Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi hỗ trợ Ronaldo ở đội hình kết hợp 11 tiền đạo hay nhất

Lối chơi của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi thay đổi trong những năm gần đây. M10 có thiên hướng lùi về giữa sân dẫn dắt lối chơi, còn CR7 hoạt động như một tiền đạo cắm.

doi hinh ket hop 11 tien dao hay nhat anh 1

Đội hình kết hợp 11 tiền đạo đang thi đấu tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Đồ hoạ: Minh Phúc.

doi hinh ket hop 11 tien dao hay nhat anh 2

Nếu đội hình nói trên trở thành hiện thực, sự kết hợp giữa 2 huyền thoại đương đại là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi hứa hẹn sẽ rất thú vị. Đồ hoạ: Minh Phúc.

doi hinh ket hop 11 tien dao hay nhat anh 3

Thủ môn Harry Kane (Tottenham): Năm 2014, cái tên của Harry Kane được nhiều CĐV biết đến với màn trình diễn không thể hoàn hảo hơn. Sau khi lập hat-trick vào lưới Astera Tripoli, cầu thủ này còn sắm vai thủ môn (thay thế Hugo Lloris) giúp Spurs bảo toàn chiến thắng ở Europa League.

doi hinh ket hop 11 tien dao hay nhat anh 4

Hậu vệ Richarlison (Everton): Richarlison là một trong những tiền đạo đáng xem nhất tại Premier League hiện nay. Ngoài khả năng ghi bàn, ngôi sao người Brazil còn có sở trường là tắc bóng. Cựu sao Watford đã có 59 cú tắc bóng chuẩn xác, thành tích xếp trên nhiều ngôi sao phòng ngự như Fred, McTominay, Jan Vertonghen,...

doi hinh ket hop 11 tien dao hay nhat anh 5

Hậu vệ Wout Weghorst (Wolfsburg): Chân sút đã ghi 15 bàn cho "Bầy sói" mùa này có chiều cao đến 1,97 m. Điểm mạnh của tiền đạo người Hà Lan đặc biệt ưa thích những tình huống tranh chấp bóng bổng.

doi hinh ket hop 11 tien dao hay nhat anh 6

Hậu vệ Andy Carroll (Newcastle): Ngôi sao từng khuấy đảo Premier League một thời có xuất thân là một hậu vệ lệch trái. Hiện tại, Carroll không còn duy trì dược phong độ và đang là người thừa tại sân St James' Park.

doi hinh ket hop 11 tien dao hay nhat anh 7

Hậu vệ Gareth Bale (Real Madrid): Mùa giải 2009/10, HLV Harry Redknapp chuyển Bale từ vị trí hậu vệ lên tiền vệ cánh trái. Đây là bước ngoặt thay đổi sự nghiệp của cầu thủ người xứ Wales. Sau vài năm khuấy đảo Premier League, chinh phục hầu hết danh hiệu cá nhân, Bale được Real Madrid phá kỷ lục chuyển nhượng để chiêu mộ vào năm 2013.

doi hinh ket hop 11 tien dao hay nhat anh 8

Tiền vệ Lionel Messi (Barcelona): Trong vài mùa giải gần đây, Messi thường xuyên bó vào trung lộ, đảm nhận vai trò của một tiền vệ dẫn dắt lối chơi. Thủ quân của Barcelona hiện tại có thể tự tin tỏa sáng ở bất kỳ vị trí nào trên hàng công.

doi hinh ket hop 11 tien dao hay nhat anh 9

Tiền vệ Roberto Firmino (Liverpool): Firmino được giới chuyên môn đánh giá cao ở khả năng săn bàn và liên kết tuyến tiền đạo và tiền vệ của Liverpool. Firmino sẵn sàng lùi sâu về giữa sân để làm bóng, tạo khoảng trống cho 2 đồng đội Mane, Salah tỏa sáng.

doi hinh ket hop 11 tien dao hay nhat anh 10

Chạy cánh Kylian Mbappe (PSG): Mbappe có thể chơi tốt ở cả vị trí chạy cánh lẫn tiền đạo cắm. Ở tuổi 21, chân sút người Pháp đang được trung tâm CIES định giá là cầu thủ đắt nhất thế giới.

doi hinh ket hop 11 tien dao hay nhat anh 11

Tiền đạo Robert Lewandowski (Bayern Munich): Lewandowski duy trì phong độ đỉnh cao xuyên suốt qua nhiều mùa giải và đang là một trong những tiền đạo cắm đẳng cấp nhất thế giới hiện nay.

doi hinh ket hop 11 tien dao hay nhat anh 12

Tiền đạo Cristiano Ronaldo (Juventus): Trong số 31 lần ra sân ở mùa này, CR7 đã có 23 lần được HLV Sarri bố trí chơi ở vị trí tiền đạo cắm, 8 lần ở vị trí chạy biên trái. Siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn dễ dàng thích nghi và đã có 25 pha lập công trên mọi đấu trường.

doi hinh ket hop 11 tien dao hay nhat anh 13
Tiền đạo Sadio Mane (Liverpool): Mane nổi lên là tiền đạo hàng đầu Premier League và đang cùng Liverpool hướng đến chức vô địch Premier League đầu tiên trong lịch sử. Truyền thông Anh đưa tin Real Madrid đang để mắt và sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới để chiêu mộ chân sút người Senegal.
So sánh 2 pha kiến tạo đỉnh cao của Beckham và Ronaldo ở Real Cùng Zing nhìn lại 2 pha kiến tạo đỉnh cao của David Beckham và Cristiano Ronaldo trong thời gian 2 danh thủ này khoác áo đội bóng Tây Ban Nha.

Ramos đá hộ công ở đội hình kết hợp 11 trung vệ hay nhất

Bóng đá châu Âu chứng kiến nhiều hậu vệ sở hữu những phẩm chất giúp họ có thể tỏa sáng ngay cả khi phải chơi trái vị trí sở trường.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm