Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo lần đầu lên tiếng với tư cách tân binh MU

Thương vụ chiêu mộ Cristiano Ronaldo của Manchester United chính thức được hoàn tất vào chiều 31/8 (giờ Hà Nội).

Trang web chính thức của MU công bố chiêu mộ thành công Cristiano Ronaldo từ Juventus với dòng tiêu đề: "Ronaldo trở về nhà". Hợp đồng của Ronaldo có thời hạn 2 năm cùng điều khoản gia hạn thêm một mùa giải.

Phát biểu trong ngày trở lại, Ronaldo chia sẻ: "Manchester United là CLB luôn có vị trí đặc biệt trong trái tim tôi, và tôi thực sự choáng ngợp trước những tin nhắn nhận được từ CĐV. Tôi không thể chờ được cảnh thi đấu tại Old Trafford đầy ắp khán giả. Tôi sẽ tập trung cùng CLB sau loạt trận thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Mong MU sẽ có mùa giải thành công".

Ronaldo anh 1

Ronaldo trở lại MU sau 12 năm. Ảnh: Getty.

Huấn luyện viên (HLV) trưởng MU Ole Solskjaer khẳng định: "Không có từ ngữ nào để mô tả Cristiano. Cậu ấy là cầu thủ tuyệt vời và nhân cách lớn. Ronaldo phải rất đặc biệt mới có thể duy trì khát khao và khả năng chơi bóng đỉnh cao trong thời gian dài như vậy. Tôi không nghi ngờ về việc Ronaldo sẽ tiếp tục gây ấn tượng với chúng ta. Kinh nghiệm của cậu ấy sẽ rất quan trọng đối với các cầu thủ trẻ trong đội".

Theo RTE, MU chi tổng cộng 15 triệu euro cho Juventus để có sự phục vụ của Ronaldo. Khoản tiền này sẽ được trả trong 5 năm, kèm phụ phí 8 triệu euro tùy vào thành tích của Ronaldo tại sân Old Trafford. "Quỷ đỏ" phải trả lập tức 3 triệu euro cho Juventus để có sự phục vụ của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Thời điểm MU thanh toán hết 15 triệu euro cho Juve cũng là lúc Ronaldo sẽ 41 tuổi. Thông tin này được Simon Stones, nguồn tin chuyển nhượng uy tín về MU, xác nhận.

Ronaldo từng thi đấu cho MU trong giai đoạn 2003-2009. Anh giành chức vô địch Champions League và Quả bóng Vàng đầu tiên cũng trong màu áo đỏ. Trước khi ra đi vào mùa hè 2009, Ronaldo đã thi đấu 292 trận cho MU, ghi 118 bàn.

Ronaldo sắp có 3 trận để phá kỷ lục ghi bàn thế giới Tân binh của Man United có cơ hội chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng những chân sút ghi nhiều bàn nhất cấp quốc tế khi đang hội quân cùng tuyển Bồ Đào Nha trước vòng loại World Cup.

Juventus chiêu mộ tiền đạo sau khi chia tay Ronaldo

Người đóng vai trò thay thế Ronaldo ở sân Allianz không phải cái tên xa lạ với Juventus.

Ferdinand: 'Bruno sẽ không nhường đá phạt cho Ronaldo'

Rio Ferdinand cho rằng Bruno Fernandes sẽ chỉ nhường quyền sút penalty cho Cristiano Ronaldo.

MU trả phí chuyển nhượng của Ronaldo cho Juve trong 5 năm

Manchester United không mất ngay lập tức quá nhiều tiền để đưa Cristiano Ronaldo về lại Old Trafford.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm