Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Beckham: 'Messi là độc nhất, Ronaldo không đạt đến đẳng cấp ấy'

Cựu danh thủ David Beckham khẳng định Lionel Messi ở đẳng cấp khác so với phần còn lại của làng bóng đá thế giới, và ngay cả Cristiano Ronaldo cũng không thể sánh bằng.

"Messi là độc nhất. Không có cầu thủ nào giống như anh ấy. Ronaldo cũng xuất sắc, nhưng không đạt đến đẳng cấp của Leo. Siêu sao người Argentina ở trên phần còn lại", Beckham cho biết.

Thời còn khoác áo Real Madrid, Beckham từng đụng độ Messi trong trận siêu kinh điển. Khi ấy, Leo sớm thể hiện những phẩm chất tài năng. Danh thủ người Anh nhớ lại: "Chúng tôi là những người ghi bàn trước. Khi Messi vào sân từ ghế dự bị, anh ấy lập tức ghi bàn".

Messi anh 1

David Beckham tin đẳng cấp của Messi khác biệt phần còn lại. Ảnh: Getty Images.

Cựu sao Manchester United cho biết thêm thích đối đầu với Barca lúc chơi bóng tại Tây Ban Nha. Khi ấy, Beckham cho rằng anh và các đồng đội tại Real Madrid luôn chơi tốt mỗi khi đụng độ đại kình địch. Vào thời điểm Beckham chuyển tới PSG, anh tiếp tục có cơ hội chạm trán Messi tại Champions League.

Đó là loạt trận tứ kết của mùa 2012/13. Trên sân nhà Parc des Princes tại Pháp, PSG để Barca cầm hòa với tỷ số 2-2. Tới trận lượt về, đại diện thủ đô Paris chỉ có kết quả 1-1 tại Catalonia và bị loại do luật bàn thắng sân khách. Trong cả 2 trận đấu, Beckham đều xuất hiện trên sân.

Hơn một thập niên qua, tranh cãi Ronaldo và Messi ai xuất sắc hơn dường như không có hồi kết. Người ủng hộ Leo rất nhiều, kẻ đứng về phía Cristiano cũng không ít. Hiện cả hai siêu sao này đều luống tuổi, nhưng vẫn duy trì được đẳng cấp cao.

Tại Barca, Messi là đầu tàu và nguồn cảm hứng trong lối chơi đội nhà. Không ai đóng góp số bàn thắng cho CLB nhiều hơn chân sút người Argentina ở mùa giải 2019/20. Ronaldo cũng chẳng chịu kém cạnh. Từ khi sang Juventus, siêu sao người Bồ Đào Nha - đã bước sang tuổi 35 - tiếp tục duy trì thói quen khai hỏa đều đặn. Anh là người ghi nhiều bàn nhất cho "Bà đầm già" mùa này với 25 bàn thắng.

Fernandinho đặt Diego Costa ngang hàng với Ronaldo và Messi

Chia sẻ với Goal, tiền vệ Fernandinho đánh giá cao mũi nhọn Diego Costa, và cho rằng đây là tiền đạo đáng gờm nhất mà anh từng đối mặt.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm