Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool vỡ òa sau màn ngược dòng không tưởng trước Barcelona

Trước thành tích lịch sử, các cầu thủ Liverpool không thể giấu được cảm xúc vui mừng. Điều này dễ hiểu khi họ đánh bại Barca hùng mạnh tới 4-0 sau khi thua trắng 3 bàn ở lượt đi.

liverpool barca anh 1
Liverpool bước vào trận bán kết lượt về Champions League với bất lợi khi để thua 0-3 ở lượt đi. Tuy vậy, họ đã tạo ra màn lội ngược dòng ngoạn mục khi thắng lại 4-0 trong trận lượt về.
liverpool barca anh 2
Hai người ghi bàn cho Liverpool là Wijnaldum và Origi. Đây đều là những phương án dự phòng của HLV Juergen Klopp khi những cái tên như Firmino, Robertson dính chấn thương.
liverpool barca anh 3
Dẫu vậy, đây mới chính là những ngôi sao đem lại sự bùng nổ cho các khán đài sân Anfield. 4 bàn thắng của họ như đưa Liverpool trở về từ cõi chết, bởi không nhiều người đặt niềm tin vào khả năng đi tiếp cho "The Kop".
liverpool barca anh 4
Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, các cầu thủ Liverpool như bùng nổ cảm xúc. Hậu vệ Trent Alexander-Arnold ăn mừng cùng Shaqiri. Hai cầu thủ này đóng góp 3 đường kiến tạo trong tổng số 4 bàn thắng của Liverpool.
liverpool barca anh 5
Jurgen Klopp có lẽ là người vui nhất. Trước trận, mặc cho những ý kiến ngờ vực, HLV người Đức vẫn tuyên bố Liverpool của ông sẽ lội ngược dòng, và Klopp đã giữ lời.
liverpool barca anh 6
Mohamed Salah không thể tham dự trận đấu vì chấn thương trong trận gặp Newcastle, nhưng anh vẫn có thể nở nụ cười khi sẽ được cùng đội bóng tham dự trận chung kết Champions League tới đây.
liverpool barca anh 7
Salah mặc chiếc áo có dòng chữ "không bao giờ bỏ cuộc", và đồng đội của anh đã làm đúng điều này. Tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ của Liverpool mang lại thành quả là tấm vé tham dự trận chung kết.
liverpool barca anh 8
Thủ môn Alisson cũng có những đóng góp lớn vào màn ngược dòng này. Anh có ít nhất 5 pha cứu thua rõ rệt sau những pha dứt điểm của Messi, Suarez hay Coutinho. 
liverpool barca anh 9
Đây cũng là trận đấu thành công của Fabinho. Những đóng góp của anh khiến hàng tiền vệ Barca gần như tê liệt trong hiệp hai. Lối chơi rắn của Fabinho phần nào ảnh hưởng tới Messi, Suarez.
liverpool barca anh 10
Thắng lợi của Liverpool không thể thiếu đóng góp của các CĐV trên sân Anfield. Sức ép cực lớn mà các CĐV tạo ra có những tác động nhất định tới Barcelona. Khi đội khách cầm bóng, CĐV Liverpool liên tục hò hét, la ó và huýt sáo, góp phần tạo sức ép lên đối phương.
liverpool barca anh 11
Các cầu thủ Liverpool không quên chia sẻ niềm vui với các CĐV. Đây sẽ là trận đấu cuối cùng của họ trên sân nhà tại Champions League mùa này. Sau đây, Liverpool sẽ hành quân tới sân Wanda Metropolitano để chơi trận chung kết Champions League.
liverpool barca anh 12
Tuy nhiên, trước đó họ phải giải quyết xong Premier League. Hiện Liverpool kém Man City 1 điểm khi Premier League còn 1 vòng đấu. CĐV Liverpool đang hy vọng các cầu thủ cũng sẽ tạo ra màn ngược dòng nữa để nâng cúp vô địch Premier League.

Liverpool tạo đêm điên rồ nhờ tinh thần 'kẻ sắp chết'

Sau đêm Istanbul, Liverpool lại tạo đêm huyền diệu khi ngược dòng đánh bại Barca ở bán kết lượt về Champions League với tỷ số 4-0.

Liverpool làm được điều chưa từng có trong lịch sử Champions League

Trước mùa này, Champions League chưa từng chứng kiến đội bóng nào vượt qua bán kết sau khi thua trận lượt đi với tỷ số từ 0-3 trở lên, nhưng Liverpool đã thay đổi điều đó.

Cú đánh đầu hiểm hóc tung lưới Barca của Wijnaldum nhìn từ khán đài Phút 56 trong trận bán kết Champions League lượt về gặp Barca, Georginio Wijnaldum bật cao đánh đầu, nâng tỷ số lên 3-0 cho Liverpool.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm