Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca ôm hận vì pha đá phạt góc láu cá của Alexander Arnold

Hậu vệ cánh của Liverpool biến 7 cầu thủ Barca trong khu vực cấm địa và thủ môn Stegen thành những gã hề với pha đá phạt góc tinh quái.

Bàn thắng 4-0 'nhấn chìm' Barca nhìn từ khán đài Phút 79 trong trận bán kết lượt về Champions League gặp Barca, Trent Alexander-Arnold có pha đá phạt góc tinh quái giúp Divock Origi ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho Liverpool.

Tình huống diễn ra ở phút 79 trận bán kết lượt về Champions League giữa Liverpool và Barcelona, tỷ số sau 2 lượt trận đang là 3-3. Chủ nhà được hưởng quả đá phạt góc, và Alexander Arnold là người nhận nhiệm vụ.

Hậu vệ trẻ người Anh không thực hiện cú đá ngay mà giả vờ bước lên vài bước, đồng thời gọi Shaqiri như muốn đổi người đá phạt. Nhận thấy hàng thủ Barca mất tập trung, Arnold ngay lập tức chạy trở lại chấm phạt góc và thực hiện đường căng ngang cho Divock Origi sút tung lưới Ter Stegen, nâng tỷ số lên 4-0 cho Liverpool.

Arnold da phat goc tinh quai anh 1
Alexander Arnold lập cú đúp kiến tạo sau tình huống phạt góc tinh quái.

Khi Alexander Arnold thực hiện quả đá phạt góc, thủ thành Stegen vẫn còn đang chỉ đạo đồng đội giữ vị trí. Pique là người nhận ra tình huống "tiểu xảo" của cầu thủ đội chủ nhà và đã băng về nhưng không thể cản cú sút vào góc cao của Origi. Thậm chí, ở pha bóng này, Shaqiri cũng còn đang ngơ ngác không hiểu chuyện gì xảy ra.

"Hãy gọi Alexander Arnold là thiên tài", một CĐV Liverpool phấn khích.

"7 cầu thủ của Barca trong khu vực cấm địa và thủ môn Stegen bị chàng trai sinh năm 1998 biến thành gã hề", một người hâm mộ "The Kop" hả hê.

Đồng quan điểm, CĐV khác cho biết: "Hãy nhớ lấy cái tên này. Alexander Arnold sẽ trở thành hậu vệ cánh hay nhất thế giới trong vài năm tới".

Arnold da phat goc tinh quai anh 2
Sao trẻ sinh năm 1998 có ngày thi đấu thăng hoa trước nhà ĐKVĐ La Liga.

Pha phối hợp tinh quái này giúp Liverpool ấn định thắng lợi 4-0 trước Barcelona ở bán kết lượt về, qua đó giành vé vào chung kết với tổng tỷ số 4-3 sau 2 lượt trận. 

Barcelona chỉ còn biết tự trách mình khi đã nắm trong tay quá nhiều lợi thế. Đoàn quân của HLV Ernesto Valverde có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn, mang đến Anfield đội hình mạnh nhất nhưng lại không thể đánh bại một Liverpool với đội hình chắp vá.

Arnold da phat goc tinh quai anh 3
Đội hình ra sân của 2 CLB.

Hạ Barca 4-0, Liverpool ngược dòng vào chung kết Champions League

Không có Firmino, không Salah, Liverpool vẫn có thể nhấn chìm Barca với cách biệt 4 bàn trên sân nhà, qua đó vào chung kết với tổng tỷ số 4-3 sau 2 lượt trận.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm