thi đấu ở châu Âu. Đến thời điểm hiện tại, chân sút người Brazil vẫn chưa đóng góp được bất cứ bàn thắng nào cho Barca tại giải La Liga. Nếu muốn gặt hái thành công ở châu Âu như Ronaldo, Neymar sẽ còn phải nỗ lực rất nhiều trong thời gian tới.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm