Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo bị đánh giá dưới tầm Messi trong mắt đồng đội cũ

Trong 12 cầu thủ từng sát cánh cùng Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, có 6 người đưa ra lựa chọn cuối cùng cho câu hỏi "Ai hay hơn?".

Ronaldo lep ve Messi trong mat dong doi cu anh 1

"Ronaldo và Messi đã duy trì phong độ đỉnh cao trong nhiều năm nhưng với tôi, Ronaldinho mới là cái tên gây ấn tượng hơn cả. Anh ấy luôn là người giỏi nhất", Deco - cựu danh thủ người Bồ Đào Nha nhận xét.

Ronaldo lep ve Messi trong mat dong doi cu anh 2

Angel Di Maria có may mắn từng sát cánh cùng Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Wayne Rooney và Zlatan Ibrahimovic. Tuy nhiên, cầu thủ người Argentina đã chọn người đồng hương khi phải đưa ra câu trả lời. "Leo (Messi) hay nhất trong 4 người", Di Maria khẳng định.

Ronaldo lep ve Messi trong mat dong doi cu anh 3

Paulo Dybala không thể đưa ra lựa chọn về 2 cái tên có tầm ảnh hưởng trong sự nghiệp. Một người là đàn anh tại tuyển Argentina, một người đang là ngôi sao số một ở câu lạc bộ Juventus.

Ronaldo lep ve Messi trong mat dong doi cu anh 4

Gabriel Heinze từng là đồng đội với Ronaldo tại Manchester United và sát cánh cùng Messi ở World Cup 2010. "Tôi không nghĩ còn cầu thủ nào có thể tốt hơn Ronaldo được nữa", Heinze phát biểu năm 2008. Kể từ đó tới nay, cựu tuyển thủ Argentina vẫn chưa lên tiếng thay đổi quyết định.

Ronaldo lep ve Messi trong mat dong doi cu anh 5

Gonzalo Higuain cũng gặp khó khi phải đưa ra lựa chọn giữa Ronaldo và Messi. Cựu tiền đạo Real Madrid chọn cách khen ngợi cả hai để không phải đưa ra quyết định cuối cùng.

Ronaldo lep ve Messi trong mat dong doi cu anh 6

Fernando Gago từng là đồng đội của Ronaldo ở Real Madrid trong giai đoạn 2009-2011. Tuy nhiên, anh dành lời khen có cánh cho đồng đội ở tuyển Argentina: "Với tôi, Ronaldo không phải số một. Khi chơi cạnh Messi, tôi luôn có cảm giác sẽ giành chiến thắng. Anh ấy chỉ cần một cái liếc mắt là đủ để thay đổi trận đấu".

Ronaldo lep ve Messi trong mat dong doi cu anh 7

Ezequiel Garay từng có quãng thời gian chơi cạnh Ronaldo tại Real Madrid (2008-2011), nhưng hậu vệ này vẫn dành sự ưu ái dành cho đồng đội ở tuyển Argentina. "Tôi đã theo dõi Messi từ khi còn chơi cho đội U15 Argentina. Khả năng của cậu ấy là không giới hạn", Garay cho biết.

Ronaldo lep ve Messi trong mat dong doi cu anh 8

"Ronaldo là thủ lĩnh tốt nhất, là cầu thủ quan trọng của Bồ Đào Nha. Còn Messi, mỗi ngày anh ấy có thể phát minh ra điều gì đó mới mẻ", tiền vệ Andre Gomes khen ngợi cả hai để không phải đưa ra đáp án cuối cùng.

Ronaldo lep ve Messi trong mat dong doi cu anh 9

Henrik Larsson đánh giá cao đồng đội cũ ở Barcelona hơn Ronaldo: "Nhìn cách Messi khống chế trái bóng, tôi nghĩ chẳng ai có thể làm điều tương tự". Cầu thủ người Thụy Điển từng có thời gian khoác áo Manchester United, ra sân 7 lần.

Ronaldo lep ve Messi trong mat dong doi cu anh 10

Gerard Pique cũng là một trong số những cầu thủ may mắn làm đồng đội của Ronaldo (ở MU) và Messi (ở Barca). Tuy nhiên, quãng thời gian của trung vệ sinh năm 1987 ở nước Anh không thành công khi anh chỉ là một cầu thủ dự bị.

Ronaldo lep ve Messi trong mat dong doi cu anh 11

Nelson Semedo đang thi đấu cạnh cả Ronaldo và Messi. Rất khó để hậu vệ người Bồ Đào Nha có thể đưa ra lựa chọn cuối cùng. Khen ngợi Ronaldo, nhưng Semedo không quên khẳng định chơi bóng cạnh Messi là đặc ân.

Ronaldo lep ve Messi trong mat dong doi cu anh 12

Tevez từng là đối tắc ăn ý với Ronaldo để giúp MU gặt hái danh hiệu. Ở cấp độ đội tuyển, "El Apache" sát cánh với Messi nhưng không có danh hiệu nào đáng chú ý. Chân sút người Argentina đưa ra nhận xét có phần nghiêng về Messi nhưng từ chối đưa ra nhận định cuối cùng.

Ronaldo lep ve Messi trong mat dong doi cu anh 13

Như vậy, trong số 12 người từng là đồng đội của Ronaldo và Messi, chỉ có 6 người đưa ra đáp án cuối cùng. Tỷ số chung cuộc là Ronaldo 1-5 Messi.

Ronaldo và 2 lần khoe cơ bắp khi ăn mừng Cristiano Ronaldo sở hữu nhiều kiểu ăn mừng bàn thắng ấn tượng xuyên suốt sự nghiệp. Một trong số đó là động tác vén quần khoe đùi khi CR7 còn khoác áo Real Madrid.

Messi hỗ trợ Ronaldo ở đội hình kết hợp 11 tiền đạo hay nhất

Lối chơi của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi thay đổi trong những năm gần đây. M10 có thiên hướng lùi về giữa sân dẫn dắt lối chơi, còn CR7 hoạt động như một tiền đạo cắm.

Real sẵn sàng giải cứu Ronaldo với giá 58 triệu euro

Trước thông tin Juventus có nguy cơ buộc phải bán Ronaldo, Real Madrid đã có những động thái cho thấy họ muốn đưa CR7 trở lại sân Bernabeu.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm