Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo: ‘Ngay cả người mù cũng thấy đó là bàn thắng’

Tiền vệ người Bồ Đào Nha bức xúc với công tác trọng tài trong trận giao hữu với Tây Ban Nha, khiến anh mất một bàn thắng khá đẳng cấp.

Ronaldo: ‘Ngay cả người mù cũng thấy đó là bàn thắng’

Tiền vệ người Bồ Đào Nha bức xúc với công tác trọng tài trong trận giao hữu với Tây Ban Nha, khiến anh mất một bàn thắng khá đẳng cấp.

>>Nani phá hỏng kiệt tác của Ronaldo
>>CR7 cùng đồng đội 'vùi dập' Tây Ban Nha
>>HLV Del Bosque ‘nổi điên’ với cầu thủ TBN

Đội bóng được mệnh danh “Brazil châu Âu” đã bất ngờ đè bẹp nhà ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha tới 4-0 ngay trên sân nhà Lisbon. Dù không trực tiếp ghi bàn và cũng chỉ thi đấu 45 phút hiệp một, nhưng đội trưởng ngôi sao Cristiano Ronaldo vẫn là tâm điểm chú ý từ giới truyền thông và người hâm mộ.

Ronaldo: ‘Ngay cả người mù cũng thấy đó là bàn thắng’

Với góc nhìn như thế này, rất khó có thể xác định bóng đã đi qua vạch vôi hay chưa

CR7 xuất phát ở vị trí tiền vệ cánh trái và liên tục làm khổ hàng thủ Tây Ban Nha, đặc biệt là Sergio Ramos và Sergi Busquets. Cũng chính từ một pha đột phá táo bạo như thế, anh “vùng vẫy” giữa ba cầu thủ áo đỏ trước khi sút bóng kỹ thuật ở cự ly hẹp, nhắm thẳng về góc cao cầu môn. Bàn thắng tưởng chừng đã được ghi thì bất ngờ Nani xuất hiện đánh đầu nối khiến các trọng tài phải thổi còi, bắt lỗi việt vị của tiền vệ khoác áo MU (xem clip).

Sau khi xem lại băng ghi hình, Ronaldo không hề trách móc Nani, thay vào đó anh hướng mũi dùi công kích tới các trọng tài: “Tôi không biết có sự trùng hợp ngẫu nhiên hay không, nhưng những bàn thắng đẹp nhất tôi từng ghi cho Seleccao lại không được công nhận. Tôi còn nhớ trận đấu trên sân Estadio do Bessa, nơi tôi ghi được bàn thắng từ cú “ngả bàn đèn” đẹp mắt, nhưng nó cũng không được trọng tài thừa nhận.”

“Bóng đã đi qua vạch vôi tới nửa mét, nhưng tôi không hiểu vì sao các trọng tài không phải hiện ra. Không có từ ngữ nào có thể diễn tả được nỗi thất vọng của tôi. Ngay cả người mù cũng thấy đó là bàn thắng”, CR7 bức xúc.

Trận gặp Tây Ban Nha là lần thứ 75 Ronaldo khoác áo Seleccao. Anh đã được LĐBĐ nước này trao tặng một kỷ vật nhỏ trước trận đấu. Hiện Ronaldo là thành viên khoác áo ĐTQG nhiều nhất trong đội hình thường xuyên được triệu tập. Nói về chiến thắng đáng tự hào trước người hàng xóm, tiền vệ 25 tuổi kết luận: “Chúng tôi đã chứng minh Bồ Đào Nha là một đội bóng có chất lượng. Các cầu thủ xứng đáng được chúc mừng. Không hề có phép màu hay sự may mắn ở đây, mà chính sự nỗ lực và đoàn kết giữa HLV Paulo Bento và các cầu thủ đã mang lại kết quả khả quan.”

Chiến thắng 4-0 trước TBN là thắng lợi thứ 3 liên tiếp của BĐN dưới thời tân HLV Paulo Bento. Trước đó, họ đả bại Đan Mạch và Iceland cùng tỷ số 3-1, thuộc khuôn khổ vòng loại EURO 2012. Trong đó có 4/6 bàn mang dấu ấn của Ronaldo.

Mai Chi

Theo Goal/ Bưu điện Việt Nam

Theo Goal/ Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm