Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo phá kỷ lục ghi bàn thế giới như thế nào?

Với 111 bàn sau 180 lần ra sân cho Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo hiện là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cấp độ đội tuyển quốc gia.

Cristiano Ronaldo anh 1

Ronaldo đi vào lịch sử sau chiến thắng 2-1 của tuyển Bồ Đào Nha trước CH Ireland ở vòng loại World Cup 2022 rạng sáng 2/9 (giờ Hà Nội). Tân binh Man Utd giúp người hâm mộ trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc từ hồi hộp, thất vọng rồi vỡ òa khi chứng kiến 2 bàn của anh ở phút 89 và 90+6.

Cristiano Ronaldo anh 2

Cú đúp đánh đầu vào lưới CH Ireland là bàn thứ 110 và 111 của Ronaldo trong màu áo Bồ Đào Nha. Anh chính thức vượt qua huyền thoại Ali Daei của Iran (109 bàn) để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại ở cấp đội tuyển.

Cristiano Ronaldo anh 3

50 bàn đầu của Ronaldo cho tuyển Bồ Đào Nha đến trong 114 lần ra sân. Tuy nhiên kể từ đó, anh ghi tiếp 61 bàn trong 66 trận, một tỷ lệ đáng kinh ngạc ở cấp độ quốc tế.

Cristiano Ronaldo anh 4

Các chiến dịch vòng loại World Cup và Euro chiếm hơn một nửa số bàn của Ronaldo cho Bồ Đào Nha. 2 bàn vào lưới CH Ireland giúp CR7 đạt cột mốc 33 bàn tại vòng loại World Cup. Tương tự, anh có 31 bàn ở vòng loại Euro.

Cristiano Ronaldo anh 5

Tiền đạo của Man Utd ghi tổng cộng 14 bàn ở các VCK Euro, một kỷ lục. Trong số này, Ronaldo có 3 bàn khi Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch Euro năm 2016 tại Pháp và 5 bàn ở Euro mùa hè năm nay trước khi thất bại trước Bỉ ở vòng 1/8.

Cristiano Ronaldo anh 6

Cú hat-trick vào lưới Tây Ban Nha giúp Ronaldo có 4 bàn tại World Cup 2018. Tổng cộng, siêu sao 36 tuổi ghi 7 bàn trong các lần ra sân ở giải đấu lớn nhất hành tinh. Ở 3 kỳ World Cup trước đó, Ronaldo chỉ nổ súng 3 lần. Đó là bàn thắng vào lưới Iran năm 2006, CHDCND Triều Tiên năm 2010 và Ghana năm 2014.

Cristiano Ronaldo anh 7

Ronaldo có 5 bàn trong 2 lần tham dự Nations League và ghi 2 bàn tại Confederations Cup 2017. Đáng chú ý, 19 bàn thắng cấp độ đội tuyển quốc gia còn lại của Ronaldo là ở các trận giao hữu.

Cristiano Ronaldo anh 8

Lithuania và Thụy Điển là đối thủ ưa thích của Ronaldo (7 bàn). Ronaldo cũng có 6 bàn trước Luxembourg, Hungary và Andorra, cũng như 5 lần phá lưới Latvia, Armenia và Thụy Điển.

Cristiano Ronaldo anh 9

Chân sút người Bồ Đào Nha ghi bàn vào lưới 44 đội tuyển khác nhau. Cựu sao Juventus có lần đầu ghi bàn vào lưới tuyển Đức và Pháp ở Euro 2020.

Cristiano Ronaldo anh 10

Ngày 12/6/2004, Ronaldo "mở tài khoản" bàn thắng trong màu áo "Seleccao" bằng cú đánh đầu tung lưới tuyển Hy Lạp. 17 năm sau, siêu sao người Bồ Đào Nha phá kỷ lục thế giới cũng bằng một tình huống đánh đầu.

Cristiano Ronaldo anh 11

111 bàn thắng của Ronaldo ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Phản ứng của Maguire khi Ronaldo về MU Trong lúc hội quân cùng tuyển Anh trước trận gặp Hungary ở vòng loại World Cup, đội trưởng Man United bày tỏ sự phấn khích với bản hợp đồng mới nhất của đội bóng.

Ronaldo luôn biết cách tạo nên vở kịch hay nhất

Cristiano Ronaldo tiếp tục là nhân vật chính trong chiến thắng 2-1 của tuyển Bồ Đào Nha trước Cộng hòa Ireland, một trận đấu đầy kịch tính với đoạn kết bất ngờ.

Có Ronaldo, Solskjaer phải giành được những chiếc cúp

Sự kỳ vọng dành cho HLV Ole Gunnar Solskjaer lớn dần sau khi Man Utd sở hữu Cristiano Ronaldo trong đội hình.

Hiểu Lam

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm