Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo lần đầu giành giải tiền đạo hay nhất Serie A

Đến mùa giải thứ 3 ở Italy, siêu sao người Bồ Đào Nha mới được vinh danh ở hạng mục tiền đạo hay nhất Serie A sau một năm tỏa sáng trong màu áo Juventus.

Ronaldo gianh danh hieu anh 1

Ở tuổi 36, Cristiano Ronaldo vẫn duy trì phong độ ghi bàn ấn tượng với 29 pha lập công sau 33 trận tại Serie A mùa này. Anh giành danh hiệu Vua phá lưới và bỏ xa người đứng nhì Romelu Lukaku 6 bàn. Tuy nhiên, đây vẫn được coi là mùa giải tồi tệ của Juventus. Đội chủ sân Allianz giành Cúp Quốc gia Italy và Siêu cúp Italy, nhưng bị loại sớm ở Champions League và mất chức vô địch Serie A.

Ronaldo gianh danh hieu anh 2

Đây là lần đầu tiên CR7 được bầu chọn là tiền đạo hay nhất Serie A. Trong 2 mùa giải trước đó, anh bị Ciro Immobile và Fabio Quagliarella đánh bại. Tương lai của Ronaldo ở sân Allianz vẫn đang là dấu hỏi. Sau khi bổ nhiệm HLV Max Allegri, Juventus đang tiến đến việc gia hạn hợp đồng với Alvaro Morata và Paulo Dybala.

Ronaldo gianh danh hieu anh 3

Lukaku không ghi nhiều bàn như Ronaldo, nhưng nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất Serie A mùa này. Dưới sự dẫn dắt của HLV Antonio Conte, tiền đạo người Bỉ trưởng thành vượt bậc, trở thành chân sút số một Inter Milan trong mùa này với 24 bàn và 10 pha kiến tạo tại Serie A, giúp CLB giành Scudetto sau 11 năm chờ đợi.

Ronaldo gianh danh hieu anh 4

Tuy nhiên, sự ra đi của HLV Conte đặt ra dấu hỏi về tương lai cho Lukaku. Theo nhà báo Fabrizio Romano, HLV Simone Inzaghi chuẩn bị ngồi vào ghế nóng tại Inter Milan. Ông gọi điện cho Lukaku để trao đổi về tương lai. Lập trường của đội chủ sân San Siro là giữ chân tiền đạo người Bỉ để tiếp tục biến anh trở thành nhân tố quan trọng nhất trong đội.

Ronaldo gianh danh hieu anh 5

Chức vô địch cùng Inter Milan giúp HLV Conte giành danh hiệu HLV hay nhất Serie A mùa này. Ông dẫn dắt 38 trận ở Serie A, giành 28 chiến thắng, 7 kết quả hòa và để thua 3 trận.

Ronaldo gianh danh hieu anh 6

Tuy nhiên, sau khi mùa giải kết thúc, chiến lược gia người Italy bất ngờ tuyên bố chia tay đội bóng. Nguyên nhân được cho là bắt nguồn từ việc ban lãnh đạo yêu cầu ông phải bán nhiều cầu thủ để mang tiền về ở kỳ chuyển nhượng hè 2021.

Ronaldo gianh danh hieu anh 7

Danh hiệu thủ môn hay nhất Serie A thuộc về Gianluigi Donnarumma. Thủ thành người Italy bắt chính 37 trận tại Serie A mùa này, để thủng 38 bàn và có 14 lần giữ sạch lưới. Anh góp công lớn giúp AC Milan giành vé dự Champions League mùa tới với ngôi nhì bảng. Tuy nhiên, nhiều khả năng Donnarumma rời San Siro mùa hè này sau khi không thể đạt thỏa thuận gia hạn.

Ronaldo gianh danh hieu anh 8

Cristian Romero, bản hợp đồng cho mượn từ Juventus, trải qua mùa giải ấn tượng cùng Atalanta và được bầu chọn là hậu vệ hay nhất Serie A. Cầu thủ sinh năm 1998 ra sân 31 trận, chơi hơn 2.500 phút, ghi 2 bàn và có 3 pha kiến tạo tại Serie A. Màn trình diễn của anh góp công lớn giúp Atalanta giành vé dự Champions League mùa tới.

Ronaldo gianh danh hieu anh 9

Nicolo Barella đã xuất sắc vượt qua Franck Kessie và Rodrigo de Paul để nhận giải tiền vệ hay nhất Serie A. Chuyển đến Inter Milan từ Cagliari hè 2019, cầu thủ người Italy nhanh chóng chứng minh tầm quan trọng ở tuyến giữa của HLV Conte. Trong mùa này, anh ra sân 36 trận ở Serie A, ghi 2 bàn và đóng góp 9 pha kiến tạo để giúp đội bóng đăng quang ngôi vương.

Ronaldo gianh danh hieu anh 10

Tiền đạo Dusan Vlahovic của Fiorentina nhận danh hiệu cầu thủ trẻ hay nhất Serie A mùa này. Chân sút người Serbia ghi 21 bàn sau 37 trận tại giải vô địch quốc gia và nằm trong tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn. Tuy nhiên, Fiorentina đang làm mọi cách để giữ chân tiền đạo sinh năm 2000.

Sao trẻ Juventus bỏ phí cơ hội từ Ronaldo Cristiano Ronaldo suýt có pha đánh gót kiến tạo thành bàn cho Federico Chiesa ở chung kết Coppa Italia 2020/21.

Mourinho liên hệ với Ronaldo

Ronaldo đứng trước cơ hội tái ngộ ông thầy cũ Jose Mourinho và vẫn được hưởng cơ chế thuế thoáng tại Italy.

Ronaldo muốn rời Juventus

Sự trở lại của HLV Max Allegri được cho là khiến Ronaldo không hạnh phúc và đang tính tới việc ra đi.

Tuong lai nao cho Ronaldo? hinh anh

Tương lai nào cho Ronaldo?

0

Mùa giải 2020/21 khép lại cũng là thời điểm Juventus cần suy nghĩ về chuyện đi hay ở của Cristiano Ronaldo, người được cho là đang có ý định tìm kiếm bến đỗ mới.

Thế Anh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm