Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo - Messi và cái lắc đầu bất lực ở Champions League

Sau khi Ronaldo cay đắng rời cuộc chơi, Messi cùng Barca cũng gục ngã tại Anfield. Sau 6 năm, trận chung kết Champions League không có sự góp mặt của 1 trong 2 siêu sao hàng đầu.

Trong 5 mùa giải liên tiếp trước Champions League 2018/19, 1 trong 2 ngôi sao sáng nhất là Ronaldo và Messi luôn góp mặt ở trận chung kết. Messi cùng Barcelona vô địch Champions League 2014/15 khi thắng Juventus 3-1. Còn ở 4 trận chung kết còn lại, Ronaldo hiện diện cùng Real và đều giành chiến thắng.

Doan ket buon cho Ronaldo va Messi o Champions League nam nay anh 1
Trận chung kết Champions League vắng Ronaldo hoặc Messi sau 6 năm.

Tại Champions League 2018/19, cả Ronaldo và Messi cùng đặt mục tiêu cao nhất. Ronaldo tuyên bố trong ngày gia nhập Juventus: “Tôi đến đây để giúp đội bóng trở lại đỉnh cao châu Âu”.

Trong khi, Messi trực tiếp phát biểu trước sự chứng kiến của cổ động viên Barca ở Camp Nou: “Nhất định tôi và đồng đội sẽ mang chức vô địch Champions League trở về với sân bóng của chúng ta”.

Ronaldo xuất sắc ghi 2 bàn ở loạt trận tứ kết trước Ajax, song gục ngã vì các đồng đội thể hiện phong độ tệ hại. Khi tiếng còi kết thúc vang lên, Ronaldo lắc đầu ngao ngán và tỏ vẻ bất lực. Đó cũng là cảm xúc của Messi khi Barca thua thảm 0-4 trên sân Anfield.

Ở trận bán kết lượt đi, Messi nhấn chìm Liverpool bằng cú đúp bàn thắng - trong đó có siêu phẩm sút phạt khiến cả thế giới ngả mũ. Barca có quyền tự quyết với tỷ số 3-0, song gục ngã vì ngoại trừ Messi, các cầu thủ đội khách bị "cóng" trước sức ép khủng khiếp ở Anfield.

Ngôi sao 31 tuổi tung 3 đường chuyền dọn cỗ cho các đồng đội, nhưng Philippe Coutinho và Luis Suarez lần lượt bỏ lỡ.

Doan ket buon cho Ronaldo va Messi o Champions League nam nay anh 2
Messi lắc đầu bất lực khi Barca thua thảm Liverpool.

Làng túc cầu thế giới đã chờ đợi trận chung kết trong mơ giữa Juventus và Barcelona khi hai CLB rơi vào nhánh đấu dẫn tới trận cuối cùng. Thế nhưng màn so tài đỉnh cao giữa Ronaldo và Messi tại đấu trường danh giá nhất cấp CLB chỉ còn trong giấc mơ của nhiều người.

Những gì đã xảy ra tại Champions League năm nay thật sự mãn nhãn và giải đấu sẽ đón nhà vô địch mới sau giai đoạn thống trị của Real Madrid.

Sau thất bại của Messi, cuộc đua giành quả bóng vàng năm nay sẽ hấp dẫn hơn vì siêu sao người Argentina không giữ ưu thế tuyệt đối. Nếu Liverpool vô địch Champions League, Sadio Mane hay Virgil van Dijk có thể nổi lên là ứng cử viên nặng ký.

Cú đánh đầu hiểm hóc tung lưới Barca của Wijnaldum nhìn từ khán đài Phút 56 trong trận bán kết Champions League lượt về gặp Barca, Georginio Wijnaldum bật cao đánh đầu, nâng tỷ số lên 3-0 cho Liverpool.

Jose Mourinho thán phục HLV Klopp sau đêm kỳ diệu ở Anfield

Phát biểu trong cabin bình luận trận bán kết lượt về Champions League 2018/19, HLV Jose Mourinho cho biết ông ngả mũ thán phục vì những gì Juergen Klopp đã làm trên sân Anfield.

Busquets xin lỗi CĐV Barca sau trận thua thảm trước Liverpool

Chia sẻ sau trận bán kết Champions League lượt về, tiền vệ Busquets rơm rớm nước mắt và nói lời xin lỗi cổ động viên Barcelona vì nhận thất bại 0-4 cay đắng trên sân Anfield.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm