Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Ronaldo, Real và Juventus hợp sức thao túng PSG?

Do chỉ còn hợp đồng 1 năm với Juventus, tương lai của Cristiano Ronaldo bỗng trở thành đề tài thu hút cánh truyền thông.

Bình luận

Cristiano Ronaldo anh 1

Lionel Messi gọi, Cristiano Ronaldo trả lời. Mọi chuyện thường là như vậy. Sau khi tương lai của Messi được an bài, giờ là lúc số phận cấp CLB của Ronaldo được giới truyền thông bàn đến. Những ồn ào sẽ xuất hiện.

Mọi thứ dường như được lên kế hoạch. Tương lai của Ronaldo "nóng" lên sau khi Messi gia nhập PSG. Siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ còn hợp đồng 1 năm với Juventus. Nếu muốn bàn đến chuyện đi hay ở của cựu sao Real Madrid, thì đó tại sao không phải ngay từ tháng 5 hay 6?

Cristiano Ronaldo anh 2

Tương lai của Ronaldo đang là chủ đề nóng. Ảnh: Reuters.

Ronaldo chủ động bắn tin ra ngoài?

Mật độ thông tin về Ronaldo xuất hiện dày đặc gần đây có lẽ đều mang chủ ý. Người chủ ý khiến thông tin xuất hiện dày đặc đầu tiên hẳn là siêu sao người Bồ Đào Nha. Anh cần điều này để khẳng định bản thân vẫn còn nhiều giá trị sử dụng, cả về chuyên môn lẫn thương mại.

Ronaldo có thể nương theo câu chuyện tay ba giữa Real Madrid, PSG và Kylian Mbappe để hưởng lợi. Nếu PSG để Mbappe sang Real Madrid, PSG sẽ hướng đến anh như một sự thay thế. Nếu Real Madrid không mua được Mbappe hè này, họ có thể mở đường để CR7 trở lại sân Bernabeu.

Hoặc CR7 có thể dùng những phỏng đoán ấy, để gây sức ép khiến Juventus phải nhanh chóng ngồi vào bàn đàm phán một hợp đồng mới có lợi cho anh.

Với một cầu thủ 36 tuổi, hợp đồng kế tiếp có thể là cuối cùng trong đời cầu thủ. Muốn có hợp đồng lớn, thành bại nằm ở hiện tại. Khi còn ở phong độ cao, cầu thủ ấy phải làm ồn ào, như câu nói “rung chà cá nhảy”.

Truyền thông Tây Ban Nha loan tin mục tiêu tiếp theo của PSG là Ronaldo. Gần đây, phóng viên Edu Aguirre làm việc cho kênh truyền hình El Chiringuito hé lộ ban lãnh đạo Real Madrid và cá nhân HLV Carlo Ancelotti rất mong muốn tái hợp với Ronaldo, và họ đang có những bước xúc tiến quan trọng.

Aguirre được xem là bạn thân của Ronaldo. Các tin từ CR7 được phóng viên này đưa ra đều có tính xác thực cao. Vì thế, tin Aguirre vừa tiết lộ nằm trong chủ ý của siêu sao người Bồ Đào Nha có thể không sai.

Cả Manchester City cũng bị lôi vào cuộc chơi của Ronaldo khi tờ Corriere dello Sport ở Italy đăng tin người đại diện của Ronaldo là “siêu cò” Jorge Mendes đã bay sang Anh để đàm phán cùng đội ĐKVĐ Premier League, Man City. Đối với các ngôi sao, mớm tin cho các tờ báo không bao giờ là việc khó khăn.

Cristiano Ronaldo anh 3

Ronaldo đang chơi chiêu, để gây sức ép lên ban lãnh đạo Juventus? Ảnh: Reuters.

Juventus còn cần Ronaldo nữa không?

Khả năng là 50-50. Juventus sẽ cần nếu anh chịu ngoan ngoãn giảm lương, khi ngồi vào bàn ký bản hợp đồng mới.

Nhưng họ không cần nếu Ronaldo khăng khăng đòi lĩnh mức lương 31 triệu euro/năm sau thuế. Trong một bối cảnh người lĩnh lương cao thứ hai ở Juventus là trung vệ Matthijs De Ligt, chỉ với 8 triệu euro/năm, con số của CR7 đưa ra thật sự quá cao.

Juventus có Ronaldo cũng khó cạnh tranh cúp vô địch Champions League. Vượt ra ngoài Italy, làng bóng đá châu Âu còn một loạt đối thủ được đánh giá cao hơn họ, như ĐKVĐ Chelsea; Manchester City và PSG luôn làm tất cả để có chiếc cúp này.

Đó chưa kể các "nghị sĩ" rất già rơ của bóng đá châu Âu, gồm Bayern Munich, Real Madrid và Barca. Cơ hội của Juventus được cho là chỉ ở mức của Atletico Madrid, Liverpool và Manchester United.

Ronaldo là vua phá lưới của Juventus mùa 2020/21, nhưng không có anh, CLB vẫn có thể thống trị giải Serie A. ĐKVĐ Inter suy kiệt tài chính sau khi giành Scudetto mùa trước. AS Roma, AC Milan, Napoli, Atalanta, Lazio không có đội hình để cạnh tranh được với Juventus, đặc biệt khi HLV Max Allegri trở lại nắm quyền ở sân Juventus Stadium.

Có Ronaldo, nhưng Juventus vẫn không vô địch được Champions League. Không có CR7, đại diện thành Turin vẫn vô địch Serie A. Vậy sao phải trả tiền lương cao như vậy để giữ CR7 ở lại?

Về mặt khai thác thương mại, “hiệu ứng Ronaldo” chỉ tác động mạnh ở 1-2 năm đầu khi anh đến CLB, sau đó thì nhạt dần. Với những hợp đồng mới có giá trị lớn cùng các nhà tài trợ Adidas, JEEP, Juventus đã ký từ trước.

Juventus có lẽ cũng nhờ Ronaldo để thu hút số CĐV mới đạt đến biên độ. Và họ cũng bán đủ các sản phẩm thương mại gắn tên CR7.

Tất nhiên, câu chuyện về thương hiệu Ronaldo sẽ khác đi nếu anh đến một CLB mới như PSG. Khi ấy, đó sẽ là một vòng quay màu mỡ mới.

Cristiano Ronaldo anh 4

Ở tuổi 36, Ronaldo đang duy trì phong độ ổn định. Ảnh: Reuters.

Quay về Real hay cập bến mới PSG?

Juventus, Real Madrid và Barca là nhóm 3 CLB hạt nhân của ý tưởng European Super League. Tuy thất bại, họ chưa đầu hàng. Gần nhất, Chủ tịch Florentino Perez, Joan Laporta và Andrea Agnelli đã ngồi họp ở Madrid vào đầu tháng 8.

Vì thế, Real Madrid sẽ không làm phật lòng đồng minh Juventus bằng việc đơn phương “câu” Ronaldo trở lại Madrid. Nhiều khả năng “đèn xanh” đã được bật lên từ Chủ tịch Agnelli của Juventus.

Với thể trạng hiện tại, CR7 chắc chắn sẽ còn đóng góp nhiều cho Real Madrid, có thể giúp họ trở thành ứng viên nặng ký hàng đầu tại Champions League. PSG cũng nhận thức được rằng họ càng chắc ăn ở đấu trường châu Âu nếu có Ronaldo.

Nhưng Real Madrid bán Raphael Varane chỉ còn 1 năm hợp đồng cho MU với giá 40 triệu euro, thì giá của CR7 cũng còn 1 năm hợp đồng với Juventus sẽ là bao nhiêu? Con số có thể dao động từ 80-100 triệu euro.

Mua lại CR7 với giá như vậy thật sự quá "chát” với Real Madrid. Họ lại còn đáp ứng khoản lương 30 triệu euro mỗi năm. Nhưng "Los Blancos" có thể sử dụng CR7 như một con bài để “dụ” PSG.

Cụ thể, nếu PSG không bán Mbappe ngay, Real Madrid sẽ mang CR7 về Madrid hè này. Và năm sau, đại diện thành Madrid sẽ lấy nốt Kylian Mbappe theo dạng chuyển nhượng tự do. Viễn cảnh PSG mất trắng CR7 và Mbappe hiện ra.

Trong trường hợp PSG bán Mbappe cho Real Madrid trong hè 2021, họ sẽ thu lại được khoản tiền tốt. Sau khi có ngôi sao người Pháp, "Los Blancos" nhiều khả năng không cần Ronaldo. Khi ấy, PSG thoải mái đàm phán với siêu sao người Bồ Đào Nha.

Tất nhiên, để có tiền từ việc bán CR7 ngay mùa hè này, Juventus phải vui vẻ tung hứng với Real Madrid. Đến hè 2022, CR7 ra đi tự do, "Lão phu nhân" sẽ không có đồng nào.

Với CR7, nếu sang PSG, anh sẽ được nhận mức lương rất cao đồng thời lại chơi trong đội bóng đầy ngôi sao và cơ hội tỏa sáng ở đấu trường châu Âu trong 1-2 mùa tiếp theo.

Còn PSG, nếu bán Mbappe và đưa về CR7 thế chỗ ngay hè này, đó không phải ý tưởng dở. Họ còn có thể thu được một số tiền lời từ chênh lệch giá của hai cầu thủ này.

Câu chuyện tay ba Real Madrid, PSG và Mbappe giờ đã chuyển thành cuộc tung hứng tay năm khi có Juventus và CR7 nhập cuộc.

Ronaldo châm ngòi cho bàn phản công của Juventus Ronaldo, Chiesa và Dybala phối hợp ăn ý, mở tỷ số cho Juventus trong chiến thắng 3-1 trước Atalanta ở trận giao hữu rạng sáng 15/8 (giờ Hà Nội).

5 cầu thủ đẳng cấp có thể chơi tốt nhiều vị trí hiện nay

Theo Sportskeeda, Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi đều là những ngôi sao có thể chơi nhiều vị trí trong sự nghiệp.

Báo Italy: 'Man City liên hệ với Ronaldo'

Sau thành công cùng Lionel Messi ở Barca, Pep Guardiola có thể trở thành thầy của Cristiano Ronaldo tại Man City.

Chính Phong

Bạn có thể quan tâm