Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo lập cú đúp, Real đại thắng 5 sao

Hai cú đúp của Cristiano Ronaldo và Gonzalo Higuain cùng pha lập công muộn của Jose Callejon giúp cho Real Madrid có được chiến thắng dễ dàng nhất từ đầu mùa trên sân của Mallorca.

Ronaldo lập cú đúp, Real đại thắng 5 sao

Hai cú đúp của Cristiano Ronaldo và Gonzalo Higuain cùng pha lập công muộn của Jose Callejon giúp cho Real Madrid có được chiến thắng dễ dàng nhất từ đầu mùa trên sân của Mallorca.

Real Mallorca- Real Madrid: 0-5

Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn mình rất nhiều, Jose Mourinho đã sắp đội hình thiên về tấn công. Essien tiếp tục sắm vai hậu vệ trái bất đắc dĩ, trong khi Luka Modric sánh vai cùng Xabi Alonson ở trung tâm hàng tiền vệ. Với những cầu thủ rất kỹ thuật ở giữa sân, Real Madrid đã nhanh chóng chiếm lấy thế trận.

Tuy vậy, bàn mở tỷ số của Real có sự giúp sự lớn của hậu vệ Mallorca. Phú thứ 8, tận dụng pha phá bóng khó hiểu của hậu vệ Conceicao, Higuain có cơ hội đối mặt với thủ môn Aouate và anh đã không bỏ lỡ cơ hội dứt điểm lạnh lùng mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.

Hai bàn thắng giúp Ronaldo song hành trên đường đua vua phá lưới La Liga cùng Messi với 11 bàn thắng

Trước và sau bàn thua đội bóng xứ đảo Mallorca chơi khá tốt. Họ biết khai thác điểm yếu nhất bên phía Real là vị trí hậu vệ cánh trái của Michael Essien. Tuy nhiên, áp lực tấn công của họ là không đủ mạnh để khiến Real sụp đổ. Cơ hội tốt nhất của Mallorca trong 20 phút đầu trận là cú lốp bóng kỹ thuật của Casedesus nhưng bị Casillas hóa giải.

Sau tình huống hỏng ăn này không lâu, Mallorca nhận bàn thua thứ 2. Xuât phát từ pha mất bóng của một hậu vệ Mallorca, Di Maria chuyền cho Higuain trước khi bóng đến chân Ronaldo. Chân sút này khống chế khéo léo loại bỏ một hậu vệ Mallorca trước khi sút chìm hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-0.

Đây là bàn thắng thứ 17 của Ronaldo trên tất cả các mặt trận mùa này cho Real. Bàn thắng này cũng giúp Ronaldo san bằng kỷ lục 123 bàn thắng tại La Liga của 2 huyền thoại Pirri và Butragueno.

Trong quãng thời gian còn lại của hiệp 1, Real Madrid còn tạo ra không ít cơ hội tốt nhưng cả Higuain, Ronaldo, Modric hay Sergio Ramos đều dứt điểm không thành công. Tỷ số 2-0 được giữ cho đến hết hiệp 1.


Mallorca vs Real Madrid 0:5

 

25 phút đầu hiệp 2 chứng kiến lối chơi thế trận khá cân bằng của cả 2 đội khi Mallorca dâng cao đội hình tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng họ không tạo được nhiều cơ hội để dứt điểm. Tình huống đáng chú ý nhất trong khoảng thời gian này là pha xử lý bất cẩn của Pepe trước mặt Casillas nhưng cầu thủ của Mallorca đã lao vào quá chậm để dứt điểm.

Đến phút 70 chiến thắng gần như được đảm bảo cho Real Madrid khi Ronaldo có đường chọc khe thuận lợi cho Higuain băng xuống dễ dàng đánh bại thủ môn Mallorca nâng tỷ số lên 3-0. Chỉ 3 phút sau đó, đếm lượt Higuain đáp lễ khi có một đường chuyền thuận lợi để Ronaldo hoàn tất cú đúp, nâng tỷ số lên 4-0 cho Real Madrid.

Pha lập công này giúp Ronaldo vượt qua Pirri và Butragueno trở thành chân sút xuất sắc thứ 7 trong lịch sử Real. Đồng thời anh còn lập nên một kỷ lục khác đó là ghi bàn trong 8 trận đấu liên tiếp.

Chiến thắng được ấn định 5-0 cho Real Madrid ở đúng phút cuối cùng khi cầu thủ vào sân thay người Jose Callejon có pha dứt điểm cận thành dễ dàng sau đường chuyền của Ozil.

Đội hình thi đấu:

Real Mallorca: Aouate; Ximo, Geromel, Anderson, Bigas; Gio (Arizmendi, 60’), Marti, Fontas (Pinas, 46’), Nsue; Victor, Hemed.

Real Madrid: Casillas; Ramos, Pepe, Varane, Essien; Alonso (Morata, 79’), Modric; Di Maria (Callejon, 74’), Ozil, Ronaldo; Higuain (Albiol, 79’).

Bàn thắng: Higuain (8’, 70’), Ronaldo (22’, 73’), Callejon (90’)

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm