Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo tại Champions League: Ông Vua của những trận chung kết

Đối thủ của Liverpool trong trận đấu sắp tới là Real Madrid của Cristiano Ronaldo, người đã chiến thắng 4 trong 5 trận chung kết đã tham dự và sở hữu hàng loạt kỷ lục của giải đấu.

Đường đến Kiev của Real Madrid: Ronaldo ghi dấu ấn lớn Nhà đương kim vô địch Real vượt qua hàng loạt những tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu như Juventus, Bayern để có năm thứ ba liên tiếp bước vào trận chung kết Champions League.
Chuyen gia cua nhung tran chung ket anh 1
Ngôi sao của Real Madrid đã có mùa giải thứ 7 liên tiếp ghi được hơn 10 bàn thắng tại Champions League. Ngoại trừ anh, không một ai có thể làm được điều này quá 2 năm liên tiếp. Mùa giải 2013/14 đánh dấu kỷ lục của Ronaldo (đồng thời là kỷ lục của giải đấu) với 17 bàn thắng, qua đó giúp Los Blancos chinh phục La Decima sau 12 năm chờ đợi. Việc cân bằng hay thậm chí phá vỡ kỷ lục này là điều hoàn toàn khả thi, khi trước thềm chung kết tại Kiev, CR7 đã có 15 pha lập công.
Chuyen gia cua nhung tran chung ket anh 2
Ronaldo cùng Messi đang cùng nhau giữ kỷ lục số bàn thắng tại vòng bảng Champions League với 60 pha lập công. CR7 cũng chính là người ghi nhiều bàn thắng tại vòng bảng trong một mùa giải với 11 pha lập công tại mùa 2015/16. Bước vào giai đoạn đấu loại trực tiếp, Ronaldo cho thấy khả năng tỏa sáng ở những trận đấu lớn với 60 pha lập công, một kỷ lục khác của giải đấu. Ngoài ra, Ronaldo cũng chính là người có nhiều bàn thắng nhất (4 bàn) trong những trận chung kết của kỷ nguyên Champions League.
Chuyen gia cua nhung tran chung ket anh 3
Thống kê chỉ ra 60% số bàn thắng của Ronaldo đến từ khu vực cấm địa (không tính khu vực 5m50). Khả năng chọn vị trí tuyệt vời giúp tiền đạo người Bồ Đào Nha có đến 31 pha lập công cận thành ở khu vực 5m50. Hàng phòng ngự Liverpool chắc chắn sẽ phải để mắt đến số 7 của Real mỗi khi tiền đạo này xâm nhập vùng cấm trong trận chung kết sắp tới nếu không muốn phải trả giá.
Chuyen gia cua nhung tran chung ket anh 4
Không có gì đáng ngạc nhiên khi 68% số bàn thắng của Ronaldo tại Champions League đến từ chân phải, chân thuận của Ronaldo. CR7 cũng cho thấy khả năng dứt điểm đa dạng với 20 pha lập công từ kèo trái và 18 bàn thắng từ những tình huống không chiến.
Chuyen gia cua nhung tran chung ket anh 5
93 trong tổng số 120 bàn thắng của Ronaldo đến từ những tình huống bóng sống, chiếm tỉ lệ 77,5%. Trong khi đó, số bàn thắng đến từ chấm phạt đền và chấm đá phạt trực tiếp của CR7 lần lượt là 15 và 12 (cả hai đều là kỷ lục của Champions League).
Chuyen gia cua nhung tran chung ket anh 6
Thống kê chỉ ra Ronaldo nguy hiểm hơn trong khoảng thời gian của hiệp đấu thứ hai khi CR7 sở hữu 64 pha lập công trong những phút thi đấu chính thức sau giờ nghỉ.
Ghi bàn trong những hiệp đấu phụ cũng không phải là thói quen của Ronaldo. Anh chỉ có 3 lần lập công vào khoảng thời gian này, chiếm 2,5% tổng số bàn thắng tại Champions League.
Chuyen gia cua nhung tran chung ket anh 7
CR7 thường xuyên ghi bàn trong khoảng thời gian giữa hiệp 1 (từ phút 16 đến 30) và cực kỳ nguy hiểm vào khoảng thời gian cuối trận. Con số chỉ ra trong khoảng thời gian từ phút 76 đến khi trọng tài thổi còi kết thúc hiệp đấu thứ hai, Ronaldo đã ghi 25 bàn thắng, chiếm 21% trong tổng số bàn thắng mà mình ghi được. Rõ ràng việc lơ là Ronaldo dù chỉ một khoảnh khắc cũng có thể trở thành sai lầm tai hại.
Chuyen gia cua nhung tran chung ket anh 8
Trong tổng số 32 đội bóng mà CR7 đã ghi bàn khi đối đầu tại Champions League, hai ông lớn Juventus và Bayern Munich không may khi lần lượt xếp đầu bảng. "Con mồi" ưa thích nhất của Ronaldo là Lão phu nhân (10 bàn), trong khi Hùm xám cũng chẳng mấy vui vẻ khi để Ronaldo có 9 lần phá lưới thành công.
Chuyen gia cua nhung tran chung ket anh 9
Khi Juventus và Bayern Munich "đóng vai" con mồi ưa thích của Ronaldo thì việc hai thủ thành hàng đầu thế giới như Buffon và Neuer chia sẻ vị đầu bảng với Johan Wiland trong danh sách những thủ môn bị Ronaldo đánh bại nhiều nhất cũng không có gì bất ngờ. Thống kế cũng cho biết đã có tổng cộng 41 thủ môn phải vào lưới nhặt bóng khi đối đầu CR7.
Chuyen gia cua nhung tran chung ket anh 10
Karim Benzema tiếp tục cho thấy sự ăn ý của mình với CR7 khi có đến 12 lần "dọn cỗ" cho siêu sao người Bồ Đào Nha, nhiều hơn bất cứ ai trong lịch sử giải đấu. Trong tổng số 29 cái tên đã kiến tạo thành công cho Ronaldo,  huyền thoại Ryan Giggs là cầu thủ không khoác áo Real Madrid có số lần "dọn cỗ" nhiều nhất cho ngôi sao người Bồ Đào Nha.
Ronaldo và danh hiệu duy nhất còn thiếu CR7 đã chinh phục vô số những danh hiệu cao quý trong sự nghiệp nhưng chức vô địch World Cup vẫn là điều duy nhất còn thiếu trong bảng thành tích của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm