Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo, Neymar và những ngôi sao bóng đá sinh ngày 5/2

Ngoài những ngôi sao đình đám như Cristiano Ronaldo hay Neymar, 5/2 còn là ngày sinh nhật của nhiều cầu thủ bóng đá khác.

sinh nhat ronaldo anh 1

Cristiano Ronaldo (5/2/1985). Anh chắc chắn là ngôi sao lớn nhất trong các cầu thủ sinh ngày 5/2. Bước sang tuổi 35, Ronaldo vẫn chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại khi liên tục tỏa sáng trong màu áo Juventus. Ở mùa giải 2019/20, chân sút người Bồ Đào Nha có 19 bàn sau 19 trận tại Serie A.

sinh nhat ronaldo anh 2

Neymar (5/2/1992). Tiền đạo của PSG đón sinh nhật một cách không mấy suôn sẻ sau khi dính chấn thương viêm sụn sườn. Anh cũng đánh dấu tuổi 28 bằng buổi tiệc xa hoa tại hộp đêm ở Paris. Điều này khiến HLV Thomas Tuchel không hài lòng. Gần đây, Neymar khiến dư luận xôn xao vì những hình ảnh không mấy đẹp mắt.

sinh nhat ronaldo anh 3

Carlos Tevez (5/2/1984). Ở tuổi 36, Tevez chơi bóng tại quê nhà Argentina trong màu áo Boca Juniors. Anh từng giành 3 danh hiệu Premier League, 2 cùng Man United và một cùng Man City. Anh cũng là thành viên trong đội hình "Quỷ đỏ" vô địch Champions League mùa giải 2007/08.

sinh nhat ronaldo anh 4

Adnan Januzaj (5/2/1995). Cầu thủ người Bỉ từng được xem là "thần tài" tại Man United. Nhiều người hâm mộ kỳ vọng anh sẽ tiếp bước CR7 để trở thành tiền đạo đẳng cấp thế giới. Tuy nhiên, anh không đáp ứng được các yêu cầu về chuyên môn và dần trôi dạt sang các đội bóng khác. Hiện tại, Januzaj thi đấu cho Real Sociedad tại La Liga.

sinh nhat ronaldo anh 5

Vedran Corluka (5/2/1986). Anh là đội trưởng của tuyển Croatia tại EURO 2016. Anh gây ấn tượng với tinh thần thi đấu quả cảm, không ngại va chạm. Anh nói lời chia tay sự nghiệp quốc tế sau khi giành vị trí á quân World Cup 2018. Anh vẫn còn gắn bó với bóng đá chuyên nghiệp trong màu áo Lokomotiv Moscow tại giải vô địch quốc gia Nga.

sinh nhat ronaldo anh 6

Giovanni van Bronckhorst (5/2/1975). Anh là thủ lĩnh của đội tuyển Hà Lan trong hành trình vào đến chung kết World Cup 2010. Trên đất Nam Phi, anh để lại siêu phẩm sút xa vào lưới Uruguay. Hiện tại, anh là HLV của CLB bóng đá Trung Quốc.

sinh nhat ronaldo anh 7

Rodrigo Palacio (5/2/1982). Anh trưởng thành trong màu áo Boca Juniors và chuyển sang châu Âu thi đấu vào năm 2009. Chân sút này gắn bó với Serie A khi lần lượt chơi cho Genoa, Inter Milan và hiện tại là Bologna. Palacio cũng có 27 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Argentina và ghi 7 bàn thắng.

sinh nhat ronaldo anh 8

Syahmi Safari (5/2/1998). Tiền vệ này khá quen thuộc với khán giả Việt Nam. Anh là tiền vệ trụ cột của tuyển Malaysia tại AFF 2018. Cú sút xa thành bàn của Safari vào lưới Thái Lan trong trận bán kết lượt về được đề cử giải Puskas (bàn thắng đẹp nhất năm) của FIFA.

'Biệt danh người thừa kế Ronaldo sẽ là lời nguyền hơn chúc phúc'

Bình luận viên Shebby Singh của kênh Fox Sports nhận định phải rất lâu nữa thế giới mới lại được thấy những siêu sao như Ronaldo và Messi xuất hiện.

Cristiano Ronaldo và tuổi 35 của một thiên tài

Khi được Sir Alex Ferguson đưa về MU vào năm 2003, Cristiano Ronaldo từ tài năng trẻ trở thành ngôi sao lớn. Ở tuổi 35, anh đã là một trong những huyền thoại của bóng đá thế giới.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm