Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ronaldo là sát thủ, nhưng Messi sẽ tra tấn bạn trước khi kết liễu'

Dù từng sát cánh với Cristiano Ronaldo lúc còn phục vụ Manchester United, Wayne Rooney vẫn đánh giá Lionel Messi cao hơn siêu sao người Bồ Đào Nha.

"Ronaldo rất tàn nhẫn trong vùng cấm, anh ấy là một sát thủ, nhưng Messi sẽ tra tấn bạn trước khi kết liễu", Rooney thừa nhận với Sunday Times.

Cựu trung phong tuyển Anh nói tiếp: "Cách Messi thi đấu mang đến sự phấn khích cho người hâm mộ. Theo dõi anh ấy tạo ra cho bạn cảm giác cầu thủ này như đang nô đùa với trái bóng. Ronaldo và Messi đã hoàn toàn thay đổi khái niệm về những thống kê ghi bàn trong các trận đấu. Tôi không nghĩ kỷ lục của họ sẽ bị san bằng".

Wayne Rooney anh 1

Rooney từng sát cánh với Ronaldo tại Manchester United, nhưng vẫn tin Messi đứng trên người đồng nghiệp một bậc. Ảnh: Getty Images.

Rooney không phải cựu thành viên đầu tiên của "Quỷ đỏ" xếp Messi ở trên một bậc so với Ronaldo. David Beckham, số 7 lừng danh một thời của đội chủ sân Old Trafford, từng đánh giá Leo là độc nhất, và CR7 dù rất xuất sắc vẫn không đạt đến đẳng cấp như siêu sao người Argentina.

"Messi là độc nhất. Không có cầu thủ nào giống như anh ấy. Ronaldo cũng xuất sắc, nhưng không đạt đến đẳng cấp của Leo. Siêu sao người Argentina ở trên phần còn lại", Beckham cho biết.

Trong quá khứ, Rooney và Ronaldo từng gắn bó với Manchester United và gặt hái được nhiều thành công. Họ là những người bạn thân trên sân cỏ lẫn ngoài đời. Tuy vậy, khi nhận xét về CR7, Rooney tiếp tục giữ vững lập trường. Anh tin Messi mới là siêu sao hay nhất hành tinh.

"Dù tôi và Ronaldo từng là bạn bè, tôi vẫn chọn Messi hay hơn. Đó cũng giống như lý do tôi thích theo dõi Xavi và Paul Scholes thi đấu. Tôi không thể nhớ bao nhiêu lần Messi ghi bàn từ những tình huống khó", Rooney nhấn mạnh.

Rooney từng gắn bó với Manchester United trong giai đoạn 2004-2017. Sau khi rời sân Old Trafford, anh trở lại thi đấu cho Everton trước khi sang Mỹ khoác áo D.C.United. Năm 2020, tác giả của 53 bàn thắng sau 120 lần khoác áo tuyển Anh hồi hương và chơi cho Derby County.

Beckham: 'Messi là độc nhất, Ronaldo không đạt đến đẳng cấp ấy'

Cựu danh thủ David Beckham khẳng định Lionel Messi ở đẳng cấp khác so với phần còn lại của làng bóng đá thế giới, và ngay cả Cristiano Ronaldo cũng không thể sánh bằng.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm