Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jose Mourinho thán phục HLV Klopp sau đêm kỳ diệu ở Anfield

Phát biểu trong cabin bình luận trận bán kết lượt về Champions League 2018/19, HLV Jose Mourinho cho biết ông ngả mũ thán phục vì những gì Juergen Klopp đã làm trên sân Anfield.

Trước giờ bóng lăn tại sân Anfield, Liverpool “thiệt đơn, thiệt kép” vì bị Barcelona dẫn trước 0-3 và mất 2 trụ cột Mohamed Salah, Roberto Firmino vì chấn thương. Dẫu vậy, Juergen Klopp cùng các học trò ra sân với tinh thần máu lửa, để rồi khiến làng túc cầu thế giới ngả mũ bằng trận thắng đậm 4-0.

Jose Mourinho than phuc HLV Klopp dem ky dieu o Anfield anh 1
Juergen Klopp và các học trò ăn mừng cảm xúc trên sân Anfield.

HLV Jose Mourinho bày tỏ: “Sự trở lại tuyệt vời của Liverpool mang đậm dấu ấn Juergen Klopp. Đây không phải là chiến thuật hay triết lý mà là trái tim, tâm hồn lẫn sự đồng cảm Klopp tác động đến học trò. Liverpool đối diện nguy cơ trắng tay, nhưng sau 90 phút tại Anfield, họ đã gần với chức vô địch Champions League. Klopp xứng đáng với điều đó”.

Jose Mourinho tiếp lời: “Những gì Klopp làm tại Liverpool đáng được ca ngợi. Chiến thắng 4-0 trước Barca phản ánh rõ tính cách của Klopp: Không bao giờ bỏ cuộc, chiến đấu máu lửa và cho đi những gì bản thân có. Liverpool mất Salah và Firmino, nhưng Klopp không kêu gào. Ông ấy khẳng định sẽ chiến đấu, và kết quả là tuyệt vời”.

Jose Mourinho than phuc HLV Klopp dem ky dieu o Anfield anh 2
Liverpool có cơ hội lớn để vô địch Champions League mùa này.

Sau tiếng còi khai cuộc, 10 vị trí của Liverpool trừ thủ môn Alisson Becker hừng hực tấn công, khiến dàn sao Barca bị choáng. Phút thứ 7, Divock Origi đệm bóng mở tỷ số cho Liverpool.

Sang hiệp 2, “The Kop” mất thêm Andrew Robertson vì chấn thương. HLV Klopp thay Georginio Wijnaldum vào sân, và tiền vệ người Hà Lan xuất sắc lập cú đúp trong 2 phút.

Sau khi đưa trận đấu về vạch xuất phát, Liverpool tiếp tục tấn công hừng hực và có bàn ấn định tỷ số 4-0 do công của Origi. Kết thúc 2 lượt trận, Liverpool vào chung kết với tổng tỷ số 4-3.

Cú đánh đầu hiểm hóc tung lưới Barca của Wijnaldum nhìn từ khán đài Phút 56 trong trận bán kết Champions League lượt về gặp Barca, Georginio Wijnaldum bật cao đánh đầu, nâng tỷ số lên 3-0 cho Liverpool.

Busquets xin lỗi CĐV Barca sau trận thua thảm trước Liverpool

Chia sẻ sau trận bán kết Champions League lượt về, tiền vệ Busquets rơm rớm nước mắt và nói lời xin lỗi cổ động viên Barcelona vì nhận thất bại 0-4 cay đắng trên sân Anfield.

HLV Barca thừa nhận Liverpool chơi hay và xứng đáng đi tiếp

Chia sẻ sau trận bán kết Champions League lượt về, HLV Ernesto Valverde thừa nhận Liverpool chơi hay, và các học trò của ông không thể trụ vững để giành vé vào chung kết.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm