Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo bị thủ môn ở giải hạng Ba Anh cản phạt đền

Gavin Bazunu, cầu thủ đang được Man City cho mượn đến Portsmouth, chính là người khiến Cristiano Ronaldo ôm hận trên chấm phạt đền.

Trong trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu diễn ra rạng sáng 2/9 (giờ Hà Nội), thủ quân Ronaldo của Bồ Đào Nha có cơ hội mở tỷ số ở phút 15 sau khi cầu thủ Ireland phạm lỗi trong vùng cấm.

Tuy nhiên trên chấm 11 m, tân binh của Manchester United không thể chiến thắng thủ môn Gavin Bazunu. Người gác đền của tuyển Ireland năm nay mới 19 tuổi và đang thi đấu cho Portsmouth ở giải League One (tương đương cấp độ hạng ba của bóng đá Anh).

Ronaldo anh 1

Gavin Bazunu cản thành công quả phạt đền của Cristiano Ronaldo. Ảnh: Reuters.

Bazunu đoán đúng hướng cú sút penalty căng của Ronaldo. Thủ môn này giúp Ireland tránh bàn thua từ sớm.

Cầu thủ sinh năm 2002 đang thuộc biên chế Man City. Anh được nửa xanh thành Manchester mang đi cho mượn ở nhiều đội hạng dưới trong vài năm qua. Thời điểm siêu sao người Bồ Đào Nha có trận ra mắt Sporting Lisbon, Bazunu khi đó mới 7 tháng tuổi (theo Opta).

Trận đấu với Bồ Đào Nha mới là lần thứ 5 Bazunu khoác áo đội tuyển quốc gia Ireland. Anh đã chơi một trận tốt. Thủ môn đang thi đấu League One nhiều lần cứu thua cho Ireland, khiến Bồ Đào Nha có trận cầu vất vả.

Tuy nhiên đến cuối trận, Bazunu không thể cản thành công hai pha dứt điểm của Ronaldo, ấn định chiến thắng 2-1 cho Bồ Đào Nha.

Khá đáng tiếc cho thủ môn 19 tuổi và tuyển Ireland khi họ đã dẫn Bồ Đào Nha 1-0 đến tận phút 89 của trận đấu. Hai cú đánh đầu cực hiểm của Ronaldo sau đó giúp đội chủ nhà có 3 điểm đầy kịch tính.

Cá nhân Ronaldo cũng đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở cấp độ ĐTQG với 111 lần lập công cho Bồ Đào Nha.

Phát biểu trên A Bola sau trận, Ronaldo thừa nhận việc bị một thủ môn 19 tuổi cản phạt đền là chuyện bình thường trong bóng đá. "Tuy nhiên, tôi hạnh phúc vì đã lập kỷ lục và giúp đội nhà lội ngược dòng chiến thắng", Ronaldo khẳng định.

Ronaldo sắp có 3 trận để phá kỷ lục ghi bàn thế giới Tân binh của Man United có cơ hội chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng những chân sút ghi nhiều bàn nhất cấp quốc tế khi đang hội quân cùng tuyển Bồ Đào Nha trước vòng loại World Cup.

Ronaldo giải thích lý do trở lại MU

Cristiano Ronaldo nhấn mạnh trở lại Man United sau 12 năm là quyết định sáng suốt và đúng nguyện vọng của anh.

Ronaldo tát đối thủ trước khi đá penalty

Tiền đạo thuộc biên chế Man Utd có hành động không đẹp ở trận đấu giữa Bồ Đào Nha và CH Ireland tại vòng loại World Cup 2022 rạng sáng 2/9 (giờ Hà Nội).

Ronaldo tỏa sáng ở phút 90+6 giúp Bồ Đào Nha giành 3 điểm

CR7 ghi 2 bàn ở phút 89 và 90+6, giúp Bồ Đào Nha thắng ngược CH Ireland 2-1 ở vòng loại World Cup 2022 rạng sáng 2/9 (giờ Hà Nội).

Hồng An

Bạn có thể quan tâm