Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho liên hệ với Ronaldo

Ronaldo đứng trước cơ hội tái ngộ ông thầy cũ Jose Mourinho và vẫn được hưởng cơ chế thuế thoáng tại Italy.

Theo La Stampa, Jose Mourinho được cho là đã liên hệ để mời Ronaldo về khoác áo AS Roma sau khi CR7 đánh tiếng muốn rời Juventus. Gazzetta dello Sport trước đó cho rằng việc Juve mời lại Max Allegri khiến Ronaldo "không hạnh phúc" và liên hệ với người đại diện Jorge Mendes để rời đội bóng thành Turin.

Theo Football-italy, Roma là giải pháp để Ronaldo vẫn có thể hưởng điều luật thuế thoáng tại Italy. Ở đất nước hình chiếc ủng, những ngôi sao ngoại quốc như Ronaldo chỉ phải đóng khoản 100.000 euro tiền thuế cho thu nhập nhiều hơn 300.000 euro kiếm được từ việc bán bản quyền hình ảnh.

Ronaldo anh 1

Ronaldo và Mourinho từng được cho là có mối quan hệ không tốt. Ảnh: Getty.

Trong khi tại Tây Ban Nha, CR7 phải đóng khoản thuế hơn 45% thu nhập kiếm được. Con số ở Anh là 20% (có thể giảm xuống 15% trong tương lai).

Ngoài Roma, MU có thể cũng muốn chiêu mộ Ronaldo. Tuy nhiên, mức lương 31 triệu euro/mùa CR7 nhận tại Juve khiến nhiều bên dè dặt.

Mourinho và Ronaldo từng làm việc trong 3 mùa giải tại Real Madrid. Đây cũng là giai đoạn CR7 biến thành cỗ máy ghi bàn hạng nặng. Ở mùa đầu tiên được dẫn dắt bởi Mourinho, Ronaldo ghi 53 bàn sau 54 trận.

Mùa tiếp theo, Ronaldo ghi 60 bàn trong đó có 46 bàn tại La Liga, giúp Real vô địch với thành tích ghi 121 bàn, nhiều nhất lịch sử. Ở mùa cuối cùng của Mourinho, Ronaldo ghi 55 bàn sau 55 trận.

Ronaldo là chân sút tốt nhất của Juve mùa 2020/21 khi có 36 bàn sau 44 trận trên mọi đấu trường. CR7 ghi 29 bàn tại Serie A và là "Vua phá lưới" giải đấu số một Italy. Trong 3 năm khoác áo Juve, Ronaldo có 101 bàn.

Sao trẻ Juventus bỏ phí cơ hội từ Ronaldo Cristiano Ronaldo suýt có pha đánh gót kiến tạo thành bàn cho Federico Chiesa ở chung kết Coppa Italia 2020/21.

Ronaldo muốn rời Juventus

Sự trở lại của HLV Max Allegri được cho là khiến Ronaldo không hạnh phúc và đang tính tới việc ra đi.

Ronaldo nắm giữ kỷ lục nào tại Euro?

Cristiano Ronaldo là tượng đài tại đấu trường Euro với những cột mốc khó bị xô đổ trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha.

Tương lai nào cho Ronaldo?

Mùa giải 2020/21 khép lại cũng là thời điểm Juventus cần suy nghĩ về chuyện đi hay ở của Cristiano Ronaldo, người được cho là đang có ý định tìm kiếm bến đỗ mới.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm