Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 cầu thủ đẳng cấp có thể chơi tốt nhiều vị trí hiện nay

Theo Sportskeeda, Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi đều là những ngôi sao có thể chơi nhiều vị trí trong sự nghiệp.

Cristiano Ronaldo anh 1

Lionel Messi có thể đá tiền đạo cánh, số 10 và số 9 ảo. "El Puga" thường xuất phát bên cánh phải thời gian đầu ra mắt Barcelona. Sau đó HLV Pep Guardiola sử dụng Messi ở vai trò số 9 ảo. Nhưng phần lớn Leo thường đá như một số 10.

Cristiano Ronaldo anh 2

Messi dù chơi ở vai trò nào cũng xuất sắc. Với khả năng của mình, siêu sao người Argentina hứa hẹn nhanh chóng hòa nhập vào lối chơi của PSG. Messi nhiều khả năng sẽ hoạt động như một số 10 dưới thời HLV Mauricio Pochettino.

Cristiano Ronaldo anh 3
Sở trường chạy cánh, Cristiano Ronaldo thường làm khổ hàng thủ đối phương suốt thời gian khoác áo Man Utd và Real Madrid. Sau này, CR7 chuyển sang vị trí trung phong. HLV Zinedine Zidane biến siêu sao người Bồ Đào Nha thành tay săn bàn cự phách.
Cristiano Ronaldo anh 4

Tại Juventus, Ronaldo tiếp tục luân phiên hai vai trò kể trên. Ronaldo ghi 62 bàn sau 78 trận ra sân với vị trí số 9, và ghi 39 bàn sau 55 trận khi đá như một cầu thủ chạy cánh trong màu áo Juventus.

Cristiano Ronaldo anh 5

Kể từ khi chuyển đến Bayern vào năm 2015, Joshua Kimmich khẳng định bản thân là một tiền vệ phòng ngự trung tâm và hậu vệ phải đẳng cấp thế giới. Ban đầu, Kimich hoạt động chủ yếu bên cánh phải nhưng kỹ thuật và khả năng chuyền bóng đáng nể cho phép anh chuyển đổi sang đá ở hàng tiền vệ một cách suôn sẻ.

Cristiano Ronaldo anh 6

Cầu thủ người Đức có khả năng kiểm soát và cầm trịch lối chơi ở khu vực giữa sân, đồng thời đóng vai trò là đầu tàu cho cả Bayern và tuyển Đức. Kimmich có tầm nhìn và khả năng chuyền bóng nhạy bén, đồng thời luôn xuất hiện đúng lúc để phá vỡ các đợt tấn công của đối phương.

Cristiano Ronaldo anh 7
Kevin De Bruyne được coi là cầu thủ chơi sáng tạo hay nhất thế giới hiện nay. Sự linh hoạt cho phép De Bruyne xuất hiện ở mọi vị trí trên hàng công. Trong khi tiền vệ người Bỉ thường đá như một số 10 ở ĐTQG, cựu HLV Man City, Manuel Pellegrini, từng sử dụng anh ở nhiều vai trò khác nhau, bao gồm cả tiền vệ trái và số 9 ảo.
Cristiano Ronaldo anh 8

Dưới thời Pep Guardiola, sự đa năng của De Bruyne được nâng lên một bậc. Cầu thủ 30 tuổi được bố trí ở vị trí tiền vệ tấn công, tiền vệ trung tâm, tiền vệ cánh phải, tiền vệ cánh trái, số 9 ảo và tiền đạo lùi hay hộ công.

Cristiano Ronaldo anh 9

David Alaba nổi lên ở vị trí hậu vệ trái tại Bayern Munich. Những năm gần đây, anh phát triển thành một trung vệ đẳng cấp thế giới và một tiền vệ trung tâm xuất sắc. Trước mùa giải 2018/19, Alaba chủ yếu chơi ở vị trí hậu vệ cánh nhưng sau đó, anh hình thành mối quan hệ đối tác ăn ý với Jerome Boateng ở vị trí trung vệ.

Cristiano Ronaldo anh 10

HLV Pep Guardiola ngoài việc phát hiện Alaba có khả năng đá trung vệ, còn sử dụng anh thường xuyên ở vị trí tiền vệ trung tâm. Khả năng kiểm soát và chuyền bóng giúp Alaba hoạt động tốt ở khu vực giữa sân. Tới Real Madrid, cầu thủ 29 tuổi khả năng sẽ đảm nhiệm vị trí trung vệ, thay thế cho Sergio Ramos.

Simeone: 'Premier League vẫn hay dù không có Messi, Ronaldo' Huấn luyện viên trưởng Atletico Madrid cho rằng việc Lionel Messi rời Barca gây ảnh hưởng lớn đến La Liga, nhưng không thể quyết định tính cạnh tranh của giải đấu.

Báo Italy: 'Man City liên hệ với Ronaldo'

Sau thành công cùng Lionel Messi ở Barca, Pep Guardiola có thể trở thành thầy của Cristiano Ronaldo tại Man City.

Cuộc sống ở Barca khi không có Messi

Siêu sao người Argentina đã rời Barca cũng như sân Camp Nou, thế nhưng, hình bóng của anh vẫn phảng phất ở Catalonia.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm