Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hazard thừa nhận không thể bằng Messi và Ronaldo

Ngôi sao của Chelsea cho biết mình không có bản năng săn bàn thính nhạy như hai siêu sao hàng đầu thế giới, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Mùa trước, ngôi sao người Bỉ ghi 19 bàn thắng và 11 lần kiến tạo cho các đồng đội lập công. Theo Eden Hazard, sau mỗi lần hoàn thành chỉ tiêu ghi bàn của mình, anh tự hài lòng và cho phép bản thân “nghỉ xả hơi”. 

Từng giành giải “Cầu thủ của năm” khi giúp The Blues nâng Cúp vô địch Premier League mùa giải trước, cầu thủ Bỉ từng được HLV Jose Mourinho và đồng đội Cesc Fabregas đánh giá có tiềm năng để sánh ngang với hai siêu sao của Barcelona và Real Madrid.

Hazard không có tham vọng phấn đấu như Messi và Ronaldo. Ảnh: Metro.

Tuy nhiên, cầu thủ 24 tuổi lại khiêm tốn cho rằng, anh chưa đủ xuất sắc để được đặt lên bàn cân với Ronaldo hay Messi – 2 ngôi sao hiện đang liên tục thay nhau nắm giữ vị trí “Cầu thủ xuất sắc nhất Thế giới” trong suốt 7 năm qua.

“Tôi thường tự hỏi mình phải làm gì để có thể giống như Messi và Ronaldo: ghi được 50 hay 60 bàn trong một mùa giải” – Hazard chia sẻ trên tờ Sport/Foot.

“Tôi đang rất nỗ lực, nhưng tôi nhận thấy mình sẽ không thể trở thành một chân sút thực thụ. Tôi dường như không có tham vọng săn bàn. Ví dụ, khi đội bóng của bạn dẫn 2-0, bạn nghĩ đó là chưa đủ và sẽ tiếp tục tìm kiếm bàn thắng. Còn với tôi, đôi lúc sau khi ghi bàn, tôi nghĩ rằng chừng đó là đủ”.

Hazard còn nói thêm, anh không có tham vọng lập kỷ lục như những cầu thủ khác, ghi được 15 đến 20 bàn một mùa giải là anh đã rất vui. Tuy vậy, ngôi sao của Chelsea vẫn muốn hoàn thiện bản thân: “Tôi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, nhưng tôi vẫn muốn tiến bộ và hoàn thiện từng ngày. Tôi chưa tự hài lòng với bản thân”.

Hazard có một khởi đầu khá chậm chạp và vẫn chưa ghi được bàn thắng nào trong 4 lần ra sân tại Premier League. CLB Chelsea của anh cũng đang loay hoay ở vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng.

Mourinho: ‘Hazard xuất sắc hơn Ronaldo’

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đánh giá cậu học trò cưng ghi dấu ấn đậm nét hơn so với siêu sao đồng hương ở mùa trước.

Hạnh Lê

Bạn có thể quan tâm