Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Có Ronaldo, Solskjaer phải giành được những chiếc cúp

Sự kỳ vọng dành cho HLV Ole Gunnar Solskjaer lớn dần sau khi Man Utd sở hữu Cristiano Ronaldo trong đội hình.

Man Utd gây bất ngờ ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Những tưởng Ronaldo sẽ gia nhập Man City tuy nhiên, "Quỷ đỏ" nhảy vào cạnh tranh và buộc siêu sao người Bồ Đào Nha thay đổi quyết định vào phút chót.

Sau tất cả, CR7 trở về Old Trafford sau 12 năm xa cách. Cổ động viên có quyền hy vọng Ronaldo sẽ truyền cảm hứng cho đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer đến vinh quang Premier League.

Ronaldo anh 1

Ronaldo trở lại mang tới áp lực cho Solskjaer. Ảnh: Reuters.

Vô địch hoặc ra đi

Cựu danh thủ Jamie Redknapp tin rằng HLV Solskjaer phải giành được một danh hiệu trong mùa giải này và cạnh tranh cho chức vô địch Premier League. Nếu không, chiếc ghế HLV trưởng của nhà cầm quân người Na Uy tại Old Trafford sẽ lung lay.

Hiển nhiên, "Quỷ đỏ" luôn đặt mục tiêu cao nhất trước khi mùa giải mới khởi tranh. Dù vậy, sự kỳ vọng lớn hơn nhiều ở hiện tại. Sự xuất hiện của Jadon Sancho, Raphael Varane và giờ là Ronaldo biến Man Utd thành một ứng cử viên vô địch.

Đi cùng với đó, áp lực sẽ lớn hơn. Ông Redknapp khẳng định: "Man Utd phải ở trong cuộc đua vô địch. Nếu họ không thể cạnh tranh thì rất khó để Solskjaer có thể tiếp tục công việc. Những gì Solskjaer làm được cho tới thời điểm này là chưa đủ".

Đội hình về nhì mùa trước giờ có thêm Sancho, Varane và Ronaldo. Man Utd chi số tiền lớn hơn bất kỳ câu lạc bộ Premier League nào khác. Trong 5 mùa gần nhất, Man Utd tốn 500 triệu bảng.

HLV Solskjaer vạch ra kế hoạch chuyển nhượng cho Man Utd. Sau hai năm rưỡi và 153 trận, đội hình hiện tại là những gì vị HLV này mong muốn, có lẽ trừ trường hợp của Donny van de Beek.

"Quỷ đỏ" ít nhất phải cho thấy họ đủ khả năng thách thức ngôi vô địch trong mùa giải này, đồng thời tránh viễn cảnh sớm bị loại khỏi Champions League ở vòng bảng như nhiều mùa giải qua.

Man Utd sở hữu một đội hình tấn công mạnh mẽ. Với những cầu thủ đang có, sẽ không thêm lời bào chữa nào nữa (nếu MU trắng tay). Mùa giải này là một bài kiểm tra xem Solskjaer có đủ khả năng đưa "Quỷ đỏ" tới thành công hay không.

Wayne Rooney, hiện dẫn dắt Derby County, cho hay: “Khi mang về cầu thủ như Ronaldo, Solskjaer chắc chắn hiểu rằng Man Utd cần phải giành những danh hiệu lớn".

Tuy nhiên, sự hoài nghi vẫn còn, nhất là khi Man Utd không cho thấy phong độ thuyết phục trong 3 trận đấu đầu tiên ở Premier League mùa này. Sự chuệch choạc xuất hiện và điểm yếu chưa được giải quyết.

Ronaldo anh 2

Hàng tiền vệ là vấn đề của "Quỷ đỏ". Ảnh: Reuters.

Man Utd chưa hoàn thiện

Sau khi để Southampton cầm hòa, "Quỷ đỏ" tiếp tục có một trận đấu dưới sức. Trước Wolves, chỉ có sự xuất thần của Mason Greenwood mới giúp Man Utd giành trọn 3 điểm rời sân Molineux.

Sự ngờ vực và áp lực bắt đầu xuất hiện. Thực tế, các nhà vô địch Premier League hiếm khi đánh rơi hơn 20 điểm trong một mùa giải những năm gần đây. Thế nhưng với Man Utd, họ thường phung phí rất nhiều cơ hội.

Mùa trước, họ lần lượt đánh mất điểm trước Crystal Palace (2 lần), West Brom, Fulham, Everton và Arsenal. Leicester City đánh bại họ ở Premier Laeague và FA Cup. Có 5 đội bóng kiếm được nhiều điểm số hơn Man United trên sân nhà.

Man Utd thường mắc sai lầm và gặp khó khăn khi đối đầu với các đối thủ có hàng phòng ngự được tổ chức tốt. Và trên hết, hàng tiền vệ là một vấn đề hóc búa. Trận hòa Southampton và trận thắng nhọc Wolves là bằng chứng xác thực.

Vấn đề vẫn giống như mọi khi đối với Man Utd. Họ sở nhiều cá nhân có thể xoay chuyển cục diện trận đấu chỉ với một khoảnh khắc ngẫu hứng. Nhưng về mặt tổng thể, lối chơi của "Quỷ đỏ" trở nên rời rạc.

Từng cá nhân trong đội hình Man Utd có thể chơi hay, nhưng những cầu thủ ở vị trí tiền vệ không cho thấy sự ổn định. Nemanja Matic hay Fred thường xuyên có những pha xử lý thiếu an toàn.

Man Utd có cơ hội để bổ sung một tiền vệ trung tâm vào ngày cuối kỳ chuyển nhượng nhưng họ đứng ngoài cuộc chơi. Nhìn sang những đối thủ trực tiếp sẽ thấy vấn đề của "Quỷ đỏ" nghiêm trọng thế nào.

Lo sợ N'Golo Kante chấn thương, không thể chinh chiến suốt cả mùa, HLV Thomas Tuchel lập tức chiêu mộ Saul Niguez. Sự bổ sung này cùng với Jorginho và Mateo Kovacic giúp "The Blues" sở hữu một hàng tiền vệ dày, chất lượng.

Với Liverpool, những Fabinho, Jordan Fabinho, James Milner và Naby Keita hoàn toàn có thể mang lại sự chắc chắn ở tuyến giữa. Man City cũng vậy, họ có Rodri, Fernandinho và Ilkay Gundogan cho vị trí tiền vệ phòng ngự.

Man Utd thì khác. Khi McTominay chấn thương, Fred và Matic trở nên lúng túng. Matic đã già, không thể theo kịp tốc độ ở Premier League, còn Fred hay bỏ vị trí và để đối thủ dễ dàng qua mặt.

Pogba và Fred là một sự kết hợp không ổn. Bộ đôi này chưa bao giờ phù hợp khi đá cạnh nhau ở trung tâm hàng tiền vệ. Pogba chỉ có thể chơi tốt khi được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự.

Khi lối chơi của Man Utd trục trặc, không thể phá vỡ phòng tuyến dày đặc của đối thủ, thật khó để trông chờ vào Ronaldo. Khi ấy, siêu sao người Bồ Đào Nha có thể cũng phải bất lực.

Cựu danh thủ Roy Keane khẳng định: "Vấn đề của Man Utd vẫn vậy dù có hay không có Ronaldo. Cậu ấy là một tiền đạo hàng đầu nhưng khó tạo nên sự khác biệt trong cuộc đua Premier League".

Man City và Chelsea sở hữu đội hình có chiều sâu và chất lượng vượt trội, còn Liverpool là tập hợp gồm nhiều cầu thủ tài năng không kém. Thách thức và áp lực đang chờ đợi Solskjaer ở mùa giải năm nay.

Có thể coi Solskjaer có hai năm rưỡi "dạo chơi" ở Man Utd, giờ ông phải thật sự nghiêm túc với cuộc đua vô địch Premier League.

Neville dự đoán MU về thứ ba Premier League dù có Ronaldo Cựu hậu vệ Man United cho rằng việc chiêu mộ Cristiano Ronaldo không thể giúp đội bóng cũ vượt qua Chelsea hay Man City ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Hình ảnh Ronaldo xuất hiện trên sân của Wolves

Hình ảnh Cristiano Ronaldo xuất hiện trong trận đấu giữa Manchester United và Wolves tối 29/8 (giờ Hà Nội).

Sự trở lại MU của Ronaldo phơi bày điều phũ phàng

Theo nhà báo Gabriele Marcotti của ESPN, Cristiano Ronaldo trở lại Manchester United là bất ngờ, nhưng anh không có nhiều sự lựa chọn.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm