Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Henderson: 'Thật không thể tin được Liverpool có màn lội ngược dòng'

Đội trưởng của Liverpool đắm mình trong chiến thắng 4-0 đáng kinh ngạc của "Lữ đoàn đỏ" trước Barcelona tại bán kết lượt về Champions League.

Sáng 8/5 (giờ Hà Nội), Liverpool đã có chiến thắng ấn tượng 4-0 trước Barca trên sân nhà Anfield, qua đó lọt vào chung kết Champions League với tổng tỷ số 4-3 sau 2 lượt trận.

Đội trưởng "The Kop" ca ngợi sự trở lại của đội bóng là "không thể tin được", và đây là "một trong những đêm tuyệt vời nhất" của Liverpool.

Liverpool nguoc dong ngoan muc truoc Barcelona anh 1
Liverpool ngược dòng ngoạn mục trước Barca. Ảnh: Getty Images.

"Thật không thể tin được. Niềm tin của chúng tôi trong phòng thay đồ thật đáng kinh ngạc. Chúng tôi biết có thể làm được điều gì đó đặc biệt tại Anfield. Hãy nhìn vào người hâm mộ và các cầu thủ, đây là đêm đặc biệt", Jordan Henderson cho biết.

Trong trận bán kết lượt về, Liverpool đã có bàn thắng sớm ở phút thứ 7 do công của Divock Origi. Sau giờ nghỉ giải lao, đội bóng của HLV Klopp đã có thêm 3 bàn thắng để tạo nên điều thần kỳ tại Anfield.

Henderson chia sẻ thêm: "Chúng tôi muốn bắt đầu nhanh, và bàn thắng sớm đã giúp ích phần nào bởi khiến cho đối phương chịu áp lực. Chúng tôi biết nếu thể hiện được cá tính và trái tim thì cơ hội sẽ đến".

Với thắng lợi chung cuộc 4-3 sau 2 lượt trận, Liverpool tiến vào chung kết Champions League mùa thứ 2 liên tiếp. Năm ngoái, họ đã để thua Real Madrid.

Đối thủ của "The Kop" trong trận tranh chức vô địch là đội thắng trong cặp đấu giữa Tottenham và Ajax Amsterdam. Đội bóng Hà Lan đang chiếm ưu thế với chiến thắng 1-0 trận lượt đi tại London và sẽ được chơi trên sân nhà trận lượt về.

Cú đánh đầu hiểm hóc tung lưới Barca của Wijnaldum nhìn từ khán đài Phút 56 trong trận bán kết Champions League lượt về gặp Barca, Georginio Wijnaldum bật cao đánh đầu, nâng tỷ số lên 3-0 cho Liverpool.

Liverpool làm được điều chưa từng có trong lịch sử Champions League

Trước mùa này, Champions League chưa từng chứng kiến đội bóng nào vượt qua bán kết sau khi thua trận lượt đi với tỷ số từ 0-3 trở lên, nhưng Liverpool đã thay đổi điều đó.

'Liverpool là tập thể kết hợp của những cầu thủ tài năng và chăm chỉ'

Được coi là người hùng của trận đấu nhưng theo Divock Origi, chiến thắng trước Barca là sức mạnh của tập thể, và Liverpool xứng đáng giành tấm vé vào chung kết Champions League.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm