Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cú 'nã pháo' của Tevez nhấn chìm 'Barca ở Premier League'

Chơi không thực sự thuyết phục trên sân nhà Etihad, song Man City chỉ cần giây phút lóe sáng của Carlos Tevez với cú sút trái phá ngoài vòng cấm để thắng sít sao Swansea - đội bóng vẫn được mệnh danh là Barca của Premier League.

Cú 'nã pháo' của Tevez nhấn chìm 'Barca ở Premier League'

Chơi không thực sự thuyết phục trên sân nhà Etihad, song Man City chỉ cần giây phút lóe sáng của Carlos Tevez với cú sút trái phá ngoài vòng cấm để thắng sít sao Swansea - đội bóng vẫn được mệnh danh là Barca của Premier League.

Sau khi hàng loạt ngôi sao phải trở về phục vụ đội tuyển quốc gia đá vòng loại World Cup, đồng thời trải qua lịch thi đấu dày đặc ở Champions League và Premier League, Man City đã bị hao hụt lực lượng đáng kể trước chuyến tiếp đón Swansea. David Silva - trái tim của Man City, không thể tham dự trận đấu vì chấn thương, bên cạnh đó là sự vắng mặt của những "bệnh binh" Javi Garcia, Rodwell, Maicon và Zabaleta. Cơn bão chấn thương khiến HLV Mancini phải sử dụng tân binh Nastasic ở vị trí trung vệ, còn Kolarov được đôn lên đá tiền vệ trái, nhường vị trí hậu vệ cho Clichy.

Man City 1-0 Swansea

Với đội hình chắp vá, Man City không thể áp đặt thế trận một chiều về phía đội khách như những gì họ thường làm trên thánh địa Etihad. Trong hiệp một, họ thậm chí còn cầm bóng ít hơn Swansea - đội bóng hiện đang có tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình nhiều nhất từ đầu giải. Đây cũng là điều dễ hiểu khi Swansea theo đuổi, hay nói đúng hơn là "sao chép" lối đá tiqui-taca của Barcelona. Họ thậm chí còn sử dụng phần lớn những cầu thủ từng chơi bóng ở Tây Ban Nha để "thổi hồn" vào phong cách chuyền bóng, chạy chỗ đậm chất kỹ - chiến thuật này.

Trong suốt 30 phút đầu hiệp một, bóng chủ yếu lăn ở phần giữa sân, nhưng khi hiệp đấu đầu tiên đi vào những phút cuối, Swansea đã khiến CĐV Man City thót tim. Phút 35, Nastasic phạm một sai lầm chết người, anh thực sự đã đi bộ trên sân đấu, để Michu có bóng và tiền đạo này ngay lập tức đi bóng thẳng một mạch đến khung thành của Joe Hart trước khi vẩy bóng tinh tế, chọc thủng lưới thủ môn sinh năm 1987. Tuy nhiên, tiếng còi của trọng tài đã cất lên và bàn thắng của Michu không được công nhận do lỗi việt vị.

Nếu Michu tận dụng tốt cơ hội, Man City đã phải trả giá

Chỉ 4 phút sau, Pablo Hernandez - ngôi sao trẻ nổi danh của Valencia, qua liền 2 hậu vệ của Man City trước khi đưa bóng cắt ngang cầu môn, làm thót tim toàn bộ người hâm mộ của Man City. Mặc dù vậy, Kompany đã can thiệp kịp thời. Phút 40, Michu lại một lần nữa là người băng lên đối mặt với Joe Hart sau đường chọc khe thông minh của đồng đội. Anh có đầy đủ thời gian để chỉnh sửa và dứt điểm một cách gọn gàng, nhưng Joe Hart đã băng ra kịp thời để làm hẹp góc sút của Michu. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với tình huống Pablo Hernandez lừa qua 3 cầu thủ chủ nhà và "xâu kim" bất thành khi đối mặt Joe Hart.

Đây là giai đoạn gian khó với Man City, đặc biệt là ở Champions League khi họ có nguy cơ rất lớn phải chia tay giải đấu danh giá nhất châu Âu ngay từ vòng bảng. Chính vì vậy, một chiến thắng trước Swansea là nhiệm vụ bắt buộc đối với thầy trò Roberto Mancini. Hơn nữa, vòng này chứng kiến cuộc đối đầu nảy lửa giữa hai đội đang dẫn đầu là Chelsea và MU nên Man City càng phải giành số điểm tối đa để rút ngắn khoảng cách. Đó cũng chính là lý do tại sao HLV Mancini đã đưa Balotelli vào sân, tăng cường hàng công ngay đầu hiệp hai.

Tevez lập công với cú sút xa không thể cản phá

Những nỗ lực của Man City tưởng chừng không thể mang về thành quả vì vấp phải một Swansea chơi tỉnh táo, thì đến phút 61, đội chủ nhà lại bất ngờ vượt lên dẫn trước. Tevez đã tỏa sáng bằng một cú sút xa cực kỳ đẳng với đường bóng hóc hiểm, ghim thẳng về góc xa,không cho thủ thành Vorm cơ hội cản phá. Sau tình huống này, Vorm bị chấn thương và phải rời sân.

Màn tra tấn thể lực giữa cầu thủ hai đội tiếp tục để lại hậu quả. Sau Vorm, đến lượt Micah Richards phải thở bình oxy và rời sân, nhường chỗ cho Kolo Toure. Trận đấu đã bị gián đoạn khá nhiều và được bù giờ lên tới 12 phút.Tuy vậy, Swansea cũng không thể xuyên thủng mành lưới Man City để kiếm 1 điểm rời Etihad.

Man City có trận cầu nhọc nhằn

Richards rời sân trên cáng cứu thương

Đội hình thi đấu:

Man City: Hart - Richards (Toure 85), Nastasic, Kompany, Clichy - Yaya Toure, Barry, Nasri - Tevez, Kolarov (Balotelli 46), Aguero (Lescott 96).

Swansea: Vorm (Tremmel 66) - Rangel, Chico, Williams, Davies - Ki, de Guzman, Britton (Graham 72) - Pablo (Dyer 78), Michu, Routledge.

Sơn  Huy

Theo Infonet


 

Sơn  Huy

Theo Infonet


 

Bạn có thể quan tâm