Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ronaldo quá đơn điệu, dễ đoán'

Tiền đạo Hatem Ben Arfa không đánh giá cao tài năng của hai gương mặt nổi tiếng người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo và Jose Mourinho.

Trả lời phỏng vấn trên tạp chí France Football, Hatem Ben Arfa đã chia sẻ những góc nhìn của bản thân về thế giới bóng đá đương đại. Theo ngôi sao hiện thuộc biên chế PSG, anh không đánh giá cao tài năng của những gương mặt được đánh giá xuất chúng bậc nhất như Cristiano Ronaldo hay Jose Mourinho.

“Ronaldo chẳng mang lại cho tôi bất kỳ cảm xúc nào. Lối chơi của anh ta đơn điệu, rất dễ đoán và nếu tập trung, các hậu vệ hoàn toàn có thể vô hiệu hóa”, chân sút 30 tuổi chia sẻ.

Dấu ấn tuổi tác đã góp phần khiến Ronaldo không còn duy trì hiệu suất ghi bàn ấn tượng. Cũng bởi vậy, giới truyền thông Tây Ban Nha gần đây liên tục đăng tải thông tin Real Madrid đang chuẩn bị phương án hỏi mua Eden Hazard của Chelsea.

sao Premier League che bai Ronaldo,  Mourinho anh 1
So sánh phong độ của Ronaldo, Benzema, Bale và Hazard tại các giải VĐQG từ mùa 2013/2014.

“Nếu Hazard cập bến Bernabeu, Ronaldo thậm chí có nguy cơ bị đẩy lên băng ghế dự bị. Tôi nghĩ CR7 chỉ có thể cạnh tranh vị trí tiền đạo trung tâm với Benzema hay Morata mà thôi”, Terry Gibson – chuyên gia bóng đá của Sky Sports – nhận định.

Bên cạnh Ronaldo, Ben Arfa cũng chĩa mũi dùi sang một ngôi sao khác mang quốc tịch Bồ Đào Nha, HLV Jose Mourinho. Theo cựu tiền đạo Newcastle United, những nhà cầm quân như Mourinho hay Diego Simeone đang góp phần giết chết bóng đá.

“Để đi đến thành công, nhiều HLV cố tình sáng tạo ra những chiến thuật phá lối chơi của đối phương. Đây là điều không nằm trong bản chất của bóng đá. Nó đi ngược lại với tinh thần cao đẹp, tự do và phóng khoáng”, ngôi sao người Pháp cho biết.

Ben Arfa thừa nhận không còn cảm hứng khi xem nhiều trận đấu thời nay bởi hầu hết đều đặt nặng vấn đề chiến thuật, toan tính. “Ngay cả ở Ligue 1, chúng tôi cũng đang dần giết chết bóng đá”.

Những bàn thắng đẳng cấp của bộ ba Benzema - Bale - Cristiano Ronaldo Fanpage chính thức của Real Madrid mới đây đã đăng tải những pha lập công ấn tượng nhất của bộ ba "hủy diệt" BBC gồm Karim Benzema, Gareth Bale và Cristiano Ronaldo.

Fan gom chữ ký kêu gọi Ronaldo rời bỏ tòa tháp Trump

Gần 7.400 fan đã ký vào bản thỉnh cầu ngôi sao người Bồ Đào Nha bán siêu căn hộ trị giá gần 20 triệu USD tại tòa tháp thuộc sở hữu của đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump.



Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm