Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo phải ngồi ngoài ít nhất 1 tháng

Có khả năng Cristiano Ronaldo sẽ vắng mặt trong những trận đấu tiền mùa giải mới cùng Real Madrid vì chấn thương gặp phải trong trận chung kết Euro 2016 gặp Pháp.

Highlights Euro 2016: Pháp 0-1 Bồ Đào Nha Pha lập công duy nhất ở phút 109 của Eder giúp Bồ Đào Nha lần đầu tiên trong lịch sử giành chức vô địch Euro.

Rạng sáng nay (11/7), Ronaldo chỉ có mặt trên sân 25 phút. Anh gặp chấn thương sau pha va chạm với Dimitri Payet của Pháp. Không có Ronaldo, tuyển Bồ Đào Nha đã chiến đấu rất kiên cường và sau cùng giành được thắng lợi sát nút 1-0 trước tuyển Pháp để trở thành nhà vua mới của Euro.

Theo AS, chẩn đoán ban đầu cho thấy Ronaldo bị bong gân dây chằng gối trái cấp độ 1. Cầu thủ này phải thực hiện thêm nhiều cuộc kiểm tra bổ sung nữa trong thời gian tới để xác định chính xác mức độ nghiêm trọng của chấn thương. Nhưng trước mắt, có khả năng anh phải xa sân cỏ 1 tháng.

Ronaldo dinh chan thuong anh 1
Ronaldo dù dính chấn thương nhưng vẫn cổ vũ cuồng nhiệt ngoài sân cho các đồng đội.

Nếu điều này xảy ra, Ronaldo chắc chắn vắng mặt trong những trận giao hữu tiền mùa giải 2016-17 cùng Real Madrid. Đó còn chưa kể ngôi sao 31 tuổi cũng đối mặt nguy cơ lớn bỏ lỡ trận Siêu cúp châu Âu giữa Real Madrid và Sevilla diễn ra ngày 10/8 tại Trondheim (Na-uy). Trước đó, CR7 sẽ vắng mặt trong các trận gặp PSG, Chelsea và Real Madrid thuộc giải đấu giao hữu ICC Cup 2016.

Cũng trong trận chung kết Euro 2016, Ronaldo sau khi rời sân vì chấn thương đã xuất hiện trở lại với dải băng trắng bao lấy gối và đùi. Điều này dấy lên nguy cơ anh gặp chấn thương kép. Hệ quả của nó có thể khiến số 7 xa sân cỏ lâu hơn. Dù không thể tiếp tục chiến đấu, thế nhưng, hình ảnh Ronaldo hừng hực khí thế hò hét động viên các đồng đội đã làm người hâm mộ thật sự xúc động.

Nhìn cách tác giả 3 bàn thắng tại Euro 2016 truyền lửa vào những chiến binh Bồ Đào Nha thi đấu trên sân, người ta thật sự thấy được hình ảnh một thủ lĩnh mạnh mẽ. Anh không chỉ là chỉ huy, cỗ máy ghi bàn, mà còn trở thành nguồn cảm hứng giúp các đồng đội thi đấu hay hơn.

Báo AS cho biết, chính Ronaldo đã có những lời lẽ tác động đến tiền đạo Eder, theo đó, giúp người đồng đội có thêm sự tự tin để ghi bàn vào lưới tuyển Pháp.

Khoảnh khắc nâng cúp vô địch của Ronaldo và đồng đội Giành chiến thắng nghẹt thở trước Pháp ngay trên sân vận động Stade de France, Bồ Đào Nha đã có chức vô địch Euro lần đầu tiên trong lịch sử.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm