Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo lĩnh xướng đội hình sao bóng đá thích làm từ thiện

Dù là những ngôi sao thế giới với lịch trình bận rộn, Ronaldo, Suarez, Balotelli... vẫn sẵn sàng tham gia các trận đấu từ thiện để giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn.

Thủ môn: Thibaut Courtois (Chelsea): Ngay khi nghe câu chuyện về Maarten Munaron, cầu thủ đang thi đấu tại giải hạng 2 Bỉ bị mắc căn bệnh ung thư máu. Thủ thành 23 tuổi đã gửi tặng Munaron một chiếc áo đấu kèm thông điệp vô cùng cảm động: “Hãy chiến đấu, Muna”.
Thủ môn: Thibaut Courtois (Chelsea). Ngay khi nghe câu chuyện về Maarten Munaron, cầu thủ đang thi đấu tại giải hạng 2 Bỉ bị mắc căn bệnh ung thư máu. Thủ thành 23 tuổi đã gửi tặng Munaron một chiếc áo đấu kèm thông điệp vô cùng cảm động: “Hãy chiến đấu, Muna”. Ảnh: Mirror.
Hậu vệ phải: Dario Snar (Shakhtar Donetsk): Tiền vệ người Croatia từng mua 20 tấn quýt để gửi cho các trẻ em trong một khu chiến sự ở thành phố quê hương anh.
Hậu vệ phải: Dario Snar (Shakhtar Donetsk). Tiền vệ người Croatia từng mua 20 tấn quýt để gửi cho các trẻ em trong một khu chiến sự ở thành phố quê hương anh. Ảnh: Mirror.
Trung vệ: Ron Vlaar (Aston Villa): Trong khi các đồng đội tận hưởng kỳ nghỉ ở những khu nghỉ dưỡng tiện nghi, tuyển thủ Hà Lan giành trọn mùa hè của mình để giúp đỡ trẻ em nghèo tại một vùng hẻo lánh thuộc Bangalore. Hậu vệ 29 tuổi chia sẻ: “Sự hồn nhiên của những đứa trẻ nơi đây giúp tôi quên đi mọi lo toan trong cuộc sống hàng ngày”.
Trung vệ: Ron Vlaar (Aston Villa). Trong khi các đồng đội tận hưởng kỳ nghỉ ở những resort tiện nghi, tuyển thủ Hà Lan giành trọn mùa hè của mình để giúp đỡ trẻ em nghèo tại một vùng hẻo lánh thuộc Bangalore (Ấn Độ). Hậu vệ 29 tuổi chia sẻ: “Sự hồn nhiên của những đứa trẻ nơi đây giúp tôi quên đi mọi lo toan trong cuộc sống hàng ngày”. Ảnh: Mirror.
Trung vệ: Daniel Agger (Brondby): Cựu hậu vệ Liverpool chính là người tạo điều kiện cho đội bóng Đan Mạch tham gia World Cup dành cho người vô gia cư tại Chile vào năm 2014. Agger đã chi trả toàn bộ chi phí tại giải đấu đó với mục đích giúp những người có hoàn cảnh khó khăn trên quê hương mình có thêm niềm vui trong cuộc sống.
Trung vệ: Daniel Agger (Brondby). Cựu hậu vệ Liverpool chính là người tạo điều kiện cho đội bóng Đan Mạch tham gia World Cup dành cho người vô gia cư tại Chile vào năm 2014. Agger đã chi trả toàn bộ chi phí tại giải đấu đó với mục đích giúp những người có hoàn cảnh khó khăn trên quê hương mình có thêm niềm vui trong cuộc sống. Ảnh: Mirror.
Hậu vệ trái: Laurent Koscielny (Arsenal): Hậu vệ người Pháp tuổi đã tặng nửa triệu bảng để xây dựng lại một nhà máy sản xuất nhạc cụ tại Tulle, quê hương của anh.
Hậu vệ trái: Laurent Koscielny (Arsenal). Hậu vệ người Pháp tuổi đã tặng nửa triệu bảng để xây dựng lại một nhà máy sản xuất nhạc cụ tại Tulle, quê hương của anh. Ảnh: Mirror.
Tiền vệ: Jack Wilshere (Arsenal): Tuyển thủ Anh luôn bị chỉ trích về lối sống ăn chơi vô tổ chức. Tuy nhiên, ít ai biết sao mai 23 tuổi có tình bạn thân thiết với Jack Marshall, một cậu bé 5 tuổi bị ung thư não. Wilshere thường xuyên đến thăm và mời gia đình em đến dự tiệc BBQ. Khi Marshall qua đời, tiền vệ Arsenal đã có những chia sẻ xúc động trên Twitter : “Đây là ngày buồn nhất. Chúng tôi sẽ nhớ em rất nhiều”.
Tiền vệ: Jack Wilshere (Arsenal). Tuyển thủ Anh luôn bị chỉ trích về lối sống ăn chơi vô tổ chức. Tuy nhiên, ít ai biết ngôi sao 23 tuổi có tình bạn thân thiết với Jack Marshall, một cậu bé 5 tuổi bị ung thư não. Wilshere thường xuyên đến thăm và mời gia đình em đến dự tiệc BBQ. Khi Marshall qua đời, tiền vệ Arsenal đã có những chia sẻ xúc động trên Twitter : “Đây là ngày buồn nhất. Chúng tôi sẽ nhớ em rất nhiều”. Ảnh: Mirror.
Tiền vệ: Gareth Barry (Everton): Cựu tiền vệ Manchester City đã bàn giao chìa khóa căn biệt thự của mình tại Tây Ban Nha cho một tổ chức bảo trợ trẻ em. Quỹ từ thiện có thể sử dụng nhà của anh vào bất cứ lúc nào. Gareth Barry từng chia sẻ: “Tôi muốn nghe tất cả các câu chuyện về kỳ nghỉ thú vị của những đứa trẻ tuyệt vời tại đây”.
Tiền vệ: Gareth Barry (Everton). Cựu tiền vệ Manchester City đã bàn giao chìa khóa căn biệt thự của mình tại Tây Ban Nha cho một tổ chức bảo trợ trẻ em. Quỹ từ thiện có thể sử dụng nhà của anh vào bất cứ lúc nào. Gareth Barry từng chia sẻ: “Tôi muốn nghe tất cả câu chuyện về kỳ nghỉ thú vị của những đứa trẻ tuyệt vời tại đây”. Ảnh: Mirror.
Tiền vệ: Andrei Arshavin (Zenit): Dù mang biệt danh “Gấu nhỏ” nhưng trái tim của cựu sao Arsenal lại rất rộng lớn và ấm áp. Anh từng dùng toàn bộ số tiền thưởng trị giá 15.000 bảng để mua vé cho hàng trăm trẻ em Nga vào xem một trận đấu tại vòng loại Euro 2012 với Andorra.
Tiền vệ: Andrei Arshavin (Zenit). Cầu thủ mang biệt danh “Gấu nhỏ” từng dùng toàn bộ số tiền thưởng trị giá 15.000 bảng để mua vé cho hàng trăm trẻ em Nga vào xem một trận đấu tại vòng loại Euro 2012 với Andorra. Ảnh: Mirror.
Tiền đạo: Cristiano Ronaldo (Real Madrid): Siêu sao người Bồ không bao giờ xăm mình vì anh phải đi hiến máu định kỳ mỗi năm. Bên cạnh đó, Ronaldo còn đích thân giúp đỡ Martunis, một cậu bé sống sót sau thảm họa sóng thần tại Indonesia bằng cách trả tiền cho việc học hành và tặng cho em một chiếc điện thoại có số tất cả cầu thủ tuyển quốc gia Bồ Đào Nha.
Tiền đạo: Cristiano Ronaldo (Real Madrid). Siêu sao người Bồ Đào Nha không bao giờ xăm mình vì phải đi hiến máu định kỳ mỗi năm. Bên cạnh đó, Ronaldo còn đích thân giúp đỡ Martunis, một cậu bé sống sót sau thảm họa sóng thần tại Indonesia bằng cách trả tiền cho việc học hành và tặng cho em một chiếc điện thoại có số tất cả cầu thủ tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. Ảnh: Goal.
Tiền đạo: Mario Balotelli (Liverpool): Tài năng trên sân cỏ của “Super Mario” thậm chí còn không nổi bật bằng những trò nghịch ngợm của anh. Dù vậy, tuyển thủ Italy là một người rất yêu động vật, đặc biệt là chó. Một nhân viên bảo vệ thú nuôi tại Anh cho biết: “Balotelli đã có một chú chó nhưng anh ấy lại để nó ở Italy. Vì vậy, Mario thường cố gắng đem tất cả những chú chó mà anh ấy gặp về nhà của mình”.
Tiền đạo: Mario Balotelli (Liverpool). Tài năng trên sân cỏ của “Super Mario” thậm chí còn không nổi bật bằng những trò nghịch ngợm của anh. Dù vậy, tuyển thủ Italy là một người rất yêu động vật, đặc biệt là chó. Một nhân viên bảo vệ thú nuôi tại Anh cho biết: “Balotelli đã có một chú chó nhưng anh ấy lại để nó ở Italy. Vì vậy, Mario thường cố gắng đem tất cả những chú chó mà anh ấy gặp về nhà của mình”. Ảnh: Mirror.
Tiền đạo: Luis Suarez (Barcelona): Chân sút chủ lực của Barca vừa đích thân vào vai bác sĩ để động viên một em bé mắc bệnh ung thư tại thủ đô Montevideo. Hành động này đã khiến bệnh nhân nhí và toàn thể bác sĩ tại đây hết sức cảm động. Ngoài ra, tiền đạo 27 tuổi đang là đại sứ của Perez Scremini, tổ chức từ thiện chăm sóc, điều trị cho tất cả trẻ em bị ung thư tại Uruguay.
Tiền đạo: Luis Suarez (Barcelona). Chân sút chủ lực của Barca vừa đích thân vào vai bác sĩ để động viên một em bé mắc bệnh ung thư tại thủ đô Montevideo. Hành động này đã khiến bệnh nhân nhí và toàn thể bác sĩ tại đây hết sức cảm động. Ngoài ra, tiền đạo 27 tuổi đang là đại sứ của Perez Scremini, tổ chức từ thiện chăm sóc, điều trị cho tất cả trẻ em bị ung thư tại Uruguay. Ảnh: Mirror.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm