Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo tái ngộ 'cậu bé sóng thần' người Indonesia

Nhân dịp về hội quân cùng đội tuyển Bồ Đào Nha, CR7 có dịp gặp lại Martunis, cậu bé sống sót kỳ diệu sau thảm họa sóng thần 11 năm về trước tại quốc gia Đông Nam Á.

Martunis có cơ hội gặp lại thần tượng Cristiano Ronaldo khi cùng đội trẻ Sporting Lisbon đến thăm nơi đóng quân của đội tuyển Bồ Đào Nha tại thành phố biển Cascais. "Cậu bé sóng thần" người Indonesia sau đó phấn khích đăng tải lên tài khoản Instagram bức ảnh chụp với CR7.
Chàng trai 17 tuổi chính thức gia nhập học viện đào tạo trẻ của đội chủ sân Jose Alvalade hồi đầu tháng 7 nhờ những nỗ lực từ Ronaldo và Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha.
Năm 2008, CR7 lần đầu gặp Martunis trong một chuyến viếng thăm Indonesia. Trước đó, ngôi sao 30 tuổi rất ngưỡng mộ nghị lực phi thường của cậu bé sau thảm họa sóng thần vào đúng ngày Lễ tặng quà năm 2004: "Tôi tin người lớn thậm chí còn không thể làm được như những gì cậu ấy đã trải qua. Martunis cho thấy sức mạnh và sự trưởng thành. Đó là cậu bé đặc biệt".
Ngày 25/12/2014, khi đang chơi bóng cùng các bạn trên một con phố tại tỉnh Aceh, thảm họa bất ngờ ập xuống đầu Martunis, gia đình cậu và nhiều người dân nơi đây. Trong tổng số hơn 230.000 người thiệt mạng ở khắp 14 quốc gia châu Á, có mẹ và hai anh em của Martunis.
Cậu bé 6 tuổi sống sót kỳ diệu trên một chiếc ghế sofa ven bờ biển nhờ ăn bánh mỳ vụn và uống nước đọng. Sau 21 ngày, cậu bé được một nhà báo người Anh phát hiện và cứu sống khi đang khoác lên mình chiếc áo số 10, mang tên Rui Costa của đội tuyển Bồ Đào Nha.
Câu chuyện gây xúc động mạnh khiến Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha quyết định chi 40.000 euro giúp Martunis xây dựng lại ngôi nhà, trong khi Ronaldo hứa sẽ giúp cậu bé thực hiện ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.
Martunis trong ngày cập bến sân Jose Alvalade.
"Thật tuyệt vời khi được ở đây. Câu lạc bộ đã biến ước mơ của tôi thành sự thật. Tôi rất vui vì được trao cơ hội này", chàng trai trẻ đến từ Đông Nam Á từng chia sẻ.
Ronaldo hiện cùng đội tuyển Bồ Đào Nha tích cực tập luyện chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với Pháp và cuộc so tài với Albania tại vòng loại EURO 2016.
Ronaldo vui mừng gặp lại 'cậu bé sóng thần' người Indonesia Nhân dịp về hội quân cùng đội tuyển Bồ Đào Nha, CR7 có dịp gặp lại Martunis, cậu bé sống sót kỳ diệu sau thảm họa sóng thần 11 năm về trước tại quốc gia Đông Nam Á.

Cậu bé Nepal bất ngờ khi nhận món quà từ Ronaldo

Jetin Shrestha, cậu bé từng thoát chết sau trận động đất kinh hoàng tại Nepal hồi tháng 4, vừa nhận được món quà ý nghĩa từ thần tượng Cristiano Ronaldo.

Thành Quảng

Ảnh: Daily Mail/Twitter

Bạn có thể quan tâm