Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

So sánh Real Madrid - Liverpool: Salah lép vế trước Ronaldo

Hai ngôi sao trên hàng công với những chỉ số vượt trội sẽ là niềm hy vọng hàng đầu của 2 đội bóng trong trận chung kết Champions League tới đây.

real madrid - liverpool anh 1
Vị trí thủ môn của Liverpool thường không được đánh giá cao, nhưng Loris Karius đang chơi rất tốt tại Champions League mùa này. Các chỉ số của anh như đấm bóng, bắt bóng ngang ngửa đồng nghiệp Keylor Navas, thậm chí mỗi trận Karius để thủng lưới ít hơn. Tuy nhiên, Navas vẫn được đánh giá cao hơn về phản xạ, và đó là lý do anh có tới 2,8 pha cứu thua mỗi trận.
real madrid - liverpool anh 2
Nhờ có Van Dijk, hàng phòng ngự Liverpool chắc chắn lên trông thấy. Tuy nhiên, những chỉ số của cầu thủ người Hà Lan vẫn phải xếp sau trung vệ hàng đầu thế giới hiện tại là Ramos. Trong các chỉ số quan trọng nhất của hậu vệ, Ramos đều nhỉnh hơn Van Dijk. Chỉ duy nhất khâu phá bóng Ramos không bằng, nhưng một phần vì cách chơi thích cầm bóng của anh.
real madrid - liverpool anh 3
Varane và Lovren cho thấy sự cân bằng. Hậu vệ của Liverpool tắc bóng tốt, nhưng đoạt bóng và chặn những cú sút của đối phương không bằng Varane. Hai trung vệ này có chỉ số phá bóng tương đương nhau.
real madrid - liverpool anh 4
Tưởng như hậu vệ trẻ Alexander Arnold sẽ lép vế khi đặt lên bàn cân với Carvajal, nhưng những con số chỉ ra anh không kém nhiều hậu vệ Real và tuyển Tây Ban Nha. Cầu thủ trẻ của Liverpool không so được với Carvajal về khoản đoạt bóng và chặn sút, nhưng ngang ngửa ở khoản tắc bóng và vượt trội khoản phá bóng.
real madrid - liverpool anh 5
Trong khi đó, Marcelo lại thua Robertson ở hầu hết chỉ số phòng ngự. Tuy vậy, hai cầu thủ này có lối chơi khác nhau. Robertson tập trung cho nhiệm vụ phòng ngự, còn dấu ấn của Marcelo trên hàng công Real là khá lớn với 3 pha lập công, trong đó có bàn thắng vào lưới Bayern Munich.
real madrid - liverpool anh 6
Casemiro và Jordan Henderson có những chỉ số tương đương nhau. Với vai trò tiền vệ phòng ngự, Casemiro chủ yếu thực hiện những đường chuyền an toàn và vì thế anh có chỉ số chuyền chính xác cao hơn Henderson. Cầu thủ này cũng tắc bóng nhiều hơn, nhưng về khả năng đoạt bóng lại không bằng tiền vệ đội trưởng của Liverpool.
real madrid - liverpool anh 7
Trong khi đó, Toni Kroos trong vai trò điều tiết thể hiện sự vượt trội so với Wijnaldum ở các chỉ số như chuyền, chuyền chính xác. Wijnaldum chưa bao giờ được đánh giá cao trong việc điều tiết, thay vào đó là khả năng hoạt động không biết mệt mỏi cũng như tranh chấp với tiền vệ đối phương.
real madrid - liverpool anh 8
Trường hợp tương tự cũng diễn ra với Modric và Milner. Tuy vậy, do lối chơi của Real Madrid thiên về kiểm soát thế trận nên các tiền vệ của họ có chỉ số chuyền bóng tốt hơn, trong khi lối đá tranh cướp quyết liệt và phản công nhanh của Liverpool giúp các tiền vệ có chỉ số đoạt bóng khá ổn. Đáng chú ý, Milner có tới 9 pha kiến tạo tại Champions League mùa này - vượt trội Modric.
real madrid - liverpool anh 9
Isco và Mane là 2 cái tên hứa hẹn sẽ gây đột biến nếu các mũi nhọn trên hàng công của 2 bên bị khóa chặt. Isco tuy vậy vẫn chơi theo kiểu kết nối hàng tiền vệ và tiền đạo, điều đó thể hiện qua khả năng chuyền bóng của anh. Mane trong khi đó lại chơi trực diện theo yêu cầu của Klopp và có tới 9 bàn thắng tính đến trước trận chung kết.
real madrid - liverpool anh 10
Cristiano Ronaldo đối đầu Mohamed Salah là màn chạm trán được mong chờ nhất trận chung kết, khi cả hai đều là những cầu thủ hay nhất của 2 đội. Thực tế là Salah ngoài chỉ số kiến tạo, lại đang thua kém CR7 ở mọi chỉ số quan trọng của 1 tiền đạo. Ronaldo không ghi bàn trước Bayern Munich, nhưng vẫn xứng đáng là vua ở Champions League mùa này. Salah dù rất hay vẫn phải lép vế trước CR7.
real madrid - liverpool anh 11
Trong khi đó, Benzema lại lép vế hoàn toàn trước Firmino về các chỉ số. Anh ghi ít bàn hơn, sút ít hơn, và thậm chí còn không có pha kiến tạo nào so với 8 lần của Firmino. Benzema đã ghi bàn thắng rất quan trọng trước Bayern Munich và còn phối hợp tốt với Ronaldo. Trong khi, Firmino lại mối nguy hiểm thực sự với hàng phòng ngự Real Madrid.
HLV Tài Em: 'Chung kết Champions League sẽ gọi tên Real' Chia sẻ với Zing.vn, HLV Phan Văn Tài Em của đội Sài Gòn FC tin Karim Benzema sẽ tỏa sáng để giúp Real thắng Liverpool ở chung kết Champions League.

Minh Phúc - Kiệt Trần

Số liệu: UEFA

Bạn có thể quan tâm