Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Chiều sâu đội hình MU khi có Ronaldo

Cristiano Ronaldo, Jadon Sancho và Marcus Rashford được kỳ vọng tạo thành bộ ba tấn công mạnh mẽ của Manchester United.

Với 3 tân binh Cristiano Ronaldo, Jadon Sancho và Raphael Varane, MU quy tụ đội hình trị giá hơn 910 triệu euro cho tham vọng chinh phục ngôi vương Premier League. Giá trị đội hình MU hiện chỉ kém Man City (1,06 tỷ euro) ở giải đấu số một xứ sở sương mù.

Ronaldo Ngoai hang Anh anh 1

Ronaldo "về nhà" cũng là lúc kỳ chuyển nhượng hè 2021 của MU gần như khép lại. Với 125 triệu euro, việc MU mang về Sancho, Varane và Ronaldo được cho là thành công. "Quỷ đỏ" cho mượn các tài năng trẻ và đẩy Andreas Pereira rời Old Trafford. Vài ngày tới, MU có thể chia tay Jesse Lingard để chốt lại kỳ chuyển nhượng hè 2021.

Ronaldo Ngoai hang Anh anh 2

Ronaldo gia nhập MU không chỉ là cú hích về tinh thần, mà hứa hẹn là sự bổ sung giúp "Quỷ đỏ" giải quyết điểm yếu ở đội hình. Đồ họa thể hiện vị trí ghi bàn của CR7 ở Serie A 2020/21, đồng thời là chỉ số xG (bàn thắng kỳ vọng). Chỉ số xG được phác họa để đánh giá khả năng chuyển hóa bàn thắng từ cơ hội ở từng tình huống. Vòng tròn càng to, tức thể hiện cơ hội ghi bàn càng lớn. Ronaldo đã tận dụng rất tốt những tình huống mười mươi, đặc biệt ở vị trí bám vùng cấm. Đây là phẩm chất chỉ Edinson Cavani thể hiện được trên hàng công MU mùa trước.

Ronaldo Ngoai hang Anh anh 3

Thống kê của Ronaldo vượt trội so với Cavani hay Martial. CR7 cần 5,8 cú sút để có 1 bàn. Martial mất đến 11,5 cú sút/bàn, trong khi con số của Cavani là 3,38 cú sút/bàn. Về hiệu suất, Cavani tốt nhất trong bộ 3, nhưng tiền đạo người Uruguay không ra sân ổn định. Ronaldo đá chính, Cavani vào sân từ hiệp 2 khi MU bế tắc là kịch bản trong mơ cho hàng công của Solskjaer.

Ronaldo Ngoai hang Anh anh 4

Sancho dần hòa nhập để sẵn sàng đá chính. Rashford đã trở lại sau cuộc phẫu thuật vai, dự kiến tái xuất sau 1 tháng. Đây là bộ ba tối ưu của MU khi xét trên phương diện thống kê, cũng như danh tiếng. Sancho là chân kiến tạo hàng đầu châu Âu trong 3 mùa gần nhất. Từ mùa 2020/21, Rashford có xu hướng kiến tạo nhiều hơn. Ronaldo trong vai trò mũi nhọn sẽ chờ những tình huống dọn cỗ từ 2 biên.

Ronaldo Ngoai hang Anh anh 5

Đây là đội hình mạnh nhất của MU với tổng giá trị 625 triệu euro. 6/11 vị trí đá chính là những tân binh dưới thời Ole Gunnar Solskjaer. Trong đó, 8 cầu thủ thuộc diện "home grown", kể cả Ronaldo, bởi CR7 từng chơi 3 mùa giải Premier League trước tuổi 21 trong màu áo MU. Vị trí của Scott McTominay chưa thật sự tạo tin cậy 100%. Phần còn lại là những ngôi sao hàng đầu thế giới ở vị trí của họ, hoặc đang trên đà tiến tới đẳng cấp đó.

Ronaldo Ngoai hang Anh anh 6

Sự xuất hiện của Ronaldo giúp đội hình dự bị MU dày hơn, khi Cavani trở thành phương án dự phòng. Martial sẵn sàng trong vai trò tiền đạo thứ 3. Tuy nhiên, chất lượng đội hình dự bị MU chưa thể sánh với Man City hay Chelsea. Bộ tứ phòng ngự dự bị có sự chênh lệch lớn với các cầu thủ đá chính. HLV Solskjaer còn có Donny van de Beek, Phil Jones và Juan Mata. Đội hình thừa nhưng thiếu, là vấn đề Gary Neville chỉ ra đối với MU. Neville cũng nhận định MU khó đua vô địch mùa này.

Ronaldo Ngoai hang Anh anh 7

Maguire và Bruno Fernandes chơi ổn định là điểm tích cực của MU, nhưng đồng thời mang tới nỗi lo, bởi không thể biết 2 ngôi sao duy trì đến bao giờ. Mùa trước, Maguire chấn thương, "Quỷ đỏ" thủng vị trí trung vệ lệch trái. Cả Lindelof và Varane đều không chuyên thi đấu lệch trái. Trong khi đó, Bruno quá quan trọng với MU. Khi ngôi sao người Bồ Đào Nha chấn thương, ai sẽ thay thế?

Guardiola: 'Ronaldo trở lại Premier League là tin tốt' HLV người Tây Ban Nha chia sẻ suy nghĩ về việc Cristiano Ronaldo quay lại Man United trong ngày Man City hạ Arsenal 5-0 ở vòng 3 Ngoại hạng Anh.

4 cầu thủ có thể gặp bất lợi khi Ronaldo tới MU

Theo Sportskeeda, tầm ảnh hưởng của Bruno Fernandes hay Edinson Cavani có thể giảm xuống sau khi Cristiano Ronaldo trở về Man Utd.

Phản ứng của Pep Guardiola khi Ronaldo về MU

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha lên tiếng sau khi Man City quyết định rút lui trong cuộc đàm phán với Cristiano Ronaldo.

Viết Tuệ

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm