Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Lionel Messi khỏe như bò tót'

Huyền thoại người Anh Gary Lineker quả quyết siêu sao người Argentina đang khoác áo Barca đủ sức hủy diệt Premier League nếu chơi bóng tại đây.

Vua phá lưới World Cup 1986 Gary Lineker nhận định trên mạng xã hội: "Ghi 22 bàn sau 30 trận đối đầu với 6 CLB mạnh nhất tại Anh. Thật ngớ ngẩn khi không tin Messi sẽ hủy diệt toàn bộ đội bóng tại Premier League. Cậu ấy còn khỏe như bò tót, chính điều đó biến Messi thành người hay nhất lịch sử".

Trước đó, nhà vô địch World Cup 1998 Emmanuel Petit đã có những nhận định hạ thấp Messi trong cuộc đua với Messi. "Về thể lực, Messi không còn là chính mình nữa. Ronaldo là con quái vật, nhưng ở tuổi 32, Messi chỉ còn 1-2 năm chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất", Petit nói.

Messi anh 1

Messi đã phá lưới tất cả đội bóng mạnh nhất của Premier League. Ảnh: Getty.

Trong suốt sự nghiệp, Messi đã ghi bàn vào tất cả đại diện sừng sỏ nhất của Premier League. Anh ghi 2 bàn giúp Barca đánh bại MU trong 2 trận chung kết Champions League 2009 và 2011.

Siêu sao người Argentina từng ghi tới 4 bàn vào lưới Arsenal tại Champions League 2009/10. Anh có thời gian dài tịt ngòi trước Chelsea nhưng vào mùa 2017/18, Messi từng trừng phạt đội chủ sân Stamford Bridge trong cả hai lượt đấu đi về, đều bằng những bàn thắng tuyệt đẹp.

Tới năm ngoái, Messi lập cú đúp giúp Barca đánh bại Liverpool 3-0 tại Camp Nou ở bán kết UEFA Champions League.

Trong thời gian dài, nhiều nhân vật có tiếng tại Anh luôn nhận định Messi khó có thể thành công tại Premier League nếu tới chơi bóng tại đây vì không thích nghi được với lối đá thiên về thể lực của giải đấu xứ sở sương mù.

Thậm chí, câu nói "Messi liệu có thể tỏa sáng trong đêm lạnh và đầy sương mù tại Stoke?" trở nên nổi tiếng nhằm nâng tầm Premier League so với Messi.

Từ khi thành lập vào năm 1992, Premier League có 2 Quả bóng vàng là Michael Owen (2001) và Cristiano Ronaldo (2008). Messi tính đến lúc này của sự nghiệp có 6 Quả bóng vàng, nhiều nhất lịch sử.

Ngày Messi ghi bàn đẹp nhất lịch sử Barca Ngày 18/4 đánh dấu tròn 13 năm Lionel Messi solo từ giữa sân để ghi bàn trước Getafe tại La Liga 2006/07. Pha lập công được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất lịch sử Barca.

Ronaldo bị đánh giá dưới tầm Messi trong mắt đồng đội cũ

Trong 12 cầu thủ từng sát cánh cùng Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, có 6 người đưa ra lựa chọn cuối cùng cho câu hỏi "Ai hay hơn?".

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm