Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo sẽ nhận lương cao nhất Ngoại hạng Anh

Man United đưa ra đãi ngộ cho siêu sao người Bồ Đào Nha tốt hơn nhiều so với các đồng nghiệp ở Premier League.

Cristiano Ronaldo anh 1

Truyền thông châu Âu cho biết Ronaldo nhận mức lương khoảng 480.000 bảng/tuần (sau thuế) ở Manchester United. Tại Old Trafford, cầu thủ 36 tuổi ký hợp đồng 2 năm với điều khoản cho phép đôi bên gia hạn thêm 12 tháng. Trước đó, Man City được cho là chỉ đề nghị Ronaldo mức lương khoảng 250.000 bảng/tuần (15 triệu bảng/năm) trong hợp đồng 2 năm.

Cristiano Ronaldo anh 2

Tuy nhiên, các nguồn tin của Telegraph tiết lộ Cristiano Ronaldo sẽ nhận lương cao hơn 560.000 bảng/tuần (sau thuế) mà Alexis Sanchez từng nhận tại Manchester United, bao gồm cả tiền thưởng và bản quyền hình ảnh. Thuế thu nhập cá nhân cao nhất ở Anh là khoảng 45% (cho những cá nhân nhận lương cao hơn 150.000 bảng/năm, theo BBC).

Cristiano Ronaldo anh 3

Nhà báo người Italy Di Marzio cũng tiết lộ Ronaldo nhận mức lương khoảng 25 triệu bảng/năm sau thuế, xấp xỉ mức 520.000 bảng/tuần. Con số này thấp hơn mức Telegraph tiết lộ. Tuy nhiên, nó chưa bao gồm tiền bản quyền hình ảnh của Ronaldo, cũng như các khoản thưởng khác khi cầu thủ đạt thành tích trên sân cỏ.

Cristiano Ronaldo anh 4

Thu nhập của Ronaldo tại Man United không giảm quá nhiều so với khi anh còn chơi cho Juventus. Tại CLB thành Turin, cầu thủ 36 tuổi từng nhận lương 26,6 triệu bảng/năm sau thuế.

Cristiano Ronaldo anh 5

Ronaldo sẽ trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất Ngoại hạng Anh hiện tại. Anh vượt một tân binh khác của Manchester United là Raphael Varane, người nhận lương 400.000 bảng/tuần.

Cristiano Ronaldo anh 6

Romelu Lukaku đang là chân sút nhận lương cao thứ hai ở Ngoại hạng Anh, sau khi chuyển đến Chelsea mùa hè này. Tiền đạo người Bỉ nhận 450.000 bảng/tuần, tương đương 21,6 triệu bảng/năm.

Cristiano Ronaldo anh 7

Trước khi Varane, Lukaku và Ronaldo đến Ngoại hạng Anh mùa hè này, Kevin de Bruyne nhận lương cao nhất giải đấu. Tiền vệ người Bỉ được Man City trả 385.000 bảng/tuần, tương đương 18 triệu bảng/năm trong bản hợp đồng mới ký vào tháng 5 vừa qua.

Cristiano Ronaldo anh 8

Bên ngoài Premier League, Lionel Messi nhận khoảng 34 triệu bảng/năm sau thuế tại PSG, theo L'Equipe. Tuy nhiên, siêu sao người Argentina và người đại diện, ông Jorge Messi nhận khoản hoa hồng lên tới 30 triệu euro, do chuyển đến PSG theo dạng tự do.

Cristiano Ronaldo anh 9

Đồng đội của Messi ở PSG, Neymar, nhận lương 31 triệu bảng/năm. Cầu thủ người Brazil được PSG nâng lương trong bản hợp đồng mới vào tháng 5/2021.

Guardiola: 'Ronaldo trở lại Premier League là tin tốt' HLV người Tây Ban Nha chia sẻ suy nghĩ về việc Cristiano Ronaldo quay lại Man United trong ngày Man City hạ Arsenal 5-0 ở vòng 3 Ngoại hạng Anh.

MU sử dụng hàng tiền vệ nào khi Ronaldo trở lại Old Trafford

Cú quay xe ngoạn mục, đó chính là những gì có thể nói về việc Cristiano Ronaldo trở lại Man Utd sau những ngày đầy tin đồn anh rất gần Man City.

Chiều sâu đội hình MU khi có Ronaldo

Cristiano Ronaldo, Jadon Sancho và Marcus Rashford được kỳ vọng tạo thành bộ ba tấn công mạnh mẽ của Manchester United.

Các mục tiêu Juventus nhắm đến để thay thế Ronaldo

Juventus đang lên các phương án thay thế Cristiano Ronaldo, sau khi siêu sao người Bồ Đào Nha ngỏ ý muốn đến Man City.

Hồng An

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm