Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool làm được điều chưa từng có trong lịch sử Champions League

Trước mùa này, Champions League chưa từng chứng kiến đội bóng nào vượt qua bán kết sau khi thua trận lượt đi với tỷ số từ 0-3 trở lên, nhưng Liverpool đã thay đổi điều đó.

liverpool barca anh 1
Liverpool trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử Champions League tiến tới chung kết sau khi thua với cách biệt 3 bàn trở lên tại bán kết lượt đi.
liverpool barca anh 2
Chiến thắng của Liverpool trước Barcelona là lần thứ 5 một đội bóng có màn lội ngược dòng sau 2 lượt trận tại Champions League mùa này, nhiều hơn tất cả mùa giải trước.
liverpool barca anh 3
Liverpool là đội bóng Anh đầu tiên có 2 mùa giải liên tiếp lọt vào chung kết Champions League kể từ MU các năm 2008 và 2009. Liverpool đã có 9 lần vào chung kết cúp châu Âu (Champions League bây giờ và C1 trước kia). Chỉ có Real Madrid (16), AC Milan (11) và Bayern Munich (10) là có nhiều lần hơn họ.
liverpool barca anh 4
Hậu vệ Trent Alexander-Arnold đã có 14 pha kiến tạo mùa này, nhiều hơn bất cứ đồng đội nào.
liverpool barca anh 5
Georginio Wijnaldum là cầu thủ dự bị đầu tiên có thể ghi 2 bàn vào lưới Barcelona tại Champions League và cũng là cầu thủ dự bị đầu tiên lập cú đúp tại Champions League cho LiverpooI kể từ khi Ryan Babel làm được điều này năm 2007.
liverpool barca anh 6
Origi có những bàn thắng đầu tiên tại Champions League trong sự nghiệp của mình. Anh trở thành cầu thủ thứ 50 của Liverpool ghi bàn tại Champions League.
liverpool barca anh 7
Có 4 lần một đội bóng tại Champions League bị loại khi dẫn trước với cách biệt lớn hơn 3 bàn ở lượt đi. Barca chiếm 2 lần trong số này. Mùa trước, họ bị AS Roma loại khi dẫn trước 4-1 ở lượt đi.
liverpool barca anh 8
Sau hơn 2 năm, mới có cầu thủ lập cú đúp vào lưới Barcelona tại Champions League là Origi và WijnaIdum. Người gần nhất làm được điều này là Dybala năm 2017.
liverpool barca anh 9
Nguyên nhân Barcelona thất bại một phần đến từ phong độ sân khách nghèo nàn của Suarez khi không thể nổ súng tại Champions League trong 18 trận đá sân khách gần nhất.

Hạ Barca 4-0, Liverpool ngược dòng vào chung kết Champions League

Không có Firmino, không Salah, Liverpool vẫn có thể nhấn chìm Barca với cách biệt 4 bàn trên sân nhà, qua đó vào chung kết với tổng tỷ số 4-3 sau 2 lượt trận.

Messi lắc đầu ngao ngán sau trận thua thảm trước Liverpool

Sau khi tiếng còi kết thúc trận bán kết lượt về Champions League 2018/19 vang lên, Lionel Messi liên tục lắc đầu tỏ vẻ chán nản và nhanh chóng di chuyển vào đường hầm sân Anfield.


Phúc Long

Ảnh: Getty Images
Thống kê: Opta, Coral

Bạn có thể quan tâm