Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo lập poker: Còn hơn cả sự hoàn hảo

Một lần nữa Ronaldo lập poker. Bốn bàn thắng vào lưới Elche trong chiến thắng 5-1 của Real là cú poker thứ 3 của anh tại Liga, thành tích vô cùng ấn tượng.

Hat-trick “poker” đó cũng giúp CR7 có được bàn thắng thứ 186 cho Real sau hơn 5 mùa giải chơi bóng tại Bernabeu với 170 trận. Chỉ 2 người duy nhất xếp trên anh về thành tích ghi bàn cho Madrid là Raul (228 bàn) và Di Stefano (216 bàn). Song xét về hiệu suất thì siêu sao người Bồ Đào Nha không có đối thủ, và hiện anh vẫn là cây săn bàn chủ lực của đội bóng áo trắng. Thế nên, hoàn toàn có khả năng Ronaldo sẽ khiến những nhà viết sử của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có thêm việc để làm.

Ronaldo lọt vào Top 10 chân sút vĩ đại nhất lịch sử La Liga

Với cú poker vào lưới của Elche đêm qua, Cristiano Ronaldo chính thức lọt vào top 10 chân sút vĩ đại nhất lịch sử La Liga cùng hiệu suất ghi bàn tốt nhất giải đấu này.

Trong 5 mùa giải trước, chỉ có mùa đầu tiên, Ronaldo ghi ít hơn 30 bàn ở Liga. Một thành tích không thể tin nổi trong thời đại bóng đá đầy toan tính như ngày nay. Tại Champions League, anh cũng thiết lập kỷ lục mà có lẽ phải rất lâu nữa mới có người phá nổi: ghi 17 bàn/mùa. Phía trước anh giờ vẫn là Raul, song với khoảng cách 3 bàn có thể khẳng định không sớm thì muộn, CR7 cũng khiến thành tích của “Chúa nhẫn” lùi vào dĩ vãng. 

Ronaldo là biểu tượng để các cầu thủ học hỏi và phấn đấu. Ảnh: Getty Images.

Cùng với Messi, anh làm mới lại khái niệm về “nhà máy sản xuất” bàn thắng. Một định lý xưa cũ tưởng đã chết theo thời gian, giờ lại được họ khơi gợi. Quả thật, Ronaldo là một ngôi sao rất đời thường. Vì nếu như Messi thuộc mẫu thiên bẩm, vốn dĩ sinh ra đã vậy thì Ronaldo là hình mẫu lý tưởng của một con người thành công với nghị lực phi thường (tất nhiên anh cũng có những tố chất bẩm sinh). Công bằng phán xét, CR7 không có tố chất thiêm bẩm bằng Messi, song ý trí của anh xứng đáng là bậc thầy.

Khả năng ghi bàn của Ronaldo đã là một thương hiệu. Và để xây dựng thương hiệu ấy, anh phải miệt mài tập luyện từ khi chỉ là 1 tài năng trẻ được Sporting Lisbon phát hiện. Chưa khi nào, người ta thấy anh bỏ tập hay đến muộn. Mà trái lại, siêu tiền đạo người Bồ Đào Nha luôn là người đến sớm nhất, và ra về muộn nhất. Ngay cả khi chấn thương, Ronaldo vẫn lao vào phòng gym để duy trì thể lực chờ ngày hồi phục. Bởi vậy mà anh sở hữu body 6 múi hoàn hảo, với hàm lượng mỡ trong người còn thấp hơn cả 1 siêu mẫu.

Những kỹ năng mà chúng ta được thấy hàng tuần của Ronaldo là kết quả của quá trình tập luyện kiên trì ngày qua ngày. Thậm chí để cải thiện khả năng chạy nước rút, anh mời cả Usain Bolt về làm HLV riêng cho mình. Bởi vậy mà ngay cả khi có 1 cuộc sống phóng túng, nhưng lúc nào Ronaldo cũng không bao giờ “sập nguồn” trên sân. Trời phú cho anh nền tảng thể lực và anh hoàn thiện lợi thế ấy để biến mình thành “mình đồng da sắt”. Chưa khi nào, Ronaldo dính chấn thương dài hạn, dù anh luôn là người chạy nhiều nhất, cũng như bị phạm lỗi nhiều nhất.

Siêu sao người Bồ Đào Nha chưa bao giờ chịu đầu hàng trước chấn thương. Ảnh: Getty Images.

Không chỉ là “cỗ máy ghi bàn” trên sân bóng, ngoài đời siêu sao của Real Madrid còn là một “cỗ máy in tiền” đáng sợ. Anh là đại sứ thương hiệu của mọi nhãn hiệu danh tiếng nhất. Theo ước tính, Ronaldo là ngôi sao bóng đá kiếm tiền số một thế giới năm 2013. Khoảng 80 triệu USD đã chui vào tài khoản của anh, nó đến từ bản quyền truyền hình và các khoản lương, thưởng từ các thương hiệu mà anh đang đại diện. Lịch sử bóng đá xuất hiện không ít những “siêu nhân”, song hiếm ai trong số đó hoàn hảo đến mức trọn vẹn như CR7.

Với nghị lực sắt thép, sự chuyên nghiệp tuyệt vời và luôn cầu tiến, CR7 sẽ còn làm được nhiều điều vĩ đại hơn nữa. Anh có thể không phải cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử, nhưng chắc chắn là người chơi bóng giỏi nhất. Một tấm gương sáng mà ai cũng có thể nhìn được từ đó những điều đáng phải học hỏi. Một VĐV đã vượt quá sự hoàn hảo.

Linh Trần

Bạn có thể quan tâm