Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo luôn biết cách tạo nên vở kịch hay nhất

Cristiano Ronaldo tiếp tục là nhân vật chính trong chiến thắng 2-1 của tuyển Bồ Đào Nha trước Cộng hòa Ireland, một trận đấu đầy kịch tính với đoạn kết bất ngờ.

Nếu ai đó vẫn đang tự hỏi liệu Man United có sở hữu một Cristiano Ronaldo đẳng cấp hay không, hãy hỏi các cầu thủ CH Ireland.

Khi đối thủ nghĩ rằng họ đã từ chối CR7 phá kỷ lục ghi bàn ở SVĐ Algarve, đội trưởng Bồ Đào Nha lập tức ghi cú đúp, mang về chiến thắng 2-1 kịch tính ở vòng loại World Cup 2022.

Cristiano Ronaldo anh 1

Ronaldo sút hỏng 11 m đầu trận. Ảnh: Reuters.

Hiệp một đáng quên

Sự nghiệp Ronaldo không thiếu những đêm diễn hoàn hảo và kịch tính như một vở nhạc kịch lộng lẫy. Buổi tối trước CH Ireland là một màn trình diễn như vậy.

Phần lớn trong 89 phút, mọi thứ chống lại CR7. Nhưng cuối cùng, Ronaldo vẫn lập kỷ lục. Anh ghi cú đúp để vượt qua thành tích 109 bàn của cựu tiền đạo Iran Ali Daei và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cấp độ đội tuyển.

"Tôi rất hạnh phúc. Tôi cần một bàn thắng và tôi đã ghi hai bàn", Ronaldo nói, "Tôi rất vui vì hai bàn đã mang lại chiến thắng cho Bồ Đào Nha, đồng thời giúp tôi phá kỷ lục".

Sau bàn gỡ hòa, Ronaldo có một cú đánh đầu ấn định chiến thắng ở phút bù giờ thứ 6 từ đường chuyền của Joao Mario. Bàn thắng đó đã thúc đẩy Ronaldo ăn mừng cuồng nhiệt và cởi luôn áo đấu.

Trọng tài Matej Jug liền rút thẻ vàng cảnh cáo Ronaldo. Anh bị treo giò ở trận đấu tiếp theo gặp Azerbaijan. Nhưng trước khi lập kỷ lục, Ronaldo đáng lẽ phải rời sân chỉ sau 10 phút.

Khi Bồ Đào Nha được hưởng một quả phạt đền trong tình huống Jeff Hendrick phạm lỗi với Bruno Fernandes, Ronaldo ôm lấy quả bóng, đặt vào chấm 11 m và sẵn sàng thực hiện cú sút. Anh cảm nhận được cơ hội dễ dàng để phá kỷ lục.

Nhưng anh bất ngờ vung tay tát hậu vệ Dara O'Shea khiến cầu thủ này ngã xuống. Pha quay chậm cho thấy O'Shea là người đã thực hiện tiểu xảo, cố tình đá bóng khỏi vị trí Ronaldo vừa đặt xuống. Có lẽ bởi thế, trọng tài đã không thổi phạt Ronaldo khi anh trả đũa người đồng nghiệp.

Nếu không có thẻ là may mắn của Ronaldo thì may mắn ấy ngay lập tức bị giật lại bởi Bazunu. Thủ môn Gavin Bazunu, cầu thủ 19 tuổi của Man City, hiện chơi bóng ở giải hạng ba nước Anh, đã có pha bay người xuất sắc cản phá cú sút của Ronaldo.

Trùng hợp không? Bởi ngay trước đó, HLV Ole Gunnar Solskjaer có một lời nhắc nhở nhẹ nhàng với Ronaldo rằng ông cho phép Fernandes tiếp tục là cầu thủ đá phạt đền chính của Man Utd tại Old Trafford.

Kể từ khoảnh khắc bị Bazunu cản phá quả 11 m, Ronaldo hẳn phải cảm thấy rất thất vọng. Mọi thứ không nên diễn ra theo cách này, đặc biệt tại Algarve, địa điểm Ronaldo ghi nhiều bàn (10) cho đội tuyển hơn bất kỳ nơi nào khác trong sự nghiệp.

Khi John Egan của Sheffield United ghi bàn giúp CH Ireland dẫn trước ngay trước khi hiệp một khép lại, đó có vẻ là một điềm báo khác chống lại Ronaldo và Bồ Đào Nha.

Cristiano Ronaldo anh 2

Anh vẫn là người hùng. Ảnh: Reuters.

Chịu đựng, kiên cường và bùng nổ

Những gì đã có trong hiệp một buộc HLV Fernando Santos buộc phải thay đổi chiến thuật vào đầu hiệp hai. Ronaldo di chuyển sang cánh trái và cầu thủ vào sân thay người Andre Silva chơi ở trung lộ. Từ đó, Ronaldo tự do hơn trong việc tạo ra cơ hội cho riêng mình.

Fernandes, vốn chật vật khẳng định giá trị ở tuyển Bồ Đào Nha, một lần nữa không có màn trình diễn tốt nhất. Do đó, HLV Santos ưu tiên luân chuyển bóng qua đôi chân Bernardo Silva. Nhưng cả hai làm đủ mọi cách vẫn không thể đưa bóng đến vị trí của Ronaldo. Đó là lúc hình ảnh Ronaldo vung tay lên trời với sự bực tức xuất hiện liên tục.

Khi trận đấu trôi về cuối, sự tuyệt vọng của Ronaldo càng trở nên rõ ràng hơn. Ít nhất 3 lần, những nỗ lực sút xa của Ronaldo bị chặn lại bởi các hậu vệ CH Ireland.

Nhưng khi CH Ireland đinh ninh rằng họ sắp tạo ra một cuộc địa chấn ở bảng A, Ronaldo đã làm tốt nhất những gì anh thường làm trong sự nghiệp.

Số 7 chính là người thay đổi cục diện trận đấu khi tất cả xung quanh anh hầu như bỏ cuộc. Bàn gỡ hòa là một pha bóng sở trường của anh: cú nhảy vọt mạnh mẽ và đánh đầu chính xác. Cả SVĐ vỡ òa trong niềm vui sướng.

Nhưng Ronaldo chưa dừng lại ở đó. Anh có thể đã đạt được mục tiêu cá nhân (phá kỷ lục - PV), nhưng Bồ Đào Nha cần một chiến thắng để duy trì quyền tự quyết tại vòng loại World Cup 2022.

Khi siêu sao người Bồ đã quyết tâm, không nhiều hàng thủ cản nổi anh. Phút 90+6, một quả tạt khác từ cánh phải, một cú bật nhảy đáng kinh ngạc nữa, và kìa, bóng lại đi vào lưới. Bàn thắng ấy khiến cầu trường bùng nổ. Đó một đoạn kết không ai nghĩ ra dành cho trận đấu này.

Trên các diễn đàn, người hâm mộ đùa rằng dường như thời gian cũng phải nhún nhường trước Ronaldo. Trận đấu vốn có 5 phút bù giờ. Nhưng khi CR7 lập công, đồng hồ đã điểm phút 90+6. Ai cũng hiểu rằng thời gian thực tế của trận đấu có thể dài hơn tùy theo quyết định của trọng tài. Nhưng cách ví von ấy cũng phần nào cho thấy những kịch tính ở Algarve và tô điểm cho tài năng Ronaldo.

Anh hiện có 111 bàn sau 180 trận cho Bồ Đào Nha. Như một nhà vô địch vừa chiến thắng knock-out trên võ đài, Ronaldo dường như muốn nói: Còn ai không? Còn kỷ lục nào cần chinh phục? Bước ra đây.

120 bàn và 200 trận? Đâu phải là không thể.

Đừng vội đặt cược vì đối thủ của bạn là Cristiano Ronaldo.

Phản ứng của Maguire khi Ronaldo về MU Trong lúc hội quân cùng tuyển Anh trước trận gặp Hungary ở vòng loại World Cup, đội trưởng Man United bày tỏ sự phấn khích với bản hợp đồng mới nhất của đội bóng.

Ronaldo: 'Tôi vui đến không nói nên lời'

Tiền đạo sinh năm 1985 có những chia sẻ xúc động với người hâm mộ sau khi trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở cấp độ đội tuyển quốc gia (111 bàn).

Ronaldo bị thủ môn ở giải hạng Ba Anh cản phạt đền

Gavin Bazunu, cầu thủ đang được Man City cho mượn đến Portsmouth, chính là người khiến Cristiano Ronaldo ôm hận trên chấm phạt đền.

Ronaldo tát đối thủ trước khi đá penalty

Tiền đạo thuộc biên chế Man Utd có hành động không đẹp ở trận đấu giữa Bồ Đào Nha và CH Ireland tại vòng loại World Cup 2022 rạng sáng 2/9 (giờ Hà Nội).

Hiểu Lam

Theo ESPN

Bạn có thể quan tâm