Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ Barca 4-0, Liverpool ngược dòng vào chung kết Champions League

Không có Firmino, không Salah, Liverpool vẫn có thể nhấn chìm Barca với cách biệt 4 bàn trên sân nhà, qua đó vào chung kết với tổng tỷ số 4-3 sau 2 lượt trận.

Không có 2 trụ cột Salah, Firmino, Liverpool vẫn tự tin đẩy cao đội hình tấn công phủ đầu Barca ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Đoàn quân của HLV Klopp chỉ mất 7 phút để tìm được đường vào mành lưới của đội khách. Jordan Henderson dứt điểm ở cự ly gần nhưng không thắng được Ter Stegen. Ngay lập tức, Divock Origi băng và đá bồi đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước từ sớm.

Sau những phút chơi lúng túng, Barca xốc lại đội hình và tổ chức được nhiều pha lên bóng nguy hiểm về phía khung thành của Liverpool. Cơ hội mở ra nhưng Coutinho, Alba và cả Lionel Messi đều không thể tận dụng.

truc tiep Liverpool vs Barca anh 1
"Kép phụ" Origi tỏa sáng với bàn mở tỷ số từ khá sớm.

Thế trận giằng co được duy trì trong toàn bộ hiệp một. Bóng được luân chuyển với tốc độ cao, liên tiếp là những pha ăn miếng trả miếng của cầu thủ đôi bên nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Hiệp một khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Liverpool.

Bước sang đầu hiệp 2, CĐV Liverpool lo lắng khi Andy Robertson dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Wijnaldum. Tuy nhiên, đây lại chính là bước ngoặt của trận bán kết lượt về. Chưa đầy 10 phút sau khi vào sân, Wijnaldum tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn thắng ở phút 54 và 56, giúp "The Kop" cân bằng tỷ số ở 3-3.

truc tiep Liverpool vs Barca anh 2
Wijnaldum sắm vai người hùng với cú đúp trong vòng 2 phút.

Barca tỏ rõ sự lúng túng sau 2 bàn thua chóng vánh. Các vị trí đều tỏ ra nóng vội, một mình Messi là không đủ để tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ đội chủ nhà. 

Trong khi còn đang loay hoay tìm bàn thắng, cơn ác mộng đã đến với nhà ĐKVĐ La Liga ở phút 79. Tận dụng tình huống mất tập trung của hàng thủ Barca, Alexander Arnold căng ngang cho Origi dứt điểm chuẩn xác nâng tỷ số lên 4-0 cho Liverpool.

truc tiep Liverpool vs Barca anh 3
Messi bất lực trước các hậu vệ và sự xuất sắc của thủ môn Alisson Becker.

Quãng thời gian còn lại, chủ nhà dồn toàn bộ đội hình về sân nhà và vô hiệu hóa mọi nỗ lực tấn công của Messi và đồng đội. Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên cũng là lúc đại diện La Liga gục ngã. Liverpool chơi một trong những trận đấu hay nhất lịch sử CLB và xứng đáng với tấm vé vào chung kết Champions League mùa giải năm nay.

truc tiep Liverpool vs Barca anh 4
Đội hình ra sân của 2 CLB.
  • Ở trận lượt đi trên sân Camp Nou, Barca xuất sắc đánh bại Liverpool với tỷ số 3-0. Trong đó, Lionel Messi đóng góp cú đúp.

    Siêu phẩm đá phạt 'kết liễu' Liverpool của Messi nhìn từ khán đài Phút 82 trong trận bán kết lượt đi Champions League, Lionel Messi giúp Barcelona ấn định chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Liverpool bằng cú đá phạt đẹp mắt.
  • Messi bị phát hiện gian lận khi lập siêu phẩm vào lưới Liverpool

    Trong khi thế giới đang tán dương Messi vì màn trình diễn ấn tượng, một nhà báo phát hiện siêu sao người Argentina đã "gian lận" trước khi lập siêu phẩm vào lưới đối thủ đến từ Premier League.

    Sau khi Messi bị Fabinho phạm lỗi cách khá xa khung thành. Luis Suarez đã nhanh chóng đến tỏ thái độ gay gắt với trọng tài và phải nhận thẻ vàng. Trong khi đồng đội tranh cãi với ông Kuipers, Messi tranh thủ thu hẹp cự ly đá phạt từ hơn 30 m xuống còn khoảng 26 m.

    Siêu phẩm đá phạt hàng rào được "El Pulga" lập nên để giúp Barcelona ấn định chiến thắng 3-0 trên sân nhà trước Liverpool ở bán kết lượt đi Champions League.

    truc tiep Liverpool vs Barca anh 5

     

  • CĐV kêu gọi UEFA treo giò Messi vì đấm cầu thủ Liverpool

    Nhiều người hâm mộ "The Kop" lại tỏ ra không phục trước cú đá phạt hàng rào của Messi. Họ cho rằng siêu sao người Argentina là kẻ "vừa ăn cướp, vừa la làng". Messi đã lao vào Fabinho, thậm chí còn vung tay đấm vào mặt tiền vệ đội khách nhưng Barcelona lại là đội được hưởng quả đá phạt. "Dường như có sự sắp đặt ở đây. Messi đấm Fabinho nhưng Fabinho lại bị thẻ vàng. Barca được hưởng quả đá phạt và Messi ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0", một CĐV ấm ức.

    Một CĐV còn lập hẳn một cuộc bỏ phiếu trên trang web change.org với nội dung: "Yêu cầu đưa ra án phạt treo giò với Messi vì đấm Fabinho ở trận bán kết lượt đi Champions League".

    truc tiep Liverpool vs Barca anh 6

     

     

     

  • Suarez không ăn mừng cuồng nhiệt nếu phá lưới Liverpool

    Trước khi gặp Liverpool lúc 2h ngày 8/5, tiền đạo của Barca cho biết bản thân dành sự tôn trọng lớn với đội bóng cũ và sẽ không ăn mừng giống trận lượt đi nếu ghi bàn tại Anfield.

    Suarez không ăn mừng cuồng nhiệt nếu phá lưới Liverpool Trước khi gặp Liverpool lúc 2h ngày 8/5, tiền đạo của Barca cho biết bản thân dành sự tôn trọng lớn với đội bóng cũ và sẽ không ăn mừng giống trận lượt đi nếu ghi bàn tại Anfield.

     

     

  • CĐV Liverpool bắn pháo hoa cả đêm phá giấc ngủ của Messi

    Một tài khoản Twitter đăng tải đoạn video nhóm người hâm mộ Liverpool mang pháo hoa đến trước cửa khách sạn Hilton - nơi Messi và đồng đội đang đóng quân và bắn vào đêm trước khi trận bán kết lượt về tại Anfield diễn ra.

    Theo Liverpool Echo, tiếng ồn lớn bắt đầu từ 2 giờ và kéo dài cho đến tận 4h30 sáng. Trong đoạn video, một CĐV còn nói rõ lý do của hành động là để "Không cho Messi ngủ".

    CĐV Liverpool bắn pháo hoa phá giấc ngủ của Messi Người hâm mộ "The Kop" đã mang pháo hoa đến trước khách sạn Hilton và bắn vào lúc nửa đêm để phá giấc ngủ của Messi cùng đồng đội.

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Liverpool

    Liverpool XI: Alisson, Alexander Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson, Fabinho, Milner, Henderson, Mane, Origi, Shaqiri.

    truc tiep Liverpool vs Barca anh 7

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Barcelona

    Barca XI: Ter Stegen, Pique, Rakitic, Busquets, Coutinho, Suarez, Messi, Lenglet, Alba, Sergi, Vidal.

    truc tiep Liverpool vs Barca anh 8

  • Sơ đồ chiến thuật 2 CLB

    Salah và Firmino vắng mặt nhưng Van Dijk đã kịp bình phục để có tên ở đội hình xuất phát của Liverpool ở trận bán kết lượt về. Ở bên kia chiến tuyến, Barca giữ nguyên đội hình từng đánh bại "The Kop" 3-0 ở lượt đi.

    truc tiep Liverpool vs Barca anh 9

     

  • Messi, Suarez cùng đồng đội khởi động trước giờ bóng lăn. Barca chỉ cần một kết quả hòa, thậm chí để thua với cách biệt 2 bàn vẫn có thể giành vé vào chung kết. Tuy nhiên, đây chắc chắn không phải là mục tiêu thầy trò HLV Valverde hướng đến ở trận bán kết lượt về.

    truc tiep Liverpool vs Barca anh 12
    truc tiep Liverpool vs Barca anh 13

  • Không được ra sân vì chấn thương, Mo Salah vẫn đến Anfield theo dõi trận đấu. Anh mặc chiếc áo với dòng chữ "Không bao giờ bỏ cuộc" để cổ vũ đồng đội.

    truc tiep Liverpool vs Barca anh 14

  • Trọng tài Cuneyt Cakir nổi còi bắt đầu trận đấu. Đội khách Barca giao bóng.

  • 2': NGUY HIỂM! Từ đường chuyền của Sadio Mane, Shaqiri tung cú sút trong vùng cấm nhưng bóng đi không trúng đích. Liverpool đẩy cao đội hình tấn công phủ đầu Barca ngay sau tiếng còi khai cuộc.

  • 3': Lionel Messi phàn nàn với trọng tài sau tình huống bị Andrew Robertson dúi đầu. Trọng tài Cakir chỉ nhắc nhở chứ không rút thẻ phạt cho hậu vệ đội chủ nhà.

    truc tiep Liverpool vs Barca anh 15

  • Tỷ số được mở cho Liverpool

    7': VÀO!!! Tỷ số được mở từ khá sớm cho Liverpool. Thủ môn Stegen chỉ có thể cản phá cú đá của Jordan Henderson nhưng hoàn toàn bất lực trước pha đá bồi của Divock Origi.

    truc tiep Liverpool vs Barca anh 16
    truc tiep Liverpool vs Barca anh 17

     

  • 10': Sadio Mane ngã trong vùng cấm nhưng trọng tài Cakir đã ra hiệu cho cầu thủ bên phía Liverpool đứng dậy. Xem lại pha quay chậm, tác động của Sergi Roberto đã có tác động từ phía sau nhưng VAR đã không được áp dụng.

  • 11': Fabinho nhận thẻ vàng sau pha vào bóng quyết liệt với Luis Suarez.

  • 14': KHÔNG VÀO!! Nhận đường chuyền của Alba, Messi băng lên dứt điểm vào góc cao nhưng không thắng được phản xạ của thủ thành Alisson Becker.

  • 16': Alba băng xuống đối mặt thủ môn Alisson nhưng hậu vệ này lại chuyền ngược trở lại cho Messi. Van Dijk đã kịp thời can thiệp khiến tiền đạo đội khách không thể dứt điểm.

     

  • 18': KHÔNG VÀO! Barca tổ chức phản công. Luis Suarez chuyền cho Coutinho nhưng cú dứt điểm bằng lòng trong của cầu thủ người Brazil cũng chưa thể đánh bại Alisson Becker. Ngay sau đó, cơ hội đến với Messi nhưng pha dứt điểm bóng sống của anh đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

    truc tiep Liverpool vs Barca anh 18
    truc tiep Liverpool vs Barca anh 19

     



  • 21': Hành động ăn mừng quá khích của Suarez ở trận lượt đi khiến cầu thủ Liverpool "nóng mắt". Tiền đạo người Uruguay đang nhận sự chăm sóc đặc biệt từ hàng thủ "The Kop".

    truc tiep Liverpool vs Barca anh 20

     


  • 22': Thêm một cú dứt điểm của Jordan Henderson trong vùng cấm nhưng bóng lại đi trúng Gerard Pique.

  • 23': KHÔNG VÀO! Andy Robertson tung cú nã đại bác sau đường chuyền của Mane nhưng thủ môn Stegen đã kịp bay người đẩy bóng cứu thua cho Barca.

  • 25': Tỷ lệ cầm bóng trong nửa đầu hiệp một đang nghiêng về Liverpool với 55%. Đoàn quân của HLV Klopp cũng hoàn thành mục tiêu có bàn mở tỷ số do công của Origi ở phút thứ 7.

    truc tiep Liverpool vs Barca anh 21

  • 29': Clement Lenglet  nằm sân sau pha va chạm với Jordi Alba. Trọng tài Cakir đã cắt còi và yêu cầu bác sĩ vào sân chăm sóc trung vệ bên phía Barcelona.

  • 32': Đến lượt Jordan Henderson nằm sân và phải nhờ sự chăm sóc của bác sĩ. Thủ quân của Liverpool đã có thể đứng dậy và tiếp tục thi đấu.

    truc tiep Liverpool vs Barca anh 22


  • Arturo Vidal với khả năng tranh chấp tốt ở khu vực giữa sân giúp Barca không bị lép vế so với chủ nhà. Tiền vệ người Chile sẵn sàng thực hiện những pha phạm lỗi chiến thuật để ngăn chặn những đợt phản công của Liverpool.

    truc tiep Liverpool vs Barca anh 23
    truc tiep Liverpool vs Barca anh 24

  • 42': NGUY HIỂM! Shaqiri có đường chuyền bổng khá tốt đến vị trí của Sadio Mane nhưng Pique đã kịp thời dùng chân để ngăn chặn. Ngay sau đó, Robertson có cú sút xa, Vidal lăn xả ngăn cản và vô tình để bóng chạm tay. Trọng tài Cakir không xác định đó là lỗi của tiền vệ Bên phía Barca.

     

  • Hiệp một có 4 phút bù giờ.

  • 45+1': Busquets nhận thẻ vàng sau pha va chạm với Fabinho ở trên không.

  • 45+3': Thêm một cú dứt điểm được Messi tung ra, lần này từ ngoài vùng cấm, bóng xuyên qua rừng chân nhưng lại đi chệch cột trong gang tấc.

  • 90+4': KHÔNG VÀO! Đường chuyền của Messi mở toang cơ hội cho Jordi Alba nhưng thủ môn Alisson đã kịp băng ra ngăn chặn cú dứt điểm của hậu vệ số 18.

  • HẾT HIỆP MỘT

    45 phút đầu tiên trôi qua hấp dẫn với liên tiếp những pha ăn miếng trả miếng của hai đội. Liverpool đang tạm dẫn 1-0 và vẫn cần thêm ít nhất 2 bàn để nuôi cơ hội giành vé vào chung kết.

    truc tiep Liverpool vs Barca anh 25

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 46': Wijnaldum vào sân thay Andy Robertson. James Milner sẽ được đẩy về chơi ở vị trí hậu vệ trái trong hiệp 2.

     

  • 52': KHÔNG VÀO!! Virgil Van Dijk có pha dứt điểm tinh tế không thua kém một tiền đạo nhưng thủ môn Ter Stegen vẫn kịp phản xạ cứu thua cho Barca. Ngay sau đó, Barca có câu trả lời bằng cú sút của Luis Suarez nhưng Alisson Becker vẫn chưa chịu thua.

    truc tiep Liverpool vs Barca anh 26

     


  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Liverpool

    54': VÀO!! Từ đường căng ngang của Alexander Arnold, Wijnaldum băng lên tung cú dứt điểm gọn gàng buộc thủ môn Stegen phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

    truc tiep Liverpool vs Barca anh 27
    truc tiep Liverpool vs Barca anh 28


  • Tỷ số nâng lên 3-0 cho Liverpool

    56': VÀO!!! Wijnaldum lập cú đúp chỉ trong vòng ít phút. Tiền vệ người Hà Lan bật cao đánh đầu hiểm hóc từ quả tạt của Shaqiri. Stegen chỉ còn biết bay người trong vô vọng.

    truc tiep Liverpool vs Barca anh 29
    truc tiep Liverpool vs Barca anh 30

  • 60': Semedo vào sân thay Philippe Coutinho. Thêm một màn trình diễn thất vọng của cầu thủ người Brazil trước CLB cũ.

  • 67': Nỗ lực đi bóng của Messi mang về cho Barca quả đá phạt. Cũng chính Messi là người thực hiện nhưng anh không thể tái hiện được siêu phẩm ở trận lượt đi.

    truc tiep Liverpool vs Barca anh 31

  • 68': Alisson Becker tiếp tục làm nản lòng các chân sút Barca bằng khả năng chọn vị trí cực tốt. Cú sút ở góc hẹp của Messi không thể mang về bàn rút ngắn tỷ số cho đội khách.

  • 75': Barca đã mất quyền kiểm soát thế trận sau 2 bàn thua liên tiếp. HLV Valverde buộc phải rút Vidal ra nghỉ để thay bằng Arthur Melo.

    truc tiep Liverpool vs Barca anh 32

  • Tỷ số nâng lên 4-0 cho Liverpool

    VÀO!!! Alexander Arnold thực hiện pha căng ngang chuẩn xác cho Divock Origi dứt điểm vào góc cao nâng tỷ số lên 4-0 cho Liverpool. Hậu vệ trẻ của "The Kop" đã đánh lừa toàn bộ hàng thủ đội khách bằng pha đá phạt góc đầy tinh quái.

    truc tiep Liverpool vs Barca anh 33

     


  • 86': Tỷ số suýt chút nữa nâng lên 5-0 cho Liverpool sau cú đánh đầu ở cự ly gần của Shaqiri. Barca chỉ cần 1 bàn thắng là đủ để giành vé đi tiếp.

  • Trận đấu có 5 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ

    Đánh bại Barca 4-0, Liverpool hiên ngang vào chung kết Champions League với tổng tỷ số 4-3 sau 2 lượt trận.




Tuấn Nguyên

Ảnh: UEFA

Bạn có thể quan tâm